Cựu sao Argentina làm trợ lý HLV tuyển Colombia dự World Cup 2018

17/05/2018 19:05 GMT+7

Esteban Cambiasso, tiền vệ lừng danh một thời của bóng đá Argentina, từng khoác áo các CLB hàng đầu châu Âu như Real Madrdi và Inter Milan, đã chính thức tái xuất sân cỏ.

Tất nhiên, không phải Cambiasso xỏ giày trở lại để chơi bóng sau khi đã tuyên bố giã từ sự nghiệp cầu thủ năm ngoái, mà là anh sẽ đảm nhiệm một vai trò trong công tác huấn luyện.
Điều đáng nói là ở chỗ, Cambiasso không làm việc ở 1 CLB Argentina hay chọn 1 điểm đến liên quan tới những đội bóng cũ mà anh từng khoác áo, mà là làm trợ lý cho… đội tuyển bóng đá quốc gia Colombia chuẩn bị cho kì World Cup 2018 chuẩn bị khởi tranh.
HLV trưởng tuyển Colombia từ năm 2012 tới nay là chiến lược gia người Argentina, ông Jose Pekerman. Thế nên việc Pekerman muốn tăng cường chất lượng ban huấn luyện Colombia bằng những người đồng hương như Cambiasso, vì thế, cũng không có gì là khó hiểu.
Trước Cambiasso, sánh cánh cùng Pekerman đã có 4 người Argentina khác là các trợ lý và chuyên gia thể lực như Urtasun, Lorenzo, Camps và Garbello.
Giữa Cambiasso và Pekerman, ngoài điểm chung là đồng hương Argentina, còn có nhiều mối liên hệ sâu sắc. Cambiasso là học trò của Pekerman từ cấp đội U.20 Argentina những năm 90 cuối thế kỉ trước. Khi Pekerman dẫn dắt đội một Argentina giai đoạn 2004-2006, Cambiasso cũng là một trong những trụ cột hàng đầu của "Albiceleste".
HLV Pekerman sẽ có thêm một trợ lý AFP
Hồi tháng 9 năm ngoái, Cambiasso đã chính thức tuyên bố treo giày sau 20 năm chơi bóng đỉnh cao ở các CLB Independiente, River Plate, Real Madrid, Inter, Leicester và Olympiakos.
Giai đoạn thành công nhất của Cambiasso, một trong những tiền vệ trung tâm được đánh giá hay nhất trong thời đại của anh, là quãng thời gian 10 năm khoác áo Inter Milan, nơi anh giành 5 Scudetto, 1 Champions League, 1 FIFA Club World Cup và 4 cúp Quốc gia.
Dự kiến, ngay cuối tuần này, Cambiasso sẽ gia nhập ban huấn luyện Colombia để cùng Pekerman chuẩn bị cho 2 trận giao hữu cuối cùng trước thềm World Cup 2018, gặp Úc ở London và Ai Cập tại Ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.