Inter Milan đè bẹp Genoa: Esposito - Một ngôi sao mới ra đời?

22/12/2019 09:03 GMT+7

Sebastiano Esposito trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ tuổi nhất Inter trong hơn 60 năm qua bằng bàn thắng ở chấm phạt đền trong trận thắng Genoa 4-0 ở vòng 17 Serie A, lúc 0 giờ sáng nay 22.12 (theo giờ Việt Nam), góp phần đưa đội bóng trở lại vị trí đầu bảng xếp hạng .

Esposito chính xác là 17 tuổi và 172 ngày. Bàn thắng từ chấm phạt đền ở phút 64 giúp Inter nâng tỷ sổ lên 3-0 đã giúp anh trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất Inter kể từ thời tiền bối Mario Corso năm 1958. Cơ hội được đá trong đội hình chính thức, nhất là ở Inter, đối với một cầu thủ trẻ như Esposito đã là một niềm mơ ước. Chỉ bấy nhiêu đó thôi đã khiến anh mất ăn, mất ngủ.
Anh thổ lộ trên Sky Sport Italia: "Tôi đã không ngủ suốt đêm (sau khi anh nói có thể được đá chính). Tôi mất cả đêm nghĩ đến những gì có thể xảy ra hôm nay".
Một bàn thắng đặc biệt ghi dấu ấn trong sự nghiệp thi đấu của Esposito, nhưng anh muốn dành tặng cho thân mẫu. Anh nói tiếp: "Khi ấy tôi chỉ thấy mẹ tôi trên khán đài và bàn thắng này là dành tặng cho bà ấy". Esposito có được quả phạt đền ở phút 64 đáng nhớ đó khi Kevin Agudelo của Genoa phạm lỗi với Roberto Gagliardini trong khu cấm. Nhưng người thường thực hiện những quả phạt đền cho Inter chính là tiền đạo người Bỉ Romelu Lukaku. Lần này, Lukaku dành sự ưu ái cho Esposito.
Cầu thủ trẻ này phát biểu sau trận đấu: "Tôi phải cảm ơn đội bóng, HLV, CLB. Và đặc biệt là Romelu về quả phạt đền. Romelu là người tuyệt vời. Anh ấy nói với tôi, chỉ cần đến trước bóng, đưa ra quyết định và sút bóng. Tất cả họ đều tuyệt vời. Với tôi, đây là một cảm xúc đẹp". Thật ra, Romelu Lukaku đã có bàn thắng cho riêng anh. Đó là bàn mở tỷ số ở phút 31 và chỉ chưa đầy 1 phút sau anh kiến tạo đường chuyền giúp đồng đội Gagliardini nâng tỷ số lên 2-0.

Người hùng Romelu Lukaku ghi 2 bàn cho Inter Milan

Reuters

Chưa dừng lại ở đó, Lukaku còn ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0 ở phút 71. Nếu thực hiện quả phạt đền, lẽ ra anh đã lập được một hat-trick ngọt ngào. HLV Antonio Conte là người có công phát hiện và gọt dũa tài năng của Esposito. Ông cho biết: "Tôi đã thấy cậu ấy trong các buổi tập trước mùa giải và cậu ấy trông giống như một cậu bé, thậm chí gương mặt của cậu ấy còn rất trẻ. Và rồi, cậu ấy thực sự trưởng thành trong những tháng gần đây và có tương lai tốt đẹp ở phía trước".
Inter còn có một kỷ lục khác trong trận thắng Genoa. Đó là kỷ lục mới của thủ môn và cũng là thủ quân Samir Handanovic với 100 trận giữ sạch mành lưới trong màu áo Inter ở Serie A, nhiều hơn bất kỳ thủ môn nào của Serie A kể từ mùa giải 2012-2013. Với chiến thắng này, Inter có cùng 42 điểm với đội đầu bảng Juventus nhưng kém đối thủ này về hiệu số bàn thắng-bại.
Genoa không thắng trên sân của Inter tại Serie A kể từ năm 1994 đến nay, song trận thua nặng nề này đã đẩy họ xuống vị trí cuối bảng xếp hạng chỉ với 11 điểm. HLV Thiago Motta thừa nhận sau trận đấu: "Chúng tôi khởi đầu trận đấu và không thể tấn công. Rồi sau bàn thua đầu tiên việc kiểm soát trận đấu đã khó khăn hơn trước đối thủ cạnh tranh chức vô địch".
Trong một trận đấu trước đó vài giờ, Cagliari bất ngờ để thua Udinese 1-2. Đó là trận thua sân khách đầu tiên của họ ở mùa giải năm nay.
Một bất ngờ khác, SPAL thắng 2-1 trên sân Torino, leo lên vị trí thứ 19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.