Xe chở đoàn VĐV Olympic Úc và Mỹ bị lạc tại London

17/07/2012 11:48 GMT+7

(TNO) Một sự cố không những hy hữu mà còn nực cười đã xảy ra trong khâu đón tiếp các vận động viên (VĐV) tụ hội tại London tham dự Olympic 2012, khi chiếc xe buýt chở đoàn VĐV của Mỹ và Úc bị lạc ngay giữa lòng thủ đô nước Anh.

(TNO) Một sự cố không những hy hữu mà còn nực cười đã xảy ra trong khâu đón tiếp các vận động viên (VĐV) tụ hội tại London tham dự Olympic 2012, khi chiếc xe buýt chở đoàn VĐV của Mỹ và Úc bị lạc ngay giữa lòng thủ đô nước Anh.

>> VĐV cầu lông Malaysia sẽ giàu to nếu giành HCV Olympic 2012
>> Al-Qaeda “nhắm” Olympic 2012
>> 1 tỉ đồng cho 1 chiếc HCV tại Olympic 2012

Xe chở đoàn VĐV Olympic Úc và Mỹ… lạc lối giữa London
Một VĐV vừa đáp máy bay xuống sân bay Heathrow - Ảnh: Reuters

Hôm qua (16.7), các VĐV của Úc và Mỹ đầu tiên đã cập bến xứ sở sương mù để chuẩn bị cho những ngày tranh tài tại Olympic London 2012. Tưởng đâu nước chủ nhà đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong khâu chuyên chở VĐV từ sân bay về làng Olympic. Thế nhưng, ngay ở việc tưởng chừng như đơn giản này cũng có vấn đề.

Chuyện bắt nguồn từ chiếc xe buýt chở hai đoàn Mỹ và Úc từ sân bay Heathrow về làng Olympic đã bị lạc đường và phải mất tới 4 giờ lòng vòng giữa các đại lộ mới tìm được đích đến. Hỏi ra mới biết, viên tài xế thú nhận anh ta chưa từng lái theo lộ trình được giao bao giờ và thậm chí còn chẳng biết cách sử dụng hệ thống định vị GPS được trang bị trên xe.

Điều này khiến cho 30 thành viên thuộc đoàn thể thao Úc có cơ hội được thưởng thức “miễn phí” chuyến du ngoạn vòng quanh London. Cùng thời điểm, một chiếc xe buýt khác chở đoàn VĐV của Mỹ cũng rơi vào cảnh… lạc lối giữa London khi mất 4 giờ chạy lòng vòng quanh thủ đô nước Anh.

“Cung điện Buckingham nằm trên đường đến làng Olympic ư? Đây không phải lộ trình thường ngày được giao cho tài xế, nó giống như một chuyến du lịch tham quan thành phố”, Elise Rechichi, thành viên của đoàn thể thao Úc, ngán ngẩm nói với phóng viên Reuters.

Trong khi đó, Kerron Clement, nhà vô địch nội dung 400m vượt rào của Mỹ, bày tỏ sự thất vọng về công tác đón tiếp của ban tổ chức Olympic London 2012. Anh viết trên Twitter như sau: “Các thành viên trên xe không ngừng hỏi tài xế là sắp tới nơi chưa. Mệt mỏi, đói bụng và rất muốn nhảy vào nhà vệ sinh… đó là tâm trạng của các VĐV khi phải mất đến 4 giờ mới tới được làng Olympic. Quả thật, đây không phải ấn tượng tốt về London”.

Phản ứng trước sự cố hy hữu kể trên, bộ trưởng thể thao Hugh Robertson của Anh đã lập tức lên tiếng xin lỗi các VĐV cũng như thành viên của đoàn Úc và Mỹ có mặt trên hai chiếc xe buýt bị lạc đường. Theo đó, bộ trưởng Robertson cho rằng đây chỉ là một sai sót nhỏ do cùng lúc nước chủ nhà của Olympic phải đón tiếp nhiều VĐV đổ về.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.