“Cuộc chiến” bản quyền truyền hình World Cup 2018 chưa ngã ngũ

06/06/2018 09:34 GMT+7

Trước sự sốt ruột của khán giả về việc VN có bản quyền phát sóng World Cup 2018 hay không, hôm qua lãnh đạo Đài truyền hình VN cho biết vẫn phải chờ hồi âm của đối tác.

Chỉ còn 8 ngày nữa World Cup 2018 sẽ khởi tranh và người hâm mộ cả nước vẫn đang ngóng chờ thông tin từ Đài truyền hình VN (VTV). Cho đến thời điểm hiện tại chỉ có duy nhất đơn vị này đàm phán hợp đồng với Công ty Infront Sports & Media (ISM) về gói bản quyền trên truyền hình.
Ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban thư ký biên tập VTV, cho hay: “Chúng tôi biết khán giả rất quan tâm đến World Cup 2018 nên VTV rất cố gắng để mua được gói bản quyền. Tuy nhiên, như nhiều lần đã chia sẻ, số tiền mà ISM đòi hỏi vượt quá khả năng tài chính của VTV. Chúng tôi nói rõ quan điểm trước sau như một là sẽ không mua bằng mọi giá mà chỉ đồng ý mua với mức giá phù hợp”.
Ông Nam nói tiếp: “Cho tới thời điểm hiện tại, sự khác biệt về giá của bên bán là ISM với giá của bên mua là VTV vẫn còn khá lớn. Ngày 29.5, VTV đưa ra mức giá chốt cho bản quyền World Cup 2018 trên lãnh thổ VN, là giá “full” (trọn gói) gồm truyền hình, điện thoại di động và internet. Song chúng tôi vẫn chưa nhận được phản hồi nào từ phía đối tác cung cấp bản quyền.
VTV không thay đổi con số đã chốt vào ngày 29.5. ISM yêu cầu số tiền gần gấp đôi so với con số mà VTV đã bỏ ra để mua bản quyền truyền hình World Cup 2014. Chính vì sự đòi hỏi này mà quá trình đàm phán bản quyền hết sức căng thẳng và vẫn chưa thể ngã ngũ. Tôi không thể tiết lộ chi tiết số tiền mà VTV chốt là bao nhiêu vì thuộc về nguyên tắc. Nhưng số tiền này đã được VTV tham khảo, trao đổi kỹ với các doanh nghiệp muốn “chia lửa” với VTV về kinh phí mua bản quyền”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.