Yến Hoa hiền thục, đằm thắm trong đêm tuyên dương VĐV xuất sắc

22/09/2017 20:47 GMT+7

Yến Hoa, cô gái vàng của điền kinh Việt Nam được nhiều đàn em và khán giả mến mộ trong dáng vẻ đằm thắm đáng yêu trong buổi lễ tuyên dương VĐV xuất sắc vừa được Thừa Thiên - Huế tổ chức.

Sau gần 1 tháng mang vinh quang về cho Tổ quốc với thành tích xuất sắc, ấn tượng tại SEA Games 29 tổ chức ở Malaysia vừa qua, người dân Huế mới chính thức thấy Trần Thị Yến Hoa xuất hiện trên sóng truyền hình địa phương đêm tuyên dương các VĐV, HLV đạt thành tích xuất sắc từ giải thể thao quốc tế.

Những gương mặt trẻ mang lại thành tích xuất sắc trên đấu trường quốc tế cho quốc gia và tỉnh Thừa Thiên - Huế gần đây Đình Toàn

Tham dự đêm tuyên dương, ngoài lãnh đạo tỉnh, quan chức và các thầy cô giáo dạy thể thục thể thao, HLV ngành thể thao tỉnh, còn có gần 200 VĐV trẻ của tỉnh. Tại đêm tuyên dương, cùng với Yến Hoa, Lê Minh Thuận, chàng trai xứ Huế 22 tuổi cũng đã có mặt sau khi chiến thắng thuyết phục trước các đối thủ và cùng đồng đội mang tấm HCV danh giá bộ môn Karatedo về cho Tổ quốc.

Yến Hoa dịu dàng, thân thiện bên các HLV giỏi của Huế Đình Toàn

Khác với chàng trai Minh Thuận có phần “căng thẳng” hơn, Yến Hoa tỏ ra dạn dĩ tại lễ tuyên dương. Đặc biệt, khác với cái cách cô xuất hiện cách nay gần 1 tháng trên sóng truyền hình quốc tế từ đấu trường khu vực với sự căng thẳng, lòng quyết tâm cao độ hay những giọt nước mắt hạnh phúc lúc đăng quang, Yến Hoa trông rất duyên với nụ cười hiền thục, thân thiện với khán giả cũng như mọi người tham dự lễ tuyên dương.

Yến Hoa nhí nhảnh khi giao lưu với khán giả Đình Toàn
Là một trong các VĐV được mời giao lưu với khán giả, cô gái người Nam Định này tâm sự cởi mở lý do cô chọn Huế làm nơi “dụng võ” và cũng là quê hương thứ 2 gắn bó lâu dài với cô.
Yến Hoa cho biết, sau khi tham dự SEA Games 29 trở về, phần lớn thời gian cô tiếp tục ở Hà Nội để tập luyện, chuẩn bị chinh phục các mục tiêu của các kỳ thi khác sắp tới, nhất là Asiad 18 tại Indonesia. Cô gái tuổi 27 này cho hay, cô sẽ theo đuổi sự nghiệp với bộ môn điền kinh, giúp đào tạo các thế hệ đàn em đạt thành tích cao trong nước và quốc tế.
Cùng với Yến Hoa, Minh Thuận, 7 VĐV trẻ khác cũng đã được UBND tỉnh tặng bằng khen, hiện kim theo mức quy định. Trước đó, hồi cuối tháng 8, UBND tỉnh đã gặp mặt, thưởng nóng cho Yến Hoa và Minh Thuận 20 triệu đồng/HCV/người.
Yến Hoa và Lê Minh Thuận (Karatedo) là 2 VĐV trẻ giành 3/58 HCV cho thể thao VN, dẫn đầu các tinh miền Trung - Tây nguyên tại SEA games 29 tổ chức ở Malaysia Đình Toàn

Trong những năm gần đây, trừ bộ môn bóng đá khá èo uột, thể thao tỉnh Thừa Thiên – Huế có nhiều khởi sắc. Làm nên thành tích này chính là nhờ các VĐV trẻ, bên cạnh sự đầu tư của tỉnh và nỗ lực hết mình các HLV. Tại Giải vô địch trẻ Đông Nam Á mới đây, nhiều HCV cũng được nhiều VĐV trẻ của Huế mang về, trong đó có nữ VĐV chỉ 16 tuổi.

Tại buổi lễ nói trên, Giám đốc Sở Văn hóa – thể thao tỉnh, ông Phan Tiến Dũng, cho hay năm 2017, Sở đã cử 40 đoàn VĐV tham gia tranh tài các giải quốc gia quốc tế và mang về 410 huy chương các loại, trong đó có 22 huy chương quốc tế với 12 HCĐ, 5 HCB, 5 HCĐ. Ông Dũng cũng kêu gọi các VĐV, HLV và cán bộ ngành nỗ lực, giúp đỡ lẫn nhau để tiếp tục gặt hái nhiều thành tích cao hơn nữa.

Tham gia SEA Games 29 tại Malaysia, chiều 26.8, Trần Thị Yến Hoa đã lập nên kì tích sau khi giành HCV 100m vượt rào nữ với 13"40, giành lấy vị trí cao nhất bộ môn này ở đấu trường khu vực sau 22 năm, kể từ khi VĐV Vũ Bích Hường giành được. Không chỉ thế, Yến Hoa cùng Lê Tú Chinh, Lê Thị Mộng Tuyền và Đỗ Thị Quyên đã giúp điền kinh Việt Nam lần đầu đoạt HCV nội dung 4 x 100 m tiếp sức sau 43’’88. Thành tích này đã phá kỷ lục SEA Games do đội nữ Thái Lan lập năm 2007 (44 giây).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.