Angel Di Maria đội tuyển Argentina: Một cầu thủ lý tưởng

16/05/2018 19:31 GMT+7

Đường tới World Cup 2018: Chân dung, thành tích thi đấu tại các câu lạc bộ của Angel Di Maria trong đội tuyển Argentina. Tin tức, hình ảnh, tiểu sử và vị trí sở trường của Angel Di Maria tại vòng loại World Cup 2018.

Angel Di Maria là một trong hai cầu thủ được ra sân ngay từ đầu trong tất cả 18 trận đấu của tuyển Argentina ở vòng loại World Cup 2018.
Tuyển Argentina đã trải qua 3 đời HLV tại vòng loại World Cup 2018, nhưng Di Maria luôn là một trong những lựa chọn đầu tiên cho đội hình xuất phát của các HLV. Điều đó cho thấy tầm quan trọng của cầu thủ chạy cánh 30 tuổi này đối với “Albiceleste”. Tuy nhiên, do phải chơi ở nhiều vị trí khác nhau theo ý đồ của các HLV nên Di Maria đã không có được phong độ ổn định trong suốt giai đoạn vòng loại.
Thế nhưng, khi HLV Jorge Sampaoli tiếp quản đội bóng và Di Maria được bố trí chơi ở một vai trò tự do trong trận đấu quyết định với Ecuador, tiền vệ đang chơi cho Paris Saint-Germain đã phối hợp tốt với Lionel Messi để mang về cho Argentina chiến thắng 3-1 cùng tấm vé góp mặt ở VCK World Cup 2018. HLV Sampaoli lý giải: “Di Maria là một cầu thủ lý tưởng. Angel là mối đe dọa thường trực cho hàng phòng ngự của đối phương. Anh ấy sẽ tốt hơn nếu luôn có không gian ở phía trước”.
Di Maria là cầu thủ chạy cánh rất nhanh, khéo léo và tài năng. Anh cũng có khả năng chơi như một tiền vệ tấn công ở trung tâm hoặc từ 2 cánh, mặc dù anh thuận chân trái. Tốc độ cao, kỹ năng lừa bóng và kiểm soát bóng tuyệt vời là những phẩm chất đã giúp Di Maria dễ dàng vượt qua mọi đối thủ trong các tình huống một chọi một. Anh cũng có khả năng kiến tạo và đương nhiên là cả tài đánh hơi bàn thắng. Cho đến nay, Di Maria đã ghi được 19 bàn thắng dưới màu áo “Albiceleste”.
Sau thất bại trước tuyển Đức ở trận chung kết World Cup 2014, Di Maria tin rằng Argentina có thể giành được chiếc cúp danh giá nhất của bóng đá thế giới lần đầu tiên kể từ năm 1986 trong mùa hè này. “Argentina luôn là một trong những ứng viên, trước hết là vì chúng tôi có Lionel Messi. Có những đội bóng khác chơi ở trình độ cao, như Tây Ban Nha và Pháp, nhưng Argentina là một trong số đội giỏi nhất. Chúng tôi phải tiếp tục tập luyện chăm chỉ để duy trì ở trình độ cao nhất. VCK World Cup luôn khác với vòng loại. Nếu bạn không thắng, bạn phải về nhà và điều đó khiến các trận đấu trở nên rất đặc biệt”, Di Maria nói.
Nếu tại Nga, Di Maria lại tiếp tục phối hợp tốt cùng Messi như ở trận gặp Ecuador thì bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra với đội tuyển Argentina.
Lý lịch trích ngang

Tên đầy đủ: Angel Fabian Di Maria Hernandez

Quốc tịch: Argentina

Ngày sinh: 14.2.1988

Cao: 1m80 - Nặng: 75kg

Vị trí: Cầu thủ chạy cánh

Các CLB từ trước đến nay: Rosario Central, Benfica, Real Madrid, M.U, PSG.

Thành tích: Vô địch Bồ Đào Nha, vô địch Tây Ban Nha, 2 Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, 2 lần vô địch Pháp,  2 Cúp nước Pháp, vô địch Champions League, 1 Siêu Cúp châu Âu.

Số lần khoác áo ĐTQG: 93

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.