Có 1 cầu thủ gốc Philippines vô địch World Cup

17/07/2018 14:05 GMT+7

Đó là thủ môn dự bị số 3 của tuyển Pháp, Alphonse Areola, hiện 25 tuổi, dù đã vô địch World Cup, nhưng hiện vẫn có đủ điều kiện chơi cho tuyển Philippines vì cả bố mẹ anh đều là người gốc Philippines và chưa ra sân trận nào.

Hiện Areola đã chọn khoác áo tuyển Pháp và được dự vòng chung kết World Cup trong thành phần 23 tuyển thủ chính thức, nên nghiễm nhiên sau khi tuyển Pháp vô địch anh cũng sở hữu cho mình danh hiệu vô địch World Cup và là cầu thủ gốc Philippines đầu tiên có danh hiệu này.

Alphonse Areola và cúp vô địch World Cup Chụp màn hình

Areola sinh ra ở Paris, nhưng bố mẹ anh đều là người Philippines nhập cư vào Pháp lâu nay. Hồi năm 2011, Areola được HLV tuyển Philippines khi đó là ông Dan Palami thuyết phục trở về khoác áo tuyển Philippines. Tuy nhiên, thủ môn trưởng thành từ lò đào tạo CLB Paris Saint-Germain (PSG) này quyết định chọn màu áo tuyển Pháp.

Lý do là Areola đã chơi cho mọi đội trẻ của tuyển Pháp từ U.16 đến U.21, trong đó cũng đã vô địch giải U.20 thế giới năm 2013, và nay thêm danh hiệu World Cup với đội tuyển quốc gia.

Ngoài ra, việc ở lại Pháp chơi bóng sẽ giúp Areola phát triển sự nghiệp tốt hơn. Hiện Areola sau thời gian được PSG cho các CLB Lens, Bastia và Villarreal mượn. Mùa này anh sẽ trở lại đội bóng thành Paris sau chiến dịch World Cup thành công với ngôi vô địch.

tin liên quan

Pháp đăng quang World Cup 2018 sau bữa tiệc bàn thắng

Pháp đã lần thứ hai lên ngôi cao nhất của bóng đá thế giới sau khi đánh bại Croatia ở trận chung kết World Cup 2018 bằng một bữa tiệc bàn thắng với tỷ số 4-2 trên sân Luzhniki (Moscow) diễn ra đêm 15.7 (giờ VN).

Tuy nhiên, ở PSG mùa bóng tới Areola rất khó lòng cạnh tranh vị trí với các thủ môn chính như Kevin Trapp hay Gianluigi Buffon. Tương tự, ở tuyển Pháp dù được triệu tập từ năm 2015 đến nay kể cả dự World Cup, Areola không có cơ hội ra sân phút nào vì 2 thủ môn chính là Hugo Lloris và Steve Mandanda luôn là sự lựa chọn trước tiên.

Rất nhiều tuyển thủ Pháp vô địch World Cup có gốc gác từ châu Phi và nhiều nơi khác Chụp màn hình
Vì thế, dù đã vô địch World Cup trong thành phần tuyển Pháp, nhưng sắp tới nếu Areola chọn khoác áo tuyển Philippines thì anh vẫn đủ điều kiện theo quy định của FIFA là do được chọn nhưng chưa chính thức bước ra sân thi đấu một phút nào cho tuyển Pháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.