Á quân quần vợt Việt Nam đặt niềm tin vào Mexico

25/06/2018 20:48 GMT+7

Trong số rất nhiều fan bóng đá Việt Nam trên đất Nga cổ vũ World Cup 2018, có Trần Ngọc Quốc Vinh, nhà á quân môn bóng… nỉ với tình yêu đặc biệt cho ‘El Tri’ Mexico.

Tại sao lại là ‘El Tri’ Mexico mà không là các ông lớn như Messi và Argentina, Brazil, Anh, Đức, Tây Ban Nha hay Bồ Đào Nha của siêu sao Cristiano Ronaldo?
Trước câu hỏi này, tay vợt vừa đoạt ngôi á quân giải VTF Pro Tour 3 - Vietravel Cup vừa diễn ra từ ngày 4-10.6 tại Đà Nẵng cho biết: “Giải này tôi chỉ thích Mexico vì họ có lối đá phối hợp rất hay. Họ không có ngôi sao quá nổi bật như Messi hay Ronaldo nhưng các cầu thủ đều các tuyến.
Tôi ủng hộ Mexico khi họ rất biết mình biết người. Họ biết điểm mạnh và điểm yếu của mình và lựa chọn lối chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh rất ấn tượng”.

tin liên quan

Động đất nhẹ ở Mexico City khi Mexico đánh bại tuyển Đức?

Nhiều tài khoản trên mạng xã hội đã cho rằng thủ đô Mexico City của Mexico đã có 2 dư chấn động đất nhẹ do... hàng triệu người hâm mộ nước này đã nhảy lên ăn mừng khi đội nhà ghi bàn và thắng đội đương kim vô địch Đức 1-0 khuya ngày 17.6 (giờ VN) tại World Cup.

Quốc Vinh đã đến Nga trong một giải đấu đặc biệt, kỷ niệm 10 năm thành lập Hội quần vợt người Việt Nam tại Nga (ViTAR, tháng 6.2008 - tháng 6.2018). Tại giải ViTAR Open tại Moscow, anh đã cùng người đánh cặp Nguyễn Hữu Vệ Quốc đoạt ngôi Đôi nam siêu cúp ngoại hạng.
Đó là một giải đấu đặc biệt, quy tụ 58 tay vợt đến từ nhiều tỉnh trên nước Nga, CH Czech và TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng… tranh tài trên 7 nội dung rất đa dạng.
Sau khi kết thúc phần thi đấu, cũng giống rất đông VĐV khác, Quốc Vinh đã không để lỡ cơ hội và mua vé xem trận đấu giữa Bỉ và Tunisia. Một cơn mưa bàn thắng, nhưng với Quốc Vinh nó vẫn không trọn vẹn vì kẹt thi đấu không mua được vé vào ủng hộ Mexico (thắng Hàn Quốc 2-1 tổ chức tại Rostov).
Quốc Vinh trong ngày xem trận Bỉ - Tunisia tại World Cup 2018 NVCC
Tay vợt mang biệt danh Vinh Đồng Nai chia sẻ: “Tôi thích lối đá đẹp và dù Mexico chơi chú trọng phòng ngự chặt phản công nhanh thì họ vẫn thể hiện một cách rất đẹp. Không có ý đồ triệt hạ, không tiểu xảo hay những trò “bẩn”.
Đây là lần đầu tiên tôi tận mắt xem một trận đấu tại World Cup. Bầu không khí rất tuyệt vời. Nó khiến tôi nhớ lại cảm giác thi đấu ở Singapore, cũng trước hàng chục ngàn khán giả như thế này.
Cũng là môn thể thao với bóng, quần vợt có nét tương đồng với bóng đá ở chỗ khi bước vào trận đấu các VĐV chơi rất quyết liệt và tập trung suốt cả trận.
Nhưng bóng đá khác hơn ở chỗ phải có tinh thần đồng đội nhiều hơn thì mới chiến thắng được. Quần vợt đánh đôi cũng cần tinh thần đồng đội nhưng chỉ là 2 người thôi, trong khi bóng đá là cả một tập thể”. 
Quốc Vinh và các tay vợt tại giải ViTAR Open 2018 NVCC
Tinh thần đồng đội quá rõ ràng. Và đó cũng là lý do khi được dự đoán đội vô địch, Quốc Vinh vẫn kiên trì với tình yêu Mexico của mình, nhất là sau khi "El Tri" khiến trái đất rung rinh sau khi quật ngã Đức, tiếp là Hàn Quốc.
“Nghe thật viễn vông, nhưng World Cup 2018 đã cho thấy nhiều trường hợp tinh thần đồng đội, nỗ lực tột bực của từng cá nhân và một chút may mắn có thể làm nên những cuộc lật đổ.
Nếu Mexico tiếp tục chơi hợp lý, khiêm tốn và gắn kết với nhau thế này, họ hoàn toàn có thể đi xa hơn điều người ta vẫn nghĩ về họ. Dù các ông lớn thế nào, tôi sẽ vẫn luôn đặt niềm tin vào Mexico!”, tay vợt sinh năm 1983 kiên quyết.
Điểm son 10 năm ViTAR
Ông Đoàn Quốc Cường trao kỷ niệm chương 10 năm cho chủ tịch ViTAR, ông Phan Tấn Khanh NVCC
Ông Đoàn Quốc Cường - Trưởng bộ môn quần vợt Tổng Cục TDTT, Tổng Thư ký LĐQVVN cho hay: “Sau 10 năm thành lập ViTAR, phong trào quần vợt của người Việt Nam tại liên bang Nga càng ngày càng đông đảo và phát triển.
ViTAR là thành viên của Liên đoàn Quần vợt Việt Nam từ tháng 6.2018 và hiện tại là thành viên duy nhất của Hội quần vợt Việt Nam tại nước ngoài. Sắp tới chúng tôi sẽ kết nối với Hội quần vợt Việt Nam tại CH Séc và mở rộng thêm trên các nước khác để thúc đẩy phong trào quần vợt, kết nối cộng đồng người Việt tại nước ngoài”.
Tại lễ tổng kết giải, ông Đoàn Quốc Cường đã trao kỷ niệm chương và bằng khen dành cho ViTAR và 14 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc đóng góp cho sự phát triển của phong trào quần vợt Việt Nam và phong trào quần vợt Việt Nam tại nước ngoài trong giai đoạn 2008 - 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.