Bản quyền truyền hình World Cup 2018: VTV không vội vàng

18/05/2018 19:42 GMT+7

Biết rằng Việt Nam là quốc gia duy nhất tại Đông Nam Á chưa có bản quyền truyền hình (BQTH) World Cup 2018, nhưng VTV có lý để không vội vàng trong đàm phán.

Đã qua rồi những ngày các đài truyền hình lớn Việt Nam lao vào cuộc chiến BQTH để đối tác mượn cớ đẩy giá trị World Cup và EURO cao vô tội vạ.
Từ World Cup 2016, việc VTV đứng ra mua BQTH với mức giá hợp lý, chỉ bằng một nửa so với mức hét của nhà phân phối MP& Silva, sau đó san sẻ ra cho các đài truyền hình quảng bá và truyền hình trả tiền.
Kết quả này phần nào đó làm hài lòng tất cả, kể cả 2 đối tượng khách hàng. Ngược lại, sự cương quyết của VTV giúp tất cả nhìn thấy việc trong nhà đua nhau để người ngoài nắm thóp là điều cần chấm dứt.
Điều này thể hiện rõ ở mùa World Cup 2018 năm nay, khi ngoài VTV nhà phân phối khu vực châu Á - Thái Bình Dương Infront Sports & Media chào hàng một loạt ông lớn khác như K+, VTV Cab, SCTV, FPT đến Viettel nhưng không ai dại nhảy vào.
Sự quyết liệt của VTV, thậm chí có giai đoạn “đóng băng” đàm phán, đã đem đến hiệu quả khi đối tác chấp nhận giảm giá chào một nửa, còn khoảng 6 triệu USD.
Ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban Thư ký biên tập VTV cho biết những ngày qua 2 bên tiếp tục tích cực đàm phán: “Quá trình đàm phán đã có những tiến bộ. Cả 2 bên đều đã có những bước tiến trong việc thu hẹp khoảng cách về mức giá. Tuy nhiên vì nguyên tắc đàm phán, chúng tôi chưa thể công bố ngay được. Kể cả hạn chót để chốt giá cũng vậy”.
Trong trường hợp VTV mua được BQTH, người dân Việt Nam sẽ được xem miễn phí AFP
Có thể khẳng định VTV biết cả Đông Nam Á chỉ còn Việt Nam là chưa có BQTH, nhưng chưa thể đưa ra hạn chót để chốt giá vì sợ ảnh hưởng đến đàm phán, có thể bị đối tác ép giá.
Vài tuần trước có thông tin VTVCab sẵn sàng bỏ 10 triệu USD để mua BQTH. Tuy nhiên, trao đổi cùng Thanh Niên, ông Nam khẳng định không có chuyện đó.
“Đến lúc này VTV vẫn là đơn vị duy nhất của Việt Nam đàm phán BQTH với nhà phân phối. VTVCab sẽ không tham gia chuyện này. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để cho ra kết quả tốt nhất”, ông khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.