CĐV Peru đòi kiện hãng hàng không Nga về sự cố máy bay bốc khói

27/06/2018 12:15 GMT+7

Nhóm CĐV Peru trên chuyến bay gặp sự cố bốc khói tuyên bố khởi kiện hãng hàng không Nga Utair, theo thông báo trên Facebook của Đại sứ quán Peru.

Theo cơ quan điều hành vận chuyển hàng không của Nga, chuyến bay từ Yekaterinburg đến Tyumen ở Siberia đã hạ cánh an toàn sau khi một động cơ máy bị hỏng khiến khói tràn ngập vào khoang hành khách. Sự cố này khiến nhiều CĐV của Peru hết sức lo sợ. Theo Đại sứ quán Peru, “một số hành khách Peru có kế hoạch kiện hãng hàng không vì không đảm bảo các quy định an toàn”.
Tuyển Peru rời World Cup 2018 trong nỗi luyến tiếc REUTERS
Cơ quan hàng không quốc gia Nga Rosaviatsia cho biết khói trong khoang hành khách đã nhanh chóng được xử lý và phi công đã có thể hạ cánh an toàn bằng một động cơ. Thông báo của Rosaviatsia nêu: “Trong khi chuẩn bị hạ cánh thì một động cơ bị hỏng”. Phát ngôn viên của Utair nói rằng những thông tin trên truyền thông về một vụ cháy trên máy bay là không chính xác. Utair hiện đang làm việc với các cơ quan hàng không để điều tra xem liệu có phải có vật lạ trong động cơ.

tin liên quan

Rúng động thông tin máy bay chở tuyển Ả Rập Saudi bốc cháy

Tuyển Ả Rập Saudi vừa được cho là thoát nạn khi máy bay chở đội này từ Moscow đến Rostov hôm 18.6 (giờ địa phương) để chuẩn bị cho trận gặp Uruguay ở bảng A (22 giờ ngày 21.6, giờ VN) bị nghi bốc cháy động cơ khi hạ cánh.

Đây là lần thứ 2 máy bay phục vụ cho World Cup 2018 bị bà hỏa viếng thăm. Trước đó, động cơ của chuyến bay chuyên chở đội tuyển Ả Rập Saudi cũng xảy ra tình trạng bốc khói khiến thành viên đội bóng hết sức hoảng loạn. Rất may sau đó chiếc máy bay hạ cách an toàn.
Trước đó, CĐV Peru cuối cùng cũng được hưởng niềm vui sau 36 năm trở lại đấu trường World Cup khi đội nhà đánh bại Úc 2-0 ở lượt trận cuối bảng C. Ở bảng này, Peru đã có màn trình diễn khá tốt nhưng họ phải trả giá cho 2 thất bại trước Pháp và Đan Mạch vì quá phung phí cơ hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.