Colombia - Nhật: Quyết tâm chinh phục nước Nga

19/06/2018 13:30 GMT+7

Với việc tăng thêm sức mạnh cho hàng công, Colombia có thể nghĩ đến chuyện giành trọn 3 điểm trong cuộc chạm trán với tuyển Nhật ở bảng H.

Với sự hiện diện của James Rodriguez, Chiếc giày vàng World Cup 2014, và Radamel Falcao, chân sút xuất sắc nhất qua mọi thời đại của ĐTQG với 29 bàn thắng, Colombia sẽ tìm cách chinh phục hệ thống phòng ngự của tuyển Nhật khi 2 đội gặp nhau tại Saransk vào tối 19.6 (lúc 19 giờ, theo giờ VN) trong trận ra quân của họ ở bảng H.
Tăng cường sức mạnh tấn công
Colombia chắc chắn đã chinh phục những người hâm mộ ở Brazil 2014, nơi họ lọt vào đến vòng tứ kết, bằng phong cách phản công đầy ấn tượng cùng những màn ăn mừng bàn thắng theo điệu nhảy salsa. Lần này, trước khi đặt chân đến nước Nga, tiền đạo Falcao cũng đã khẳng định trên Instagram rằng: “Chúng tôi sẽ chinh phục nước Nga”.
Có thể tin vào điều đó bởi HLV Jose Pekerman đang hướng tới việc tăng cường sức mạnh tấn công cho đội bóng trong khi vẫn duy trì sự vững vàng nơi hàng phòng ngự. Tiền vệ Abel Aguilar cho biết: “Chúng tôi phải chủ động. Chúng tôi cần phải tự tin tiến lên phía trước. Nhưng chúng tôi cũng không thể đánh mất sức mạnh trong phòng ngự”.
“Los Cafeteros” sẽ chứng minh điều đó trong trận gặp Nhật tại Saransk bởi mục tiêu của họ không có gì khác hơn là giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân. HLV Pekerman sẽ có dịp để khoe sự hòa trộn phong phú hơn về các tài năng ở mọi tuyến so với cách đây 4 năm, đặc biệt là Falcao đang rất háo hức trước viễn cảnh được chơi trận đấu đầu tiên tại World Cup trong sự nghiệp của mình. Falcao, cùng với Rodriguez, Juan Cuadrado, Carlos Sanchez, Davinson Sanchez và thủ môn David Ospina, sẽ buộc các cầu thủ Nhật phải chơi vượt quá khả năng của họ thì mới có thể nghĩ đến chuyện giành được chiến thắng.
Tránh phạm lỗi ở khu vực nguy hiểm
Niềm tin đã trở lại với tuyển Nhật (trái) sau chiến thắng trước Paraguay ở trận giao hữu gần nhất Reuters
Tuyển Nhật đã lấy lại được phần nào sinh khí trước thềm World Cup 2018 qua chiến thắng 4-2 trước Paraguay ở trận giao hữu gần nhất. Tuy nhiên, họ vẫn cần phải siết chặt lại hệ thống phòng ngự để đối phó với hỏa lực tấn công đáng sợ của Colombia. Thậm chí hậu vệ phải Gotoku Sakai còn cảnh báo các đồng đội là phải tránh phạm lỗi ở những khu vực nguy hiểm sau khi đã chứng kiến những bàn thắng quyết định từ chấm phạt đền hoặc những tình huống đá phạt trong các trận đấu tại World Cup 2018.
Anh nói: “Chúng tôi đã nói chuyện với nhau về vấn đề này. Đôi khi việc phạm lỗi là không thể tránh khỏi. Điều quan trọng là có thể ngăn chặn đối thủ mà không phạm lỗi”. Sở dĩ Sakai cảnh báo như vậy là vì Colombia có 2 cầu thủ đặc biệt nguy hiểm trong những tình huống cố định là Falcao và Rodriguez nên anh không muốn những nỗ lực trong phòng thủ của Nhật lại bị hủy hoại bởi những bàn thua như thế.
Trong khi đó, mặc dù rất quyết tâm nhưng HLV Akira Nishino không hề ảo tưởng vệ việc sẽ giành được chiến thắng trước Colombia bởi theo ông, nếu chuyện đó xảy ra thì sẽ là “điều kỳ diệu nho nhỏ”. Tuy nhiên, dù biết rất rõ “chất lượng trong đội hình của Colombia đã tăng lên, và họ có chiều cao và sức mạnh” nhưng tiền vệ Takashi Usami tin rằng tuyển Nhật sẽ tìm ra được cách đối phó và như một samurai thực thụ, họ sẽ không bao giờ đầu hàng số phận mà không chiến đấu.
Lịch sử đối đầu
- Colombia và Nhật đã gặp nhau 3 lần trong quá khứ, Colombia thắng 2 trận, Nhật chưa thắng được trận nào.
- Trong lần gặp nhau duy nhất giữa 2 đội tại các VCK World Cup, Colombia đã thắng Nhật 4-1 trong trận đấu ở bảng C tại Brazil 2014.
Đội hình dự kiến
Colombia (4-2-3-1): Ospina - Arias, D. Sanchez, Mina, Mojica - C. Sanchez, Barrios - Cuadrado, Rodriguez, Uribe - Falcao.
Nhật (4-2-3-1): Kawashima - Sakai, Yoshida, Makino, Nagatomo - Hasebe, Yamaguchi - Honda, Kagawa, Inui - Osako.
   
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.