Chủ tịch FIFA khen ngợi chủ nhà World Cup 2018 'lên tít mây xanh'

05/05/2018 10:05 GMT+7

Ông Gianni Infantino tuyên bố Nga đã sẵn sàng cho World Cup 2018 (diễn ra rừ ngày 14.6 - 15.7 tại 11 thành phố) sau cuộc gặp Tổng thống Vladimir Putin tại khu nghỉ dưỡng ở Sochi bên bờ Biển Đen

Theo AFP, hiện nước chủ nhà Nga đang chạy đua với thời gian để hoàn thành những công tác chuẩn bị cuối cùng cho vòng chung kết World Cup năm nay. Chủ tịch FIFA Gianni Infantino nói rằng Nga “hoàn toàn sẵn sàng” để tổ chức World Cup 2018 và cảm ơn sự quan tâm của Tổng thống Putin đối với sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh này.
Nga đang chạy đua với thời gian để kịp hoàn thành những hạng mục cuối cùng phục vụ World Cup 2018 AFP

Kỳ World Cup đầu tiên được tổ chức ở Đông Âu này sẽ là kỳ giải tốn kém nhất từ trước đến nay và diễn ra trong bầu không khí nóng bỏng bắt nguồn từ sự căng thẳng giữa Nga và phương Tây. Sự chuẩn bị của Nga cũng bị lu mờ bởi sự chậm trễ trong tiến độ xây dựng sân vận động và những nỗi lo từ nạn hooligan cho đến sự kỳ thị chủng tộc trong các trận đấu.
Tuy nhiên, ông Infantino lại không tiếc lời ca ngợi công tác chuẩn bị của Nga và nhấn mạnh rằng giải đang được đình hình để trở thành kỳ giải tuyệt vời nhất. Trong cuộc gặp gỡ được phát sóng trên cả nước Nga, ông Infantino nói với Tổng thống Putin rắng: “Ông đã góp phần để kỳ giải này trở thành kỳ World Cup tuyệt nhất từ trước đến nay. Phản hồi từ tất cả các chuyên gia tại FIFA đều rất tích cực. Điều đó cho thấy Nga hoàn toàn sẵn sàng để đón chào thế giới đến đất nước xinh đẹp này để tận hưởng những ngày hội bóng đá trong tháng tới”.

tin liên quan

Đội tuyển Nga World Cup 2018: Sống trong nỗi hoài nghi
Thông tin mới nhất về lịch thi đấu, đội hình, danh sách cầu thủ đội tuyển Nga tại World Cup 2018. Cập nhật kết quả vòng loại, áo thi đấu, bảng xếp hạng mới nhất của đội tuyển Nga.
Hai ông Putin và Infantino đã bắt đầu ngày làm việc bằng việc chụp hình để làm thẻ Fan ID, vốn quy định như “hộ chiếu” để người hâm mộ bóng đá cần có để vào sân xem các trận World Cup 2018. Sau đó, cả hai quan chức đã đến sân Fisht ở Sochi - nơi diễn ra Olympic mùa đông 2014, và lắng nghe phần trình bày của lãnh đạo các thành phố chủ nhà. World Cup 201 8 sẽ diễn ra ở 12 sân vận động của 11 thành phố nước Nga. “Tôi đã gắn bó với công tác tổ chức những sự kiện bóng đá quan trọng của thế giới trong 20 năm qua. Nhưng mức độ cam kết, cống hiến và chuyên nghiệp trong công tác tổ chức World Cup lần này phải nói là độc nhất”, ông Infantino khen ngợi Nga.
Nhà lãnh đạo nước Nga cũng khen ngợi ban tổ chức và nghe phần trình bày về những lợi ích mà các thành phố chủ nhà sẽ nhận được trong tương lai sau này. Theo AFP, ông Putin tỏ ta rất nghiêm túc khi nói về triển vọng của đội tuyển quốc gia tại kỳ giải lần này khi mà trong 10 năm trở lại đây, Nga đã không thể vượt qua vòng bảng ở các giải đấu quốc tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.