Xuất quân dự ASEAN Para Games 6

10/12/2011 10:54 GMT+7

(TNO) Lễ xuất quân Đoàn thể thao Người khuyết tật (TTNKT) Việt Nam khu vực phía Nam tham dự Đại hội TTNKT Đông Nam Á lần thứ 6 - Indonesia - 2011 đã được tổ chức vào sáng ngày 10.12 tại Trung tâm VHTT Tân Bình (TP.HCM).

(TNO) Lễ xuất quân Đoàn thể thao Người khuyết tật (TTNKT) Việt Nam khu vực phía Nam tham dự Đại hội TTNKT Đông Nam Á lần thứ 6 - Indonesia - 2011 đã được tổ chức vào sáng ngày 10.12 tại Trung tâm Văn hóa Thể thao Tân Bình (TP.HCM).

 
Đến dự lễ xuất quân có Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Việt Nam Lâm Quang Thành (thứ 5 từ trái qua) - Ảnh: Khả Hòa

Đều đặn hai năm một lần, Đại hội TTNKT Đông Nam Á (ASEAN Para Games) lại được tổ chức ngay sau mỗi kỳ SEA Games. Năm nay, ASEAN Para Games 6 được tổ chức từ ngày 12-21.12 tại thành phố Surakarta - Solo (Indonesia) cách thủ đô Jakarta gần 2.000km và thu hút sự tham gia của trên 2.000 vận động viên (VĐV) 11 nước Đông Nam Á.

Đây là ngày hội thể thao lớn nhất khu vực của NKT và là cơ hội để các VĐV tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, giao lưu, học hỏi, đồng thời cũng là sân chơi lớn để các VĐV NKT thể hiện kết quả của sự nỗ lực vượt khó với một nghị lực phi thường và khát vọng vượt lên chính mình, hòa nhập cộng đồng.

 
Các VĐV khuyết tật miền Nam tràn đầy khí thế trước giờ xuất quân - Ảnh: Khả Hòa

Tham dự giải lần này, đoàn TTNKT khu vực phía Nam gồm có 64 VĐV, 10 HLV và 1 bác sĩ, tham gia ở bộ 6 môn như: bơi lội, cầu lông, cử tạ, điền kinh, bóng bàn và cờ vua. Trong đó, thế mạnh của đoàn TTNKT khu vực phía Nam nằm ở bộ môn điền kinh.

Là người từng đạt được nhiều thành công tại các kỳ ASIAN Para Games trước, VĐV điền kinh Trịnh Công Luận (ném lao, đẩy tạ, ném đĩa) rất tự hào khi tiếp tục được cống hiến sức lực để mang vinh quang về cho Tổ quốc.

“Tôi đã sẵn sàng. Đây là lần thứ 5 tôi tham gia tại đại hội TTNKT lớn nhất trong khu vực nhưng vẫn không khỏi mang cảm giác phấn khích. Mục tiêu của tôi vẫn là những tấm HCV ở môn ném lao và ném đĩa", Trịnh Công Luận chia sẻ tại buổi lễ xuất quân.

 
Mục tiêu của đoàn TTNKT Việt Nam là giữ vững vị trí thứ 3 chung cuộc - Ảnh: Khả Hòa

Đoàn TTNKT Việt Nam tham dự ASEAN Para Games 6 với tổng số 164 thành viên, gồm 112 VĐV trực tiếp tham gia tranh tài, 4 VĐV dẫn đường và các ban chuyên môn để tranh tài ở 7 trong tổng số 11 môn thi đấu của Đại hội gồm: điền kinh, bóng bàn, cầu lông, cử tạ, cờ vua, bơi và quần vợt.

Và cũng như Đại hội các lần tham dự trước, đoàn TTNKT Việt Nam cũng đề ra những mục tiêu cụ thể cho mình trong cuộc hành quân tới Indonessia bằng chỉ tiêu giữ vững vị trí thứ 3 chung cuộc.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.