Xe đạp Việt rầm rộ sắm ngoại binh

05/03/2018 09:09 GMT+7

Bike Life Đồng Nai cùng Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang đã chi bạo tay thuê ngoại binh nhằm chuẩn bị cho giải xe đạp truyền hình TP.HCM khởi tranh vào cuối tháng 3.

Bike Life Đồng Nai chuẩn bị sớm nhất khi ký hợp đồng dài hạn với ngoại binh Loic, vốn là cựu tuyển thủ U.23 Pháp, thi đấu nhà nghề tại Nhật Bản trước khi sang VN. Tay đua này ngoài thi đấu còn giúp truyền đạt kinh nghiệm cho các đồng đội, nhờ đó trình độ của các cua rơ Bike Life Đồng Nai được cải thiện đáng kể. Ngoài ra, trước thềm Cúp truyền hình TP.HCM lần này, Bike Life Đồng Nai chiêu mộ thêm ngoại binh Edgar Nieto (Tây Ban Nha, thi đấu cho CLB nhà nghề 7eleven Philippines). Tay đua 32 tuổi này có khả trường leo đèo rất tốt, hứa hẹn giúp Bike Life Đồng Nai thực hiện tham vọng cao. Edgar Nieto cũng được ký hợp đồng 1 năm để không chỉ thi đấu Cúp truyền hình TP.HCM mà còn tranh tài ở các giải quốc tế trong năm 2018.
Trong khi đó đội đua miền Tây Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang vừa hoàn tất thương vụ chiêu mộ ngoại binh “bom tấn” - cựu vô địch U.23 châu Á 2013 Ali Khademi (Iran), thi đấu cho tuyển QG Iran và một CLB nhà nghề tại nước này. Đây là tay đua toàn diện ở khả năng leo đèo, đường trường, tính giờ nên rất đáng gờm.
Bên cạnh đó, CLB cũng chiêu mộ thành công Javier Perez (Tây Ban Nha) từng thi đấu tại Nhật Bản và CLB Bike Life Đồng Nai mùa giải 2017. Với sự góp mặt của cựu vô địch U.23 châu Á Aki Khademi cùng dàn nội binh chất lượng cao gồm Nguyễn Thành Tâm, Lê Ngọc Sơn, Trịnh Đức Tâm, An Giang trở thành ứng viên số 1 cho các danh hiệu ở mùa giải lần này.
Theo điều lệ Cúp truyền hình TP.HCM, mỗi đội chỉ được đăng ký thi đấu 1 ngoại binh nên cả An Giang lẫn Đồng Nai sẽ chia ngoại binh thi đấu ở đội 1 và đội 2. Hiện các đội đang ráo riết tập huấn, trong đó tập trung luyện leo đèo Ngoạn Mục và Prenn ở Lâm Đồng vốn là 2 đèo mang tính chất quyết định đến các danh hiệu chung cuộc.
VUS TP.HCM năm ngoái với sự góp mặt của tay đua Alex Ariya Phounsavath (Lào) đã đoạt áo vàng chung cuộc nhưng đến thời điểm này vẫn chưa sắm ngoại binh. Không loại trừ khả năng đội đua này sẽ tung đòn quyết định vào giờ chót.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.