Xì căng đan người đẹp quần vợt: Hingis lăng nhăng đến độ... lăng loàn

10/01/2015 07:56 GMT+7

Martina Hingis (Thụy Sĩ) là một huyền thoại của quần vợt nữ, và phải nói thêm: cô là huyền thoại của các huyền thoại. Hingis đã vang danh từ cách đây 2 thập kỷ và những ngày này vẫn đang cầm vợt, ở tuổi 34!

Martina Hingis (Thụy Sĩ) là một huyền thoại của quần vợt nữ, và phải nói thêm: cô là huyền thoại của các huyền thoại. Hingis đã vang danh từ cách đây 2 thập kỷ và những ngày này vẫn đang cầm vợt, ở tuổi 34!

 Martina Hingis - Ảnh: AFP
Martina Hingis - Ảnh: AFP

 
Cách đây 2 năm, Hingis trở thành tay vợt trẻ nhất được ghi tên vào "Nhà lưu danh quần vợt quốc tế". Chẳng có gì lạ, bởi Hingis đã sở hữu không biết bao nhiêu kỷ lục gắn với cụm từ "trẻ nhất" trong lịch sử quần vợt quốc tế.
 
Sinh ra ở Tiệp Khắc và có bố mẹ đều là VĐV quần vợt, Hingis đã được "định hướng quần vợt" ngay từ phôi thai. Cô được đặt tên theo Martina Navratilova, cầm vợt từ năm... 2 tuổi và lần đầu tham dự một giải quần vợt khi mới lên 4. Ở tuổi 12, Hingis trở thành tay vợt trẻ nhất vô địch Grand Slam ở lứa tuổi trẻ (giải Roland Garros 1993). Năm sau, Hingis không chỉ bảo vệ thành công chức vô địch trẻ Roland Garros mà còn bổ sung danh hiệu vô địch tại giải Wimbledon. Thế rồi, "hiện tượng Hingis" cứ thế mà thăng hoa đều đặn. Cô là tay vợt trẻ nhất từng thắng 1 trận ở các giải Grand Slam (giải Úc mở rộng 1995, ở tuổi 14). Ở tuổi 15, Hingis trở thành nhà vô địch Grand Slam trẻ nhất lịch sử (Wimbledon 1996). Ở tuổi 16, Hingis là nhà vô địch Úc mở rộng trẻ nhất trong thế kỷ 20, chiếm ngôi số 1 thế giới (và ngự trị ở đấy trong 209 tuần)...

Ở môn thể thao có yêu cầu rất cao về thể trạng cũng như sức vóc, ông bố của chị em nhà Williams từng chê Hingis: "Chân cô ta quá ngắn". Không sai, nhưng thế mới hấp dẫn. Hingis làm cho quần vợt đáng xem hơn bằng lối chơi đẹp mắt và thông minh, điểm rơi vừa chuẩn xác vừa biến hóa. Tiếc thay, sự nghiệp tài hoa, xuất chúng của Hingis lại không lâu bền. Hingis có một cuộc sống ngoài quần vợt rất phóng túng và nhanh chóng sa sút phong độ vì quá... ăn chơi.

Chồng cũ của Hingis, VĐV cưỡi ngựa nghệ thuật người Pháp Thibault Hutin từng kể: Hingis không chỉ lăng nhăng mà còn đạt đến mức độ... lăng loàn. Dù đã biết chắc là sẽ gặp chồng tại khách sạn ở New York trong một sự kiện có chuẩn bị trước, Hingis vẫn bị Hutin "bắt quả tang" ngay trong phòng khách sạn, với bạn trai. Cũng theo lời kể của Hutin, đấy không phải là lần duy nhất anh tận mắt chứng kiến sự thật phũ phàng.

Trong giới quần vợt thường rỉ tai nhau về "góa phụ áo đen" Hingis. Đấy là mẫu đàn bà chuyên gieo rắc bất hạnh. Khi Hingis cặp bồ với Magnus Norman, anh lập tức giải nghệ vì chấn thương.
 
Rồi Hingis cặp với Julian Alonso thì tay vợt này cũng gặp số phận tương tự. Justin Gimelstob là nạn nhân kế tiếp. Thậm chí, có lúc Hingis không rời Anna Kournikova, bất chấp tin đồn về mối quan hệ đồng tính giữa hai "thiên thần quần vợt nữ", và chính Kournikova cũng giải nghệ vì chấn thương trong giai đoạn ấy. Cuộc tình giữa Hingis và Radek Stepanek (đã đến mức độ đính hôn) rút cuộc sụp đổ vào năm 2007. Phải chăng vì thế mà tay vợt người Czech kéo dài sự nghiệp đến tận bây giờ? Tay golf Sergio Garcia, cầu thủ Sol Campbell và tay vợt Ivo Heuberger là các tình nhân nổi tiếng khác của Hingis.

Một mặt, Hingis quá sa đà vào những cuộc ăn chơi nên sớm sa sút phong độ. Mặt khác, Hingis có kết quả xét nghiệm cocaine dương tính vào năm 2007 và bị treo vợt 2 năm. Cô tuyên bố giải nghệ ở thời điểm ấy. Quá đáng tiếc. Thể thao đỉnh cao từng chứng kiến không biết bao nhiêu trường hợp gian lận bằng con đường doping. Nhưng cocaine? Đấy chỉ là thú vui của các ngôi sao nhạc rock, các playboy hoặc siêu mẫu, vốn chẳng có tác dụng gì về mặt thể thao. Sự nghiệp sáng ngời với 5 chức vô địch Grand Slam đều đạt được trước tuổi 19 của Hingis rút cuộc cũng coi như khép lại ở đấy. Sau này, Hingis đã nhiều lần xuất hiện trở lại trong làng quần vợt đỉnh cao, nhưng không để lại được bao nhiêu ấn tượng đáng kể.

Hingis đã nhiều lần tuyên bố giải nghệ, rồi lại "tái xuất giang hồ" trong làng quần vợt. Trong những ngày này, Hingis vẫn đang thi đấu ở đẳng cấp nhà nghề, nhưng chủ yếu chỉ đánh đôi, dù cô không loại trừ khả năng sẽ đánh đơn trong năm nay. Tính ra, Hingis vẫn chỉ trạc tuổi Li Na hoặc chị em Venus, Serena Williams.

Nguyễn Minh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.