Argentina ký thỏa thuận ngăn chặn 3.000 hooligan sang World Cup 2018

10/05/2018 20:05 GMT+7

Chính phủ Argentina sẽ ký thỏa thuận hợp tác với Nga nhằm ngăn chặn hơn 3.000 hooligan có kế hoạch gây rối World Cup năm nay.

Theo thông tin từ một số quan chức mà Reuters có được, thỏa thuận này sẽ được chính thức ký kết trong vài ngày tới. Thỏa thuận này bao gồm việc Argentina cung cấp danh sách những cổ động viên (CĐV) bị cấm không được vào các sân ở trong nước, cũng như danh sách những thành viên nổi tiếng của barras bravas - những nhóm CĐV có tổ chức từng gây rối trong các sân địa phương.
Barras bravas ở Argentina không những gây bạo lực mà còn kiểm soát nhiều hoạt động của các CLB AFP
Guillermo Madero - Trưởng bộ phận an ninh Argentina về các trận đấu bóng đá, nói: “Danh sách 400 người bị cấm vào sân đã được chuyển giao và tổng số cơ sở dữ liệu mà chúng tôi chắc chắn gửi sẽ vào khoảng 3.000 cái tên”. Thông tin này sẽ được chia sẻ với các hãng hàng không và các cơ quan nhập cảnh của Nga. Theo các quan chức Argentina, việc cấp thẻ Fan ID cho các CĐV khi mua vé xem các trận đấu sẽ đóng vai trò như một rào cản khác.
Argentina cũng sẽ cử sang Nga 6 cảnh sát để hợp tác với lực lượng cảnh sát của Nga và của 30 nước tham dự World Cup 2018. Các barras bravas là các hội nhóm CĐV của hầu hết các CLB bóng đá hàng đầu ở Argentina và bị quy trách nhiệm cho rất nhiều vụ bạo lực làm hoen ố giải bóng đá trong nước trong những năm gần đây.
Không chỉ tổ chức các cuộc tấn công bạo lực vào những nhóm CĐV khác và đôi khi tấn công cả các cầu thủ, những nhóm này còn kiểm soát cả việc bán vé và thường dính líu đến các động bất hợp pháp khác ngoài bóng đá. Theo giới truyền thông Argentina, hội nhóm barras barvas của CLB Boca Juniors đã có cuộc gặp gỡ với lực lượng CĐV của các CLB Nga là Dynamo Moscow và Zenit St Petersburg hồi tháng 2.
Bạo lực CĐV vốn là nỗi ám ảnh của bóng đá Argentina từ lâu AFP
Juan Manuel Lugones, người phụ trách bộ phận được thành lập để ngăn ngừa bạo lực tại những sự kiện thể thao ở Buenos Aires, cho biết: “Chúng tôi tin rằng các barras sẽ tìm mọi cách để có mặt ở Nga, tuy nhiên họ không thể nào vào được trong sân”. Theo số liệu thống kê mới nhất của FIFA, đã có 44.882 người Argentina mua vé các trận đấu World Cup năm nay.
Tuyển Argenina sẽ gặp Iceland trong trận đầu tiên của mình ở bảng D vào ngày 16.6 tại Moscow, trước khi gặp Croatia ở Nizhni Novgorod và Nigeria ở St Petersburg.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.