Xây dựng lại 'sân chơi' quốc tế cho judo Việt Nam

18/10/2015 18:53 GMT+7

(TNO) Giải Judo Quốc tế Việt Nam 2015 - Cúp Đại học Cảnh sát nhân dân đã bế mạc vào chiều 18.10 tại nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM).

(TNO) Giải Judo Quốc tế Việt Nam 2015 - Cúp Đại học Cảnh sát nhân dân đã bế mạc vào chiều 18.10 tại nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM).

Giải đấu quốc tế năm 2015 cần được duy trì như một sân chơi truyền thống cho các VĐV judo Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa
Kết quả chung cuộc, đội Việt Nam 1 đứng đầu toàn đoàn với 6 HCV, 3 HCB và 4 HCĐ. Đội Nhật Bản góp mặt tại giải với 4 VĐV nữ đã giành 4 HCV, xếp thứ 2. Vị trí thứ 3 thuộc về đội Hàn Quốc với 3 HCV, 2 HCB và 3 HCĐ.

Thứ tự 3 đội còn lại của nước chủ nhà là: TP.HCM hạng 4 (2 HCV, 4 HCB, 3 HCĐ); VN 2 hạng 5 (1 HCV, 2 HCB, 6 HCĐ); Đại học Cảnh sát nhân dân hạng 8 (4 HCB, 7 HCĐ).

Ở phần thị judo khiếm thị, đội Hàn Quốc giành ngôi nhất toàn đoàn khá thuyết phục với 3 HCV, 1 HCB, xếp trên Hồng Kông và Ấn Độ (cùng 1 HCV). Đội Việt Nam xếp thứ 4 với 2 HCB, 4 HCĐ.

Giải quốc tế năm nay là sự trở lại sau 6 năm vắng bóng của Giải Quốc tế TP.HCM. Đây có thể xem là một tín hiệu tốt cho judo Việt Nam vì các VĐV, đặc biệt là những võ sĩ trẻ, có cơ hội thi thố với VĐV đến từ nhiều nước.

Các trận đấu diễn ra sôi nổi, phần lớn kết thúc bằng điểm tuyệt đối (ippon). Tiêu biểu là trận bán kết hạng cân -60 kg giữa VĐV Huỳnh Nhất Thống (Việt Nam 1) với VĐV Sim Kye Hong (Hàn Quốc). Cả 2 “ăn miếng trả miếng” ngay từ đầu và đến giữa trận đấu thì VĐV Sim dẫn trước bằng một điểm yuko. Nhất Thống nỗ lực tấn công và khi chỉ còn khoảng 1 phút, anh gỡ lại điểm yuko rồi trong một pha phản đòn thành công sau đó đã xuất sắc ghi điểm ippon để kết thúc trận đấu.

Một điều có thể nhận thấy là chất lượng các đội nước ngoài khá chênh lệch vì một số đoàn như Thái Lan cử phần lớn là các VĐV trẻ, còn khá “non”. Những VĐV này thường thua chóng vánh khi gặp các đối thủ mạnh đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Việt Nam…

Ban tổ chức giải đã mở lại sân chơi quốc tế cho judo Việt Nam, đây là điều đáng ghi nhận. Hy vọng giải sẽ tiếp tục được duy trì với các đoàn tham dự ngày càng chất lượng hơn để có thể tạo thành một “thương hiệu” uy tín cho thể thao Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.