Argentina yêu cầu Nga trục xuất 4 CĐV ẩu đả tại World Cup 2018

24/06/2018 19:20 GMT+7

Argentina đã yêu cầu phía Nga bắt giữ và trục xuất 4 trong số những cổ động viên (CĐV) của nước này bị quay phim khi tham gia ẩu đả với các CĐV Croatia sau thất bại 0-3 ở lượt trận thứ hai bảng D.

Nga và FIFA từng hứa hẹn sẽ tổ chức một kỳ World Cup hiếu khách, vui vẻ và an toàn, bất chấp những nỗi lo ngại về nạn hooligan và sự hung hăng, hiếu chiến của một số CĐV. Cho đến nay, những vụ việc xô xát xảy ra tương đối nhỏ lẻ. Tuy nhiên, vụ việc xảy ra hôm 21.6 trên khán đài sân Nizhny Novgorod khi diễn ra trận đấu giữa Argentina và Croatia và được quay phim lại cho thấy một nhóm người ẩu đả lẫn nhau.
Theo Ủy ban Tổ chức World Cup của Nga, có 7 CĐV Argentina đã bị cảnh sát bắt giữ sau trận đấu mà Croatia đẩy Argentina (đội tuyển từng 2 lần vô địch thế giới) đối mặt với nguy cơ bị loại sớm. Bộ An ninh Argentina cho biết đã xác định danh tính của 4 CĐV Argentina trong đoạn video này và họ “đề nghị chính quyền Nga lập tức bắt giữ và trục xuất những người này”. Reuters dẫn lời một phát ngôn viên của Ủy ban Tổ chức World Cup 2018 cho hay: “Các cơ quan tư pháp đang xem xét vụ việc này theo luật pháp của Nga”.
Cảnh quay CĐV Argentina đánh túi bụi một CĐV của Argentina CHỤP MÀN HÌNH
Trong đoạn video được ghi hình trong khi trận đấu đang diễn ra và hiện đang lan truyền rất nhanh trên mạng xã hội, những người đàn ông trong trang phục mang màu sắc của Argentina và Croatia lao vào đấm đá lẫn nhau trong khi những người khác cố gắng ngăn chặn cuộc ẩu đả. Một CĐV Croatia bị đấm đá liên tiếp dù đã té ngã xuống đất, thậm chí còn bị đá vào đầu. Sau đó, FIFA cho biết đã lập tức làm việc với các giới chức để xác định danh tính của những người trong đoạn video.
Trong văn bản gửi Reuters, một phát ngôn viên của FIFA viết: “Chúng tôi rất sốc với những hình ảnh này. FIFA cực lực lên án hành động của những người tự xưng là CĐV kiểu như thế. FIFA đang hợp tác với các đơn vị an ninh có liên quan và sẽ làm hết sức mình để góp phần xác định danh tính của những người có liên quan đến những hành vi phạm tội để đảm bảo họ bị trừng phạt thích đáng”.
Tuyển Argentina đang đối diện với một viễn cảnh u ám ở World Cup năm nay REUTERS
Liên đoàn Bóng đá Croatia (CFF) cũng cho biết rằng họ đang làm việc để có được thông tin về CĐV của quốc gia trong video. Một phát ngôn viên của CFF nói với Reuters rằng: “CFF bị sốc khi xem đoạn video về sự cố xảy ra ở sân Nizhny Novgorod. Chúng tôi luôn cực lực lên án và phản đối mọi hình thức bạo lực của CĐV. Chúng tôi rất đau buồn khi nhìn thấy một người hâm mộ Croatia bị đánh đập tàn nhẫn trong đoạn video”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.