Chủ nhà Nga và bữa tiệc ấn tượng ngày khai màn World Cup 2018

15/06/2018 00:30 GMT+7

Sau rất nhiều những mong chờ và sau một lễ khai mạc gọn nhẹ, hai đội tuyển Nga và Ả Rập Saudi đã có vinh dự mở màn cho lễ hội bóng đá World Cup 2018 đầy sôi động.

Cả Nga và Ả Rập Saudi đều có những kết quả không thuận lợi từ những trận đấu giao hữu trước đó. Tuy nhiên, trái với những dự đoán rằng hai đội sẽ áp dụng một lối chơi thận trọng, 10 phút đầu của trận đấu diễn ra với một tốc độ chóng mặt.
Phút thứ 12 của trận đấu, sau một pha không chiến, đội tuyển Nga có được bàn thắng mở tỷ số. Từ pha tạt bóng của Golovin, Gazinskiy bật cao đánh đầu vào góc xa, ghi bàn thắng đầu tiên của World Cup 2018 trong niềm vui vô bờ bến của các cổ động viên đội chủ nhà trên sân vận động Luzhniki.
Có được bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ Nga chủ động thi đấu chắc chắn, tuy vậy, những đợt tấn công của họ vẫn tỏ ra rất nguy hiểm bởi sự cơ động của lão tướng Zhirkov.
Phút 24 của trận đấu, đội tuyển Nga gặp tổn thất lớn khi Dzagoev bị chấn thương rời sân nhường chỗ cho cầu thủ số 6 Cheryshev. Rất có thể Dzagoev đã bị rách cơ đùi sau, nếu như điều này xảy ra nhiều khả năng anh sẽ phải sớm nói lời từ giã với World Cup 2018.
Tuy nhiên, trong cái rủi có cái may, Cheryshev đã thi đấu rất hay sau khi được tung vào sân. Phút 43, trong một pha tấn công bài bản, cầu thủ thuộc biên chế Villarreal sau đường chuyền của Zobnin đã có pha xử lí mẫu mực, anh bình tĩnh gạt bóng qua hai cầu thủ của Ả Rập Saudi trước khi dứt điểm làm tung mành lưới của thủ thành Al-Muaiouf nâng tỉ số lên 2-0 cho các cầu thủ đội tuyển Nga. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế 2-0 nghiêng về đội chủ nhà.
Cheryshev tỏa sáng khi vào sân từ ghế dự bị Reuters
Sang hiệp 2, các cầu thủ Nga chủ động chơi chậm nhưng vẫn tiếp tục duy trì lối chơi áp sát. Tận dụng cơ hội này, các cầu thủ Ả Rập Saudi đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số.
Ý thức được việc đang dần đánh mất thế trận, từ phút thứ 64 đến phút thứ 69 HLV đội tuyển Nga Stanislav Cherchesov đã thực hiện liên tiếp 2 sự thay đổi cầu thủ, một trong hai sự thay đổi đó đã mang lại tác dụng. Phút thứ 71 cầu thủ được vào sân thay người Dzyuba đã kết thúc pha tạt bóng cực kỳ đẹp mắt của Golovin, đánh đầu nâng tỳ số lên 3-0 cho các cầu thù đội tuyển Nga. Đáng chú ý, đây là pha kiến tạo thứ hai của cầu thủ mang áo số 17 trong trận này.
Như có được sự hưng phấn, những phút sau đó đội tuyển Nga tiếp tục đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm thêm những bàn thắng, và một trong những nỗ lực đó của họ đã được đền đáp, phút thứ 91, Cheryshev ghi một tuyệt phẩm với cú vẩy má ngoài đưa bóng làm tung lưới Ả Rập Saudi từ sát vòng 16m50. Với bàn thắng này, tiền vệ người Nga trở thành cầu thủ đầu tiên lập cú đúp ở World Cup 2018.
Golovin cũng tỏa sáng với 2 đường chuyền thành bàn và 1 pha lập công Reuters
Buổi tối hoàn hảo của đội tuyển Nga được kết thúc bằng pha đá phạt nâng tỷ số lên 5-0 của cầu thủ chơi hay nhất trận đấu, Golovin ở phút bù giờ cuối cùng
Trận đấu kết thúc với tỷ số 5-0 nghiêng về phía Nga, đây là một khởi đầu rất thuận lợi của họ trước đối thủ được đánh giá yếu nhất bảng Ả Rập Saudi. Còn với Ả Rập Saudi, có lẽ những người mơ mộng nhất cũng sẽ khó có thể tin vào những điều thần kì mà họ có thể làm được khi hai đối thủ còn lại trong bảng là Ai Cập và Uruguay thậm chí còn được đánh giá cao hơn cả đội chủ nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.