CĐV Peru bỏ việc, bán xe mượn tiền ngân hàng đến Nga ủng hộ đội nhà

21/06/2018 14:30 GMT+7

Đây là kỳ World Cup đầu tiên kể từ năm 1982 tuyển Peru mới trở lại World Cup. Vì vậy, có gần 40.000 người đã theo chân ủng hộ đội nhà.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ điều kiện về tài chính và thời gian để mua vé xem World Cup và vé máy bay, để bay hàng ngàn km đến Nga theo chân ủng hộ đội nhà.

Thế nhưng, lần dự World Cup của tuyển Peru là chuyện có thể chỉ xảy ra 1 lần trong đời. Nhiều CĐV Peru đã quyết định bỏ việc gom tiền khăn gói sang Nga, nhiều người còn bán xe, vay tiền ngân hàng, theo trang BBC Sport phỏng vấn các CĐV Peru đang có mặt tại Nga được biết.

CĐV Peru tại World Cup ở Nga luôn sống trong không khí lễ hội Reuters

Cũng theo nhà báo Patrick Jennings của BBC Sport, anh đã gặp một “lão” CĐV Peru đã 80 tuổi, ông Manuelito đã bay đến TP.Saransk sau 3 chặng bay và hơn 10 giờ ngồi xe lửa để kịp đến sân Mordovia Arena xem đội nhà thi đấu trận ra quân ở World Cup với Đan Mạch hôm 16.6.

Ông Manuelito nói: “Chuyến đi rất dài và thực sự hết sức khó khăn với tôi, nhưng làm sao tôi có thể bỏ lỡ được?. Chúng tôi đã chờ đợi quá lâu mới trở lại ngày hội bóng đá thế giới. Tôi cũng đợi rất lâu rồi mới được hát hò trên khán đài ở World Cup một lần nữa, trước những CĐV từ các quốc gia khác”.

“Lão” CĐV Manuelito (thứ tư từ trái qua) cùng các bạn bè mới quen của mình ở World Cup Chụp màn hình

Dù tuyển Peru ra quân thua Đan Mạch 0-1, các CĐV Peru chỉ đượm buồn một chút rồi nhanh chóng lo tìm đường đến một TP khác của Nga để tiếp tục ủng hộ đội nhà. Trận tiếp theo Peru gặp Pháp trên sân Central ở TP.Yekaterinburg lúc 22 giờ ngày 21.6 (giờ VN).

Trong số hàng chục ngàn CĐV Peru, ngoài trường hợp của “lão” CĐV 80 tuổi Manuelito, còn rất nhiều CĐV khác đã tìm mọi cách theo chân đội nhà. Như trong bài viết của nhà báo Patrick Jennings trên BBC Sport, các CĐV như anh Perrito bỏ việc ở Panama để đến Nga và tài chính cũng không dư dả gì mấy, hay anh bạn Alexis của CĐV này đã gom mọi khoản tiền làm công suốt 2 tháng qua để theo chân ủng hộ tuyển Peru và họ phải chi tiêu rất dè sẻn để có thể đi hết hành trình của đội nhà tại World Cup năm nay.

Perrito (trái) và Alexis (phải) tìm mọi cách đến Nga ủng hộ đội nhà Chụp màn hình

Hành trình đến Nga của anh chàng CĐV Alexis cũng đáng nể, chặng đi tốn tiền nhất là bay đến Madrid. Rồi từ đó bằng nhiều cách anh chàng này cũng có mặt ở Nga qua chuyến đi dài ròng rã như đi nhờ xe, ngủ tạm trên ghế sofa hay chen chúc ở những chuyến tàu ở Phần Lan… rồi cũng đến Nga và kịp có mặt xem đội nhà thi đấu trận ra quân. Anh bạn của Alexis là Perrito nói: “Chỉ có tình yêu mới làm được như vậy. Cậu ta rồi cũng sẽ có cách đến Yekaterinburg để tiếp tục xem Peru thi đấu”.

Quả thực, chỉ có tình yêu bóng đá mới khiến các CĐV phải lăn lộn như vậy. Dù khó khăn, nhưng trước mỗi trận đấu bắt đầu và được có mặt ủng hộ đội nhà tất cả mệt nhọc đều biến mất, chỉ còn lại niềm vui và sự tận hưởng bất tận.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.