Châu Phi không vắng bóng ở World Cup

08/07/2018 13:30 GMT+7

Vẫn còn đó bóng dáng châu Phi ở World Cup chí ít là ở ngay cặp đấu bán kết giữa Pháp và Bỉ diễn ra lúc 1 giờ rạng sáng ngày 11.7 tới (giờ VN).

[VIDEO] BÁN KẾT CỦA NHIỀU CẦU THỦ GỐC PHI 

Trước đó, 5 đại diện của bóng đá châu Phi gồm Senegal, Nigeria, Ai Cập, Ma Rốc và Tunisia đều ra về sau vòng bảng, giữa lúc World Cup cũng chỉ còn lại cuộc đua vô địch giữa các đội tuyển ở châu Âu sau khi các đội Nam Mỹ cũng chia tay hết từ vòng tứ kết.

Hôm 5.7, Tổng thống Pháp, ông Emmanuel Macron viết trên mạng xã hội Twitter: “Super Eagles (biệt danh của tuyển Nigeria) đã chia tay World Cup, nhưng các bạn hãy ủng hộ tuyển Pháp”.

14/23 tuyển thủ Pháp đủ điều kiện thi đấu cho các đội bóng ở châu Phi Chụp màn hình

Cũng trên các trang mạng xã hội nhiều người dùng nói vui: “Các đội châu Phi đã sớm chia tay World Cup, nhưng ít ra chúng ta vẫn còn lại tuyển Pháp để ủng hộ”. Lâu nay tuyển Pháp có nhiều cầu thủ gốc Phi hiện diện là điều hết sức bình thường và họ cũng chính là nhân tố chủ chốt giúp Pháp đăng quang World Cup 1998 trên sân nhà như Lilian Thuram, Marcel Desailly…

Ở tuyển Pháp hiện nay trong 23 tuyển thủ có đến 14 người đủ điều kiện thi đấu cho các đội bóng ở châu Phi. Thậm chí, có đến 2 cặp anh em chọn đội tuyển khác nhau thi đấu.

Đó là tiền vệ Paul Pogba đá cho Pháp, còn anh trai Florentin thì đá cho tuyển Guinea quê nhà. Thủ môn Steve Mandanda cũng có em trai là Parfait chọn đá cho tuyển CH Congo. Các cầu thủ này khi còn trẻ đều đã chơi cho các đội trẻ của Pháp, nhưng khi trưởng thành thì chọn đội tuyển quốc gia riêng cho mình thi đấu.

Bỉ cũng có đến 8 cầu thủ gốc Phi Reuters

Ngay cả tiền đạo ngôi sao mới nổi của Pháp là Kylian Mbappe cũng đủ điều kiện thi đấu cho tuyển Cameroon hoặc Algeria, vì có bố và mẹ là người Cameroon và Algeria. Nhưng Mbappe sinh tại Pháp, và đã chọn tuyển Pháp thi đấu.

Trong khi đó, tuyển Bỉ cũng có đến 8 cầu thủ gốc Phi, và họ đều là những trụ cột gồm Kompany, Fellaini, Lukaku, Dembele, Boyata, Batshuayi, Chadli và Tielemans. Các cầu thủ này có bố và mẹ, hoặc bố hoặc mẹ là người gốc châu Phi.

Nhưng không chỉ có Pháp hay Bỉ, mà hầu hết các đội vào tứ kết như Anh, Thụy Điển, Uruguay, Brazil, Nga và Croatia đều ít nhiều có cầu thủ có gốc từ châu Phi. Như tuyển Anh tiền vệ Delle Alli có bố là người Nigeria, còn tiền đạo Welbeck tuy sinh ở TP.Manchester nhưng cả bố mẹ đều là người Ghana.

Tiền đạo John Guidetti (Thụy Điển, giữa) từ nhỏ đã sinh sống ở Kenya Chụp màn hình

Trường hợp của tiền đạo John Guidetti (Thụy Điển) khá thú vị vì bố mẹ đều không có gốc gác châu Phi, nhưng anh lại sinh sống ở Kenya từ nhỏ khi gia đình đến đây làm việc. Guidetti từng cố gắng để được thi đấu cho tuyển Kenya, nhưng sau đó vì gặp trục trặc thủ tục nên anh chọn khoác áo Thụy Điển. Cầu thủ Martin Olsson cũng vậy, có mẹ là người Kenya, nhưng đã chọn Thụy Điển.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.