Xe đạp VN vỡ kế hoạch

08/11/2011 01:10 GMT+7

Hôm qua, chuyên gia Nikolai Kurkov (Kygryzstan) cùng Ban huấn luyện tuyển xe đạp đường trường VN than trời sau khi Ban tổ chức SEA Games 26 công bố lộ trình đua.

Hôm qua, chuyên gia Nikolai Kurkov (Kygryzstan) cùng Ban huấn luyện tuyển xe đạp đường trường VN than trời sau khi Ban tổ chức  SEA Games 26 công bố lộ trình đua.

Từ Đà Lạt (Lâm Đồng), huấn luyện viên Trần Văn Quýt cho biết bộ môn xe đạp VN vừa nhận được lộ trình đua của ban tổ chức. Đáng lo là việc các nội dung của xe đạp đường trường sẽ diễn ra tại Bantarwaru, cách thủ đô Jakarta đến 150 km. Tuy nhiên, sốc hơn cả là việc các nội dung của xe đạp đường trường vốn là thế mạnh của VN như đồng đội tính giờ, cá nhân tính giờ, xuất phát đồng hàng đều diễn ra ở địa hình đồi dốc. “Theo bản đồ lộ trình đua, các cua rơ phải thi đấu đường đèo, núi. Xuất phát ở độ cao 200m so với mặt nước biển và đích đến ở độ cao 1.500m. Lộ trình này tương đương với việc các cua rơ phải chinh phục đèo Khánh Lê thuộc địa bàn Khánh Hòa. Đáng lo nhất là các vận động viên chúng ta lại không mạnh về leo đèo và do không biết trước lộ trình đua nên đội tuyển không chú trọng tập leo đèo trong thời gian tập huấn tại Đà Lạt”, huận luyện viên Trần Văn Quýt cho biết.

Do thời gian từ nay đến ngày thi đấu quá cận kề nên ban huấn luyện khó tích lũy khả năng leo đèo cho các cua rơ. Đã vậy khi chốt danh sách dự SEA Games, tay đua có khả năng leo đèo tốt, hiện là đương kim áo đỏ - vua leo núi VN Lê Ngọc Sơn lại bị loại. Chưa kể, đến ngày 13.11 tuyển xe đạp mới lên đường sang Indonesia và chỉ có vài ngày làm quen đường đua.

Với khó khăn chồng chất như vậy, tuyển xe đạp đường trường rất khó bảo vệ tấm HCV SEA Games mà họ đoạt được 2 năm trước tại Lào. Cũng không ít ý kiến cho rằng chúng ta trách ban tổ chức chơi tiểu xảo khi tung lộ trình đua phút cuối, nhưng cũng nên tự trách mình bởi không chuẩn bị đầy đủ các phương án tập luyện để thi đấu trong mọi hoàn cảnh.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.