Việt Nam 1-1 Thái Lan: Cơ hội lên ngôi hậu SEA Games vẫn còn cho cả 2

22/08/2017 16:59 GMT+7

Sau khi tiễn Myanmar rời khỏi cuộc chơi, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẵn sàng làm buồn lòng một đối thủ khác nữa là Thái Lan để hoàn thành chỉ tiêu chinh phục Vàng tại SEA Games 2017.

Tường thuật trực tiếp
Trực tiếp bóng đá nữ
 
Thái Lan đã đánh bại Myanmar 3-2 trong ngày mở màn sau đó thể hiện sức mạnh bằng trận thắng đậm Malaysia 6-0. Có thể thấy điểm mạnh của đội bóng này là sự đồng đều khi 9 bàn thắng được chia đều cho 6 cầu thủ.
Riêng Orathai đang là cái tên rất đáng gờm với 3 bàn thắng bên cạnh Rattikan đang có 2 bàn. Về đối thủ này, HLV Mai Đức Chung cho biết đã nghiên cứu rất kỹ từ nhân sự, cách chơi từ cầu thủ lớn tuổi đến trẻ mới được đôn lên vì đã quá quen mặt do gặp nhau quá nhiều.
Xét về phong độ, Việt Nam có vẻ kém hơn khi có 2 trận thắng với cách biệt không cao. Tuy nhiên, toàn đội rất tự tin sẽ một lần nữa đánh bại người Thái để xem như 99% đoạt HCV SEA Games vì trận sau chỉ phải gặp Malaysia yếu nhất giải.
Trong trường hợp hòa, Việt Nam sẽ gặp bất lợi vì hiệu số đang là +5 trong khi Thái Lan là +7. Khi đó sẽ phải đợi đến lượt đấu cuối ngày 24.8, đội nào ghi nhiều bàn đội đó sẽ giành ngôi hậu.
Nhiệm vụ của các cô gái Việt Nam sẽ là buộc phải thắng để lấy lại ngôi hậu đã mất về tay Thái Lan ở SEA Games 2013 tại Mandalay (Myanmar).
Cũng nói thêm, đã 5 trận đấu và 3 năm trời người Thái chưa một lần thắng được chúng ta trong giờ thi đấu chính thức. Ở giải vô địch Đông Nam Á tháng 8.2016, họ chỉ vượt qua chúng ta trên loạt đá luân lưu may rủi.
Tuyển nữ Việt Nam có thành tích đối đầu khả quan trước Thái Lan Khả Hòa
Trước đó 2 trận, Việt Nam có 2 chiến thắng liên tiếp với cùng tỷ số 2-0. Đáng tiếc nhất vẫn là lần vuột tấm vé dự World Cup Canada vào tay người Thái trên sân Thống Nhất năm 2014.
Điểm yếu trước đây của tuyển nữ Việt nam là hay bị tâm lý trong các trận quan trọng. Tuy nhiên, dưới sự huấn luyện của HLV lão luyện Mai Đức Chung, yếu tố tâm lý và sự đa dạng trong các miếng đánh của tuyển nữ đã tốt hơn rất nhiều.
Niềm tin chiến thắng là rất lớn. Theo dõi họ thi đấu từ đầu SEA Games đến giờ, kể cả trận đấu khá kịch tính trước Myanmar, có cảm giác các cô gái Việt Nam vẫn chưa giở hết “bài”.
Huỳnh Như là niềm hy vọng trên hàng công của tuyển nữ Việt Nam Khả Hòa
HLV Mai Đức Chung cho biết: “Thái Lan là đội bóng mạnh nhưng họ phải sợ chúng tôi chứ không phải chúng tôi sợ họ vì suốt thời gian gần đây VN thường xuyên đánh bại họ.
Thể lực của toàn đội đang rất tốt vì tôi chuẩn bị cho họ đủ sức để đá nhiều hơn 4 trận trong điều kiện thế này.
Quan trọng là đội bóng giữ được sự thoải mái. Nếu giự được sự vui vẻ trong nhập cuộc, chiến thắng sẽ thuộc về chúng ta”.
Ông Chung luôn miệng than phiền các học trò không đá biên đủ nhiều. Nhưng Tuyết Dung và Huỳnh Như thường xuyên khiến đối thủ phải khổ sở bởi những pha bật nhả đánh trung lộ biến hóa.
Quả thật đối thủ cũng rất khó đoán định được ông Chung “xe ca” sẽ dặn dò các cô gái của chúng ta sẽ tung nắm đấm chủ lực vào đòn đánh nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.