Xe đạp VN chuyển giao thế hệ

02/05/2010 10:13 GMT+7

Kể từ sau SEA Games 25 (tháng 12.2009 tại Lào) và rõ nhất là tại giải xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2010, một thế hệ trẻ của xe đạp VN dần lộ diện. Đó đều là những tuyển thủ QG hiện khoác áo các CLB mạnh trong nước như Mai Nguyễn Hưng, Lê Văn Duẩn (BVTV Sài Gòn), Bùi Minh Thụy (ADC truyền hình Vĩnh Long), Đỗ Tuấn Anh (Domesco Đồng Tháp).

Mai Nguyễn Hưng đang trở thành tay đua leo núi xuất sắc - Ảnh: Quang Liêm

Kể từ sau SEA Games 25 (tháng 12.2009 tại Lào) và rõ nhất là tại giải xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM  2010, một thế hệ trẻ của xe đạp VN dần lộ diện. Đó đều là những tuyển thủ QG hiện khoác áo các CLB mạnh trong nước như Mai Nguyễn Hưng, Lê Văn Duẩn (BVTV Sài Gòn), Bùi Minh Thụy (ADC truyền hình Vĩnh Long), Đỗ Tuấn Anh (Domesco Đồng Tháp).

Các tay đua này ngày càng khẳng định mình và dần thay thế những tên tuổi một thời của xe đạp VN vẫn còn thi đấu như Trương Quốc Thắng (Vinasun TP.HCM), Nguyễn Nam Cực (BVTV Sài Gòn)...

Ở tuổi 21, HCV SEA Games 25 Bùi Minh Thụy đã khẳng định sự phát triển chuyên môn của mình. Những yếu tố như sức trẻ, nền tảng thể lực tốt, thi đấu táo bạo đã giúp Bùi Minh Thụy giành thắng lợi ở chặng đầu tiên tại giải và giữ vững chiếc áo vàng suốt 6 chặng. Không giữ được áo vàng chung cuộc nhưng thành tích xếp hạng 3 cá nhân cùng danh hiệu áo trắng (cua- rơ trẻ xuất sắc) đã là thành công với Bùi Minh Thụy. Người tiếp quản áo vàng của Thụy trước khi chuyển giao cho Tuulkhangan (Mông Cổ) chính là tay đua 23 tuổi Lê Văn Duẩn. Với khả năng leo đèo tốt, thi đấu ổn định nhất là khả năng nước rút tại đích đến, Lê Văn Duẩn được xem là tay đua toàn diện của xe đạp VN.

Trong khi đó, tay đua 22 tuổi đoạt áo chấm đỏ - vua leo núi Mai Nguyễn Hưng lại thể hiện năng lực tuyệt vời của mình ở đường đèo, dốc. Khả năng leo đèo của Hưng chỉ bộc lộ vào đầu năm nay ở BTV Cup (tháng 3) và tay đua này đã duy trì lợi thế đó bất chấp sự cạnh tranh quyết liệt của Motoi Nara (ADC truyền hình Vĩnh Long) và Trịnh Phát Đạt (BVTV An Giang).

Những tay đua trên cũng là niềm hy vọng của xe đạp VN ở đấu trường quốc tế trong thời gian tới.

H.Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.