Ai Cập - Uruguay: Đợi Salah và chờ Suarez

15/06/2018 13:30 GMT+7

Ai Cập đợi Mohamed Salah trong lúc Uruguay cũng chờ Luis Suarez khi 2 đội gặp nhau trong lượt trận đầu tiên ở bảng A tại World Cup 2018.

Ai Cập sẽ gặp Uruguay tại Ekaterinburg Arena vào tối 15.6 (theo giờ VN) trong trận ra quân của 2 đội ở World Cup 2018 mà những thông tin trước trận đấu hầu như chỉ xoay quanh Mohamed Salah, ngôi sao của “Pharahos”.
Không phụ thuộc vào Salah?
Theo thông tin mới nhất, Salah đã hoàn toàn bình phục chấn thương và có thể sẽ ra sân, ngay từ đầu hoặc trong hiệp 2, để cùng đồng đội quyết đấu với Uruguay. Mọi chuyện sẽ tùy thuộc vào chính Salah bởi theo HLV Hector Cuper, “các bác sĩ cho anh ấy quyền lựa chọn là có chơi hay không. Tôi biết anh ấy rất rõ, và tôi chắc chắc rằng anh ấy không sợ”.

tin liên quan

Mohamed Salah bình phục 100%, thi đấu trận ra quân với Uruguay

Tin vui với người hâm mộ Ai Cập và trung phong Mohamed Salah của CLB Liverpool, khi HLV Hector Cuper xác nhận chân sút này đã bình phục 100% chấn thương vai và sẽ ra sân từ đầu trận gặp Uruguay lúc 19 giờ tối ngày 15.6 (giờ VN).

Bản thân HLV Cuper cũng sẽ thận trọng trong việc sử dụng Salah “nhằm tránh mọi bất trắc có thể xảy ra” và do vậy, ông vẫn phải chuẩn bị cho “Celeste” 2 phương án, có và không có Salah, cho trận đấu này. Có thì rất tốt còn không có thì “đội bóng này vẫn có nhiều cầu thủ chung vai với nhau để đạt được kết quả tốt nhất. Ai Cập may mắn khi thế hệ này có một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới nhưng chiến thuật của chúng tôi không xoay quanh anh ấy. Điều quan trọng nhất là đội bóng đã tìm được sự cân bằng tốt trong các trận đấu”.
Đúng là Ai Cập đã có sự cân bằng tốt hơn nhưng việc họ chỉ ghi được có 1 bàn trong 3 trận giao hữu vừa qua cho thấy khoảng trống mà Salah để lại vẫn chưa được Warda hoặc Trezeguet lấp đầy. Tuy nhiên, bên cạnh việc hy vọng ngôi sao tấn công này sẽ ra sân ngay từ đầu, HLV Cuper còn cần phải siết chặt lại hàng phòng ngự, với thủ lĩnh Ahmed Hegazi, để đảm bảo rằng “song sát” Luis Suarez và Edinson Cavani sẽ không thể tung hoành như chốn không người.
Liệu có thể tin Suarez?
Luis Suarez (trái), một ngôi sao lắm tài nhưng cũng nhiều tật của Uruguay Reuters
Uruguay cũng có nỗi lo về ngôi sao sáng nhất của họ, nhưng theo một kiểu khác. Đã 2 lần liên tục Suarez phải chia tay World Cup bằng tấm thẻ đỏ mà nếu điều đó tiếp tục xảy ra thì cơ hội tiến xa của “Celeste” sẽ giảm đi đáng kể. Suarez đã hứa với người hâm mộ Uruguay rằng World Cup 2018 sẽ là cơ hội để anh chuộc lại mọi lỗi lầm và anh sẽ chứng tỏ điều đó ngay trong trận gặp Ai Cập.
Một điều thường xuyên khác là bất cứ ai theo dõi tuyển Uruguay trong 10 năm qua đều sẽ rất quen thuộc với phong cách của HLV Oscar Tabarez: xây dựng từ hàng phòng ngự để khiến đối thủ gặp khó khăn trong khâu ghi bàn và sau đó nhanh chóng đưa bóng lên phía trước cho cặp tiền đạo đẳng cấp thế giới của họ là Suarez và Cavani.
Cách chơi như vậy chắc chắn sẽ gây rất nhiều khó khăn cho Ai Cập, kể cả khi có Salah, bởi các hậu vệ cánh của “Celeste” không thường xuyên dâng cao hỗ trợ tấn công. Bên cạnh đó, nếu Suarez giữ đúng lời hứa là không gây chuyện nữa mà chỉ chuyên tâm vào nhiệm vụ săn tìm mành lưới của đối phương thì hàng phòng ngự của “Pharaohs” sẽ luôn bị đặt trong tình trạng báo động.
Thế nên, nếu như thủ môn Essam El Hadary, 45 tuổi, xuất trận trong đội hình của Ai Cập thì cái ngày mà anh phá vỡ kỷ lục của Faryd Mondragon (43 tuổi) để trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất từng ra sân ở các VCK World Cup có thể sẽ là một kỷ niệm buồn.
Lịch sử đối đầu
Ai Cập và Uruguay chỉ mới gặp nhau có một lần trong quá khứ, với chiến thắng 2-0 thuộc về “Celeste” ở trận giao hữu vào ngày 16.8.2006 tại Alexandria.
 
Đội hình dự kiến
Ai Cập (4-2-3-1): El Hadary - Fathy, Hegazy, Gabr, Abdel-Shafi - Hamed, Elneny - Sobhi, Said, Trezeguet - Mohsen.
Uruguay (4-3-1-2): Muslera - Valera, Gimenez, Godin, Caceres - Bentancur, Vecino, Nandez - Arrascaeta - Suarez, Cavani.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.