Bryan Ruiz đội tuyển Costa Rica: Cho lần tỏa sáng cuối cùng

11/05/2018 13:52 GMT+7

Đường tới World Cup 2018: Chân dung, thành tích thi đấu tại các câu lạc bộ của Bryan Ruiz trong đội tuyển Costa Rica. Tin tức, hình ảnh, tiểu sử và vị trí sở trường của Bryan Ruiz tại vòng loại World Cup 2018.

Bàn thắng quyết định, giúp Costa Rica cầm hòa Honduras 1-1 và đoạt vé dự World Cup một lần nữa cho tất cả thấy trọn vẹn nét tài hoa của đội trưởng Bryan Ruiz.
Khi trận đấu bước sang phút 90+5, có bóng bên biên phải, anh dốc xuống và dùng một loạt động tác giả để loại 2 hậu vệ Honduras trước khi tạt vào rất đẹp để Kendall Waston đánh đầu ghi bàn gỡ hòa làm nổ tung sân vận động quốc gia Costa Rica tại San Jose.
Pha bóng tuyệt đẹp đó không chỉ giật lại 1 điểm ở lại San Jose trước trận thua trông thấy, mà còn phá nát giấc mơ của Honduras, trao vé trở lại World Cup cho Costa Rica sớm 1 vòng đấu. Cả nước lại ăn mừng đến phát cuồng, trong những lời cám ơn về người đội trưởng tài hoa của họ.
Vị trí sở trường là tiền vệ công nhưng khi cần có thể nhô cao chơi như một hộ công, Bryan Ruiz là công thần hàng đầu trong chiến tích vào tới bán kết ở World Cup Brazil 2014. Nếu Keylor Navas là chốt chặn làm nản lòng mọi chân sút thì Bryan Ruiz là linh hồn trong mọi pha lên bóng của Costa Rica. Sau World Cup 2014, rất nhiều chuyên gia đã phải cất lời khen ngợi cho tiền vệ có thể thay đổi cục diện trận đấu chỉ bằng một pha xử lý bóng.
Ở vòng loại World Cup 2018, người thủ lĩnh này tiếp tục là linh hồn trong lối chơi của đoàn quân Ticos và đã ghi 3 bàn thắng cùng rất nhiều pha kiến tạo cho các đồng đội. Như bàn thắng quyết định vào lưới Honduras, kinh nghiệm và đẳng cấp của Bryan Ruiz đã lên tiếng đúng lúc khi đánh bại 2 hậu vệ to cao, tung ra đường chuyền đẳng cấp khi trận đấu đã bước sang phút bù giờ thứ 5.
Đã vượt qua "bảng tử thần" với những gã khổng lồ như Ý, Uruguay, Anh để lọt vào tứ kết, Costa Rica đúng không có nhiều điều phải chuẩn bị tâm lý trên đất Nga. Bởi về lý thuyết ngoại trừ Brazil thì những cái tên khác như Serbia, Thụy Sĩ đều dễ thở hơn Ý, Anh hay Uruguay nhiều. Đặc biệt, cuộc phiêu lưu ở World Cup 2014 giúp các cầu thủ Costa Rica sở hữu được niềm tin lớn lao về bản thân. Họ tin nếu nắm chặt tay nhau, sẽ có thể làm được bất cứ điều gì với người đội trưởng tài hoa của mình. Sau 4 năm, ở tuổi 32, người đội trưởng dày dạn kinh nghiệm sẽ bung hết sinh lực để tỏa sáng rực rỡ, như lời chia tay World Cup theo cách đẹp nhất.
Lý lịch trích ngang
Tên đầy đủ: Bryan Jafet Ruiz Gonzalez
Quốc tịch: Costa Rica
Ngày sinh: 18.8.1985
Cao: 1m88 - Nặng: 78kg
Vị trí: Tiền vệ
Các CLB từ trước tới nay: Alajuelense, Gent, Twente, Fulham, PSV, Sporting CP
Thành tích: Vô địch CONCACAF Champions’ Cup, Copa Interclubes UNCAF, vô địch Costa Rica, vô địch Hà Lan, KNVB Cup, Johan Cruijiff Schaal, Supertaca Candido de Oliveira, Copa Centroamericana, cầu thủ xuất sắc nhất CONCACAF
Số lần khoác áo ĐTQG: 109
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.