Argentina rút khỏi trận giao hữu với Israel vì phản ứng dữ dội từ Palestine

06/06/2018 09:52 GMT+7

Argentina buộc phải rút lui khỏi trận giao hữu với chủ nhà Israel tại Jerusalem vào ngày 9.6 nhằm chuẩn bị cho World Cup 2018 trong bối cảnh phản ứng dữ dội từ người Palestine.

[VIDEO] ARGENTINA ĐẶT MỤC TIÊU GIÀNH CÚP VÀNG 
Áp lực đòi hủy bỏ trận đấu nói trên tăng cao từ tuần trước khi Israel đàn áp chống lại người biểu tình của người Palestine ở West Jerusalem sau các cuộc xung đột gây chết người gần đây ở Gaza. Đây là cữ dợt cuối cùng trước khi Lionel Messi cùng đồng đội xung trận ở vòng chung kết World Cup 2018. Phía Liên đoàn Bóng đá Palestine (PFF) cũng đã viết thư cho Liên đoàn Bóng đá Argentina (AFA) yêu cầu họ hủy bỏ trận đấu.
Trong một tuyên bố hôm 4.6, PFF đã đe dọa cản trở nỗ lực chạy đua đăng cai World Cup 2030 của Argentina nếu trận giao hữu trên diễn ra đúng kế hoạch. “Gia đình bóng đá Palestine kêu gọi Hiệp hội bóng đá Argentina và đội tuyển Argentina nên xem xét hủy bỏ trận đấu nhằm chống lại việc Israel vi phạm luật pháp quốc tế và nhân quyền”, Liên đoàn Bóng đá Palestine nói trong một tuyên bố mạnh mẽ.
Trước sự phản ứng từ Palestine, AFA đã quyết định hủy bỏ trận đấu và nhận được sự ủng hộ của dư luận quốc tế. “Cuối cùng họ đã làm việc đúng đắn”, tiền đạo tuyển Argentina Gonzalo Higuain nói với ESPN về quyết định của Hiệp hội bóng đá Argentina hủy bỏ trận đấu.
Tuần trước, người đứng đầu PFF Jibril Rajoub lưu ý rằng sẽ có hàng chục triệu người hâm mộ ở các nước Ả Rập và Hồi giáo phản ứng và “đốt áo sơ mi mang tên và áp phích (của Messi)”, trừ khi tuyển Argentina từ chối đá trận giao hữu với Israel. Trong khi đó, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu trước đó kêu gọi Tổng thống Argentina Mauricio Macri, ủng hộ trận đấu nói trên. Tuy nhiên, ông Macri đáp lại ông Netanyahu rằng quyết định cuối cùng nằm ngoài tầm với của mình, theo Haaretz đưa tin.
Chủ tịch PFF Jibril Rajoub yêu cầu phía Argentina nên hủy bỏ trận giao hữu với Israel AFP
Trận giao giữa Argentina và Israel theo kế hoạch ban đầu được tổ chức tại sân Sammy Ofer ở Haifa. Tuy nhiên, Israel mới đây đã chuyển địa điểm tổ chức đến sân Teddy của Jerusalem, mặc dù sân này có sức chứa ít hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.