Báo Đức nghi ngờ cầu thủ Nga sử dụng doping ở World Cup

10/07/2018 14:05 GMT+7

Theo tờ nhật báo hàng đầu của Đức, Bild vừa đăng tải một bức ảnh rò rỉ cho thấy các tuyển thủ Nga đã hít một loại chất lạ trước mỗi hiệp đấu và có thể đây là chất cấm.

DIỄN BIẾN TRẬN NGA - TÂY BAN NHA 

Nguồn tin của tờ Bild cho biết, thì từ trận đấu ở vòng 16 đội khi Nga gặp tuyển Tây Ban Nha cứ sau mỗi hiệp đấu kể cả các hiệp phụ, nhiều tuyển thủ Nga đã được cho hít một loại chất lạ và bị nghi đây là chất cấm.

Vì lẽ, ở trận này tuyển Nga đã thi đấu với thể lực rất sung sức dù bị Tây Ban Nha dồn ép dữ dội cả trận, nhưng đã kéo trận đấu (hòa 1-1) sang hiệp phụ trước khi thắng nhờ loạt sút luân lưu 11m.

Tờ Bild (Đức) đăng hình ảnh và cả clip các tuyển thủ Nga hít chất lạ Chụp màn hình

Trước thông tin này, trên tờ Suddeutsche Zeitung (Đức), LĐBĐ Nga xác nhận sau trận Nga thắng Tây Ban Nha “các cầu thủ có sử dụng (hít) một loại chất ammonia”. Tuy nhiên, LĐBĐ Nga cho rằng chất này không nằm trong danh mục cấm của Ủy ban phòng chống doping thế giới và của FIFA, nên tuyển Nga chẳng làm gì sai.

Bác sĩ của tuyển Nga, ông Eduard Bezuglov cũng lên tiếng xác nhận các cầu thủ đã hít chất ammonia. Ngoài trận đấu với Tây Ban Nha, ở trận tứ kết gặp Croatia mà Nga thua sau loạt sút luân lưu 11m, các cầu thủ cũng được cho sử dụng chất này.

Chất này, theo bác sĩ Bezuglov thì hầu hết các VĐV thể thao đều sử dụng với một liều độ vừa phải để tăng sự phấn chấn trong thi đấu và nó hoàn toàn không bị cấm.

Tuy nhiên, theo một chuyên gia trong ngành của loại chất ammonia này, ông Fritz Sorgel nói trên tờ Bild: “Theo tôi, đây là doping”, vì khi hít ammonia sẽ giúp tăng sự trao đổi vật chất trong cơ thể giúp người dùng tăng độ hưng phấn và tỉnh táo hơn.

Tuyển Nga đã chơi ấn tượng ở 2 trận vòng 16 đội và tứ kết, và chỉ chịu dừng bước trước Croatia Reuters

Mặc dù vậy, bác sĩ tuyển Nga, ông Bezuglov giải thích: “Chất ammonia đơn giản chỉ là một chút thắm trên miếng bông để hít vào. Cả chục năm nay, không chỉ hàng ngàn VĐV sử dụng mà cả người bình thường cũng đều sử dụng mỗi khi cảm thấy cơ thể bị xuống sức và cần lấy lại sự bình tĩnh ngay”.

Ông Bezuglov khẳng định chất ammonia mà tuyển Nga sử dụng chẳng liên quan gì tới doping. Tuy nhiên, không chỉ báo chí Đức, mà nay báo chí Tây Ban Nha cũng hết sức nghi ngờ cho rằng chủ nhà Nga đã “ăn gian” nên mới loại Tây Ban Nha ra khỏi cuộc chơi sớm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.