Chạy đua hạ tầng World Cup 2018, một phụ nữ rơi vào tình huống “cười ra nước mắt“

15/05/2018 20:05 GMT+7

Hiểm họa của việc nước Nga hối hả nâng cấp các thành phố chủ nhà để kịp tổ chức World Cup 2018 vừa được phơi bày qua trường hợp một người phụ nữ rơi vào cảnh 'cười ra nước mắt' do bị giam ngay trong ngôi nhà của mình.

Theo AFP, câu chuyện với tình tiết xứng đáng đưa vào tác phẩm của Edgar Allan Poe bắt đầu từ tuần trước, khi các công nhân xây dựng cầu đường thi công lát lại vỉa hè một con đường trung tâm ở Nizhny Novgorod. Thành phố công nghiệp nằm bên bờ sông Volga này là một trong 11 thành phố được chọn làm thành phố chủ nhà cho vòng chung kết World Cup 2018 diễn ra từ ngày 14.6 đến 15.7.
Thành phố Nizhny Novgorod không còn yên ả khi không khí ngày hội bóng đá đang đến gần CHỤP MÀN HÌNH
Đó cũng là một trong số nhiều thành phố vẫn ngủ yên bấy lâu nay ở Nga, rất cần được đánh thức và tô điểm lại nhằm đón chào lượng du khách đông đảo sẽ lần đầu tiên đổ về. Sự cố ở Nizhny Novgorod là do nhóm công nhân xây dựng cầu đường đó quá nôn nóng hoàn thành công việc lát lại vỉa hè đã dẫn đến việc họ chặn luôn lối ra vào ngôi nhà của bà Anna Chemodanov.
Đoạn phim của đài truyền hình OTR của Nga cho thấy cánh cửa sắt của ngôi nhà ọp ẹp đã bị phần vỉa hè mới cố định cứng ngắc. Ông Ivan, chồng của bà Anna, thì đứng ở ngoài đường trong tâm trạng vừa bực bội vừa thất vọng. Khi các công nhân thi công đến khu vực trước nhà họ, thì ông Ivan đang đi làm, còn bà Anna ở bên nhà, bận rộn với công việc dọn dẹp thường ngày.

tin liên quan

Đội tuyển Nga World Cup 2018: Sống trong nỗi hoài nghi
Thông tin mới nhất về lịch thi đấu, đội hình, danh sách cầu thủ đội tuyển Nga tại World Cup 2018. Cập nhật kết quả vòng loại, áo thi đấu, bảng xếp hạng mới nhất của đội tuyển Nga.
Ông Ivan bất mãn hỏi nhóm phóng viên của OTR: “Các anh có hình dung được mức độ ngu xuẩn của thành phố này không? Họ chỉ cốt làm cho thật nhanh, sao cho xong công việc, để được trả tiền bất chấp việc nhốt người nào đó trong nhà”.
Khi các phóng viên của OTR đến thì bà Anna đang đứng phía trong sân. Ông Ivan xem xét hàng rào sắt rồi yêu cầu vợ lui lại bên trong và đứng qua một bên. Rồi ông ném một túi thực phẩm vào trong sân nhà để vợ mình khỏi bị chết đói. Theo OTR, người phụ nữ bị kẹt ở trong nhà “đã được nhiều ngày”. Chính quyền thành phố giải thích với ông Ivan rằng có vẻ công việc được tiến hành vào chiều muộn, khi trời đã tối. Vẫn chưa rõ tại sao cánh cửa sắt bị kẹt mãi vẫn chưa được mở ra sau đó, dù rằng chỉ cẩn đập bỏ phần lề đường ngay trước cổng nhà.
Theo AFP, Nga chi hơn 13 tỉ USD cho kỳ World Cup tốn kém nhất từ trước đến nay. Phần lớn trong số tiền này được đầu tư cho xây dựng cơ sở hạ tầng nhằm giúp các thành phố của nước Nga trở nên hiện đại hơn. Trưởng ban Tổ chức địa phương Alexei Sorokin cho biết mọi chuyện đang diễn ra đúng theo kế hoạch. Ông phát biểu trên nhật báo Izvestia hồi đầu tuần: “Chúng tôi không thấy có chuyện gì phải lo lắng cả”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.