Brazil - Thụy Sĩ: Cần chiến thắng để quên

17/06/2018 15:05 GMT+7

Chỉ khi nào giành được chiến thắng trước Thụy Sĩ thì Brazil mới có thể quên đi thảm bại trước tuyển Đức (1-7) tại World Cup 2014.

[VIDEO] DỰ ĐOÁN KẾT QUẢ TRẬN BRAZIL - THỤY SĨ
Brazil, một trong những ứng viên nặng ký cho chiếc cúp vàng tại Nga, sẽ bắt đầu chiến dịch World Cup 2018 của họ bằng cuộc đọ sức với Thụy Sĩ tại Rostov Arena vào rạng sáng mai (lúc 1 giờ ngày 18.6, theo giờ Việt Nam). Đây sẽ là trận đấu không hề dễ dàng cho “Selecao” khi Thụy Sĩ được xem là một trong những đội bóng có hệ thống phòng ngự tốt nhất ở châu Âu.
Không có gì để nghi ngờ về sự hồi sinh tuyệt vời của Brazil dưới thời HLV Tite nhưng vẫn có cảm giác rằng sự phục hồi đó sẽ chỉ thật sự bắt đầu nếu họ giành được chiến thắng trước Thụy Sĩ. Chiến thắng đó, nếu xảy ra, sẽ giúp “Selecao” vùi chôn thảm họa trước tuyển Đức (1-7) cách đây 4 năm vào quá khứ.

tin liên quan

Làm cách nào Tite đưa Brazil nhảy lại điệu samba?
Cây bút kỳ cựu Tim Vickery chuyên viết về bóng đá Brazil và Nam Mỹ, thực sự bị chinh phục khi HLV Tite đưa Brazil từ vực sâu sự thất vọng của 4 năm trước nay đang nhảy điệu samba rực rỡ trước kỳ World Cup ở Nga.
Ngày đó, Brazil không có Neymar do anh dính chấn thương nhưng giờ đây cầu thủ đắt giá nhất thế giới sẽ cùng với Coutinho, Willian và Jesus tạo nên bộ tứ tấn công huyền ảo, có khả năng phá vỡ bất cứ hàng phòng ngự nào. Tuy nhiên, theo Jesus, Brazil không chỉ mạnh trong tấn công mà còn “có một hàng phòng ngự hoàn hảo, đủ khả năng vô hiệu hóa Shaqiri, cầu thủ có ảnh hưởng lớn nhất của Thụy Sĩ trong khu vực 1/3 cuối sân của đối thủ”.
Thế nhưng, Thụy Sĩ có một đặc điểm đáng chú ý là họ thường chơi tốt trước những đối thủ mạnh mà trong đó mọi sự chú ý sẽ hướng về phía đội trưởng Lichtsteiner bởi anh được HLV Petkovic giao cho nhiệm vụ đeo bám Neymar, dưới sự hỗ trợ của Behrami và Schar. Thế nhưng, nếu Thụy Sĩ tập trung quá nhiều cho nhiệm vụ này thì không loại trừ khả năng họ sẽ phải trả giá trước những ngôi sao tấn công khác của Brazil bởi như HLV Tite đã nói, Neymar “là một cầu thủ tạo nên sự khác biệt nhưng anh ta không thể gánh vác mọi trách nhiệm quyết định số phận của trận đấu, anh ta là một thành phần chủ chốt nhưng không phải là tất cả”.
Dự đoán
Chuyên gia bóng đá Trần Văn Mui: Brazil và Đức sẽ thắng
Ảnh: Khả hòa
Brazil được đánh giá cao hơn khi đội hình sở hữu nhiều ngôi sao nhưng Thụy Sĩ cũng đáng gờm khi có đội hình chất lượng nhất từ trước đến nay. Brazil mạnh hơn và sẽ áp đặt thế trận. Nhưng với lối chơi chặt chẽ của Thụy Sĩ, tôi tin họ có thế trận không quá thua kém. Tôi dự đoán Brazil thắng cách biệt 1 bàn.
Trước Mexico không có đội hình mạnh, Đức sẽ thắng cách biệt 2 bàn. Trong khi đó, Costa Rica từng gây bất ngờ vào tứ kết World Cup lần trước nhưng khó làm nên chuyện lần này, tôi tin Serbia ít nhất có trận hòa trước Costa Rica.
Xạ thủ bắn súng Đặng Hồng Hà: Mexico quật ngã Đức
Có lẽ tôi sẽ phải... chia buồn với Đức vì Mexico đủ sức tạo một cơn địa chấn. Họ chẳng phải đối thủ mà các ông lớn dễ bắt nạt. Lối đá của Mexico luôn tiềm ẩn sự bất ngờ nên có thể khiến Đức ôm hận. Đội hình Đức hiện nay dù khá cân bằng ở 3 tuyến nhưng không còn những nhân tố quyết định trận đấu như Klose hay Goetze. Tôi dự đoán Mexico sẽ thắng 1-0 và người ghi bàn duy nhất sẽ là Javier Hernandez. Trong khi đó, Brazil sẽ thắng Thụy Sĩ 1-0 và Costa Rica cùng Serbia bất phân thắng bại. H.Quỳnh - L.Phương (ghi) 
Đội hình dự kiến
Brazil (4-3-3): Alisson - Danilo, Thiago Silva, Miranda, Marcelo - Augusto, Casemiro, Coutinho - Willian, Jesus, Neymar.
Thụy Sĩ (4-2-3-1): Sommer - Lichtsteiner, Schar, Akanji, Rodriguez - Behrami, Xhaka - Shaqiri, Freuler, Zuber - Seferovic.
Thông số trận Brazil - Thụy Sĩ
- Brazil và Thụy Sĩ gặp nhau tổng cộng 8 trận với kết quả nghiêng về Brazil (thắng 3, hòa 3 và thua 2).
- Tuy nhiên, hai đội chỉ có 1 trận gặp nhau chính thức ở World Cup 1950 và hòa 2-2. Còn lại là các trận giao hữu quốc tế.
- Lần gặp gần đây nhất là hồi tháng 8.2013, Thụy Sĩ đã hạ Brazil 1-0 nhờ bàn đá phản của Alves. Trước đó, hồi tháng 11.2006 Brazil thắng Thụy Sĩ 2-1.
- Brazil trong 6 trận gần đây có thành tích cực kỳ ấn tượng khi thắng 5 và hòa 1 trận. Tuy nhiên, Thụy Sĩ không hề kém khi cũng bất bại với kết quả thắng 4, hòa 2.
- Hôm 3.6 mới đây Thụy Sĩ đã cầm hòa ứng viên vô địch Tây Ban Nha 1-1. Giang Lao
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.