Xe đạp Việt Nam tự làm yếu mình

26/02/2015 06:43 GMT+7

Không dự tranh với lực lượng tốt nhất, thi đấu lại thiếu người là nguyên nhân khiến tuyển xe đạp VN chỉ đoạt duy nhất tấm huy chương đồng tại giải xe đạp vô địch và giải trẻ châu Á vừa qua tại Thái Lan.

Không dự tranh với lực lượng tốt nhất, thi đấu lại thiếu người là nguyên nhân khiến tuyển xe đạp VN chỉ đoạt duy nhất tấm huy chương đồng tại giải xe đạp vô địch và giải trẻ châu Á vừa qua tại Thái Lan.

 
 

 Mai Nguyễn Hưng (phải) vắng mặt khiến đội tuyển xe đạp VN thi đấu không đúng thực lực - Ảnh: Khả Hòa
Mai Nguyễn Hưng (phải) vắng mặt khiến đội tuyển xe đạp VN thi đấu không đúng thực lực - Ảnh: Khả Hòa

 
 
Ngay trước thềm giải đấu, ban huấn luyện (BHL) tuyển xe đạp VN gây bất ngờ khi công bố danh sách đến Thái Lan mà không có tên tay đua được xem là số 1 làng xe đạp Mai Nguyễn Hưng. Lý do BHL đưa ra là tay đua này không tuân thủ kỷ luật và không có phong độ tốt.
 
 
“Trong thời gian đội tập trung luyện tập ở TP.Vũng Tàu, Mai Nguyễn Hưng vắng mặt một số buổi tập mà không xin phép. Để siết kỷ luật đội đồng thời tạo cơ hội cho các tay đua có tinh thần tập luyện tốt, chăm chỉ hơn nên chúng tôi đề xuất để Mai Nguyễn Hưng ở nhà”, một thành viên BHL cho biết.
 
 
Việc đặt kỷ luật lên hàng đầu để xử lý tay đua dù là số 1 luôn cần thiết và được nhiều người ủng hộ. Thế nhưng cũng đã có ý kiến cho rằng việc BHL kiên quyết loại Mai Nguyễn Hưng còn vì lý do khác, trong đó không loại trừ có động cơ cá nhân muốn trù dập tay đua này của một thành viên chủ chốt trong BHL do Hưng đã có phản ứng về chuyện gò bó trong sinh hoạt và sắp xếp đội hình thi đấu. Lẽ ra vẫn kỷ luật Hưng (có thể bằng hình thức chế tài hoặc cảnh cáo trước toàn đội) nhưng BHL nên tạo cơ hội cho tay đua này “lập công chuộc tội” để đảm bảo lực lượng của VN đến sân chơi châu lục phải đầy đủ tinh binh. Cách hành xử quá cứng nhắc của BHL đội tuyển xe đạp không chỉ khiến VN không có được đội hình tốt nhất mà còn gây lời ra tiếng vào trong nội bộ, gây mất đoàn kết trong đội.
 
 
Tiếp đến tại giải châu Á, BTC cho phép mỗi nước dự tranh được đăng ký thi đấu tối đa 4 tay đua cho nội dung đường trường xuất phát đồng hàng. Vậy mà tuyển nam lẫn nữ VN chỉ dự tranh với 3 tay đua cho mỗi nội dung. “BHL cho biết do thiếu kinh phí nên chúng ta chỉ thi đấu với 3 tay đua. Tôi nghĩ nếu đã bỏ kinh phí tham dự thì nên đi đầy đủ để hỗ trợ nhau trên đường đua nhằm tranh chấp thành tích vì 4 người vẫn “kéo” tốt hơn nhiều so với 3 người. Chứ đi thi đấu kiểu này xem như thua người ta từ vòng... đăng ký. Mình đã không mạnh lại chấp người như thế lấy đâu ra thành tích”, một tuyển thủ bức xúc.
 
 
Và ở giải vô địch châu Á, niềm hy vọng số 1 nữ Nguyễn Thị Thật chỉ xếp hạng 5 ở nội dung xuất phát đồng hàng. Trong khi đó ở giải nam Trịnh Đức Tâm xếp hạng 20 nội dung cá nhân tính giờ. Người mang về HCĐ ở giải trẻ là Nguyễn Thị Thu Mai ở nội dung cá nhân tính giờ.
 
 
Cúp Truyền hình trở lại đèo Ngoạn Mục
 
Hôm qua, Trưởng ban Thể thao Đài truyền hình TP.HCM (HTV) Lê Văn Phú cho biết: “Do tính chất các hoạt động nằm trong chương trình lễ hội quốc gia kỷ niệm những ngày lễ lớn như 40 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và 125 năm ngày sinh Bác Hồ, cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình năm nay sẽ diễn ra từ 11 - 30.4 từ Hà Nội đến TP.HCM sẽ có nhiều nét mới.
 
Đầu tiên là sẽ có cuộc đua sky quanh Quảng trường Hồ Chí Minh ở TP.Vinh (Nghệ An), sau đó là đường đua ven biển lần đầu tiên từ Nha Trang về Phan Rang và sau nhiều năm không tổ chức, lần này các tay đua trở lại chinh phục đèo Ngoạn Mục ở chặng Phan Rang - Đà Lạt. Ngoài ra cuộc đua còn có các hoạt động giáo dục truyền thống và hướng về cội nguồn cho các thành viên đoàn đua.
 
T.K - H.Q
 
 
Hoàng Quỳnh
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.