Xe đạp Đồng Tháp: Sống ở đồng bằng nhưng leo đèo giỏi

20/04/2017 07:17 GMT+7

Không được đánh giá cao như đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM hay Hạt Ngọc Trời An Giang, nhưng các tay đua của Dược Domesco Đồng Tháp vẫn khiến các đối thủ phải dè chừng bởi khả năng leo đèo cự phách tại giải xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2017.

Dù ở đội hình nào đội đua Dược Domesco Đồng Tháp (ĐT) cũng luôn có những “chân” đèo rất tốt. Trong những năm đầu thập niên 2000, ĐT từng sở hữu những cua rơ leo đèo cự phách, nổi danh như Mai Công Hiếu, Trịnh Phát Đạt hay Trịnh Sang Đông… Kế thừa lứa đàn anh là các tay đua như Lê Ngọc Sơn (hiện đầu quân cho Hạt Ngọc Trời An Giang), Nguyễn Trường Tài (hiện chơi cho Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM - VUS) hoặc Nguyễn Tấn Hoài, Phan Hoàng Thái hay Nguyễn Nhựt Nam vẫn rất mạnh khi lên đèo.
Điều đáng ngạc nhiên là dù ở nơi có địa hình bằng phẳng như ĐBSCL, nhưng xe đạp ĐT lại sản sinh ra toàn quái kiệt leo đèo. Nếu Lê Ngọc Sơn không có đối thủ ở giải nam về leo đèo thì ở giải nữ, Đặng Thị Ngọc Huyền là niềm tự hào khác của đội đua miền Tây.

tin liên quan

Thắng chặng 10, Lê Nguyệt Minh củng cố áo xanh

Tay đua Lê Nguyệt Minh (Trẻ TP.HCM) có pha nước rút dũng mãnh, giành chiến thắng ở chặng đua thứ 10 giải xe đạp truyền hình TP.HCM-Tôn Đông Á diễn ra sáng nay từ Ba Tơ đi Quảng Ngãi qua đó củng cố danh hiệu áo xanh-vua nước rút. 

HLV trưởng Trần Văn Quít của đội ĐT cho biết: “Tôi cũng không lý giải được vì sao các học trò của tôi lại có thế mạnh về leo đèo như thế. Có lẽ vì sinh ra ở vùng đồng bằng nên nghe tới chuyện leo đèo là sợ. Chính vì vậy chúng tôi phải tập nhiều hơn bình thường nên có thể lực tốt hơn nhiều VĐV khác. Ngoài việc siêng năng tập luyện, các tay đua phải có ý chí thật cao, sở hữu sức bền thật dẻo dai. Ngoài ra thể hình nhẹ cân cũng là điều có lợi cho một tay đua leo đèo giỏi. Điển hình như Lê Ngọc Sơn chỉ cao 1,68 m, nặng 52 kg hay mới nhất là tay đua trẻ Phan Hoàng Thái đang nắm giữ chiếc áo đỏ “vua leo núi” tại giải năm nay cũng chỉ có 57 kg so với chiều cao 1,74 m của mình.
Tại chặng 9 vừa qua, chính sự thi đấu rất tốt của Phan Hoàng Thái và các đồng đội Nguyễn Tấn Hoài, Nguyễn Nhựt Nam đã giúp đội ĐT đang có lợi thế rất lớn tại giải năm nay khi đánh bại nhiều tay đua mạnh, trong đó có cả 3 cua rơ người nước ngoài, để thắng lớn tại đèo Măng Đen (Kon Tum) và tạm thời nắm giữ chiếc áo đỏ cùng vị trí hạng nhì đồng đội. Bên cạnh đó, Nhựt Nam cũng đang nằm trong tốp các tay đua cạnh tranh chiếc áo vàng chung cuộc.
Giải xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2017 chỉ mới trải qua nửa chặng đường, còn đến 5 ngọn đèo phía trước để các tay đua chinh phục, nhưng cua rơ Phan Hoàng Thái thổ lộ: “Đường còn dài còn nhiều cam go, thế nhưng với khả năng chơi đèo đã thành thương hiệu, sẽ không bất ngờ nếu danh hiệu áo đỏ - vua leo núi một lần nữa lại thuộc về đội đua ĐT”.
Tay đua Lê Nguyệt Minh xuất sắc qua mặt người anh trai Lê Văn Duẩn (VUS) và Nguyễn Tấn Hoài (ĐT) để cán đích đầu tiên ở chặng 10 cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM từ Ba Tơ đi Quảng Ngãi sau 2 giờ 30 phút 08 giây (tốc độ trung bình 35,169 km/giờ). Thành tích này đã giúp Lê Nguyệt Minh giữ vững danh hiệu áo xanh - vua nước rút, với khoảng cách 8 điểm so với Nguyễn Tấn Hoài (ĐT). Trong khi đó, Nguyễn Văn Dương cũng xuất sắc có mặt trong tốp đầu, qua đó bảo vệ thành công danh hiệu áo vàng lẫn áo trắng sau 10 chặng.
Hôm nay, cuộc đua sẽ diễn ra chặng đua thứ 11 từ Quảng Ngãi đi Quy Nhơn dài 179 km.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.