Đan Mạch phải để ngôi sao cũ của Arsenal ở nhà

04/06/2018 18:45 GMT+7

Đan Mạch vừa xác nhận chốt đội hình 23 cầu thủ cuối cùng dự World Cup 2018, với sự thiếu vắng cựu tiền đạo của Arsenal và Juventus, Nicklas Bendtner.

Huấn luyện viên Age Hareide của tuyển Đan Mạch vừa xác nhận với giới truyền thông tên của bốn cầu thủ vắng mặt ở Nga mùa hè này dù ông đã chờ đợi họ đến phút cuối cùng. Theo đó, bốn cái tên gồm Andreas Bjelland, Peter Ankersen, Mike Jensen và đặc biệt là Bendtner không được điền vào danh sách tuyển Đan Mạch tham dự World Cup 2018. Riêng trường hợp của Bendtner, tiền đạo 30 tuổi không thể phục hồi thể lực đủ để đá ở đấu trường FIFA World Cup sau chấn thương anh dính phải trong lúc phục vụ câu lạc bộ Rosenborg của Na Uy.
"Thánh" Bendtner bị loại khỏi tuyển Đan Mạch AFP
"Chúng tôi không nghĩ họ có thể ra sân đá trận đầu tiên với Peru, thời gian quá gần và tính chất của trận đấu đó quá quan trọng. Đan Mạch phải chiến đấu với Peru và Úc để giành vị trí thứ hai của bảng C, Pháp gần như đã đoạt chiếc vé đầu bảng. Bởi vậy chúng tôi phải có một khởi đầu tốt, và Đan Mạch thật sự cần những cầu thủ đủ sức", ông Hareida nói với tờ Goal.com.
Nicklas Bendtner đã ghi được 30 bàn thắng trong màu áo tuyển Đan Mạch trong 79 lần ra sân kể từ khi anh mới 18 tuổi. Sự có mặt của Bendtner cần thiết đến nỗi mới đây, người hâm mộ của anh và tuyển Đan Mạch đã ký vào một lá đơn xin dời lịch thi đấu World Cup 2018 chỉ để... chờ Bendtner lành lặn. Tất nhiên chuyện đó không thể xảy ra.
Để bù vào khoảng trống Bendtner để lại, Đan Mạch sẽ phải dựa vào Nicolai Jorgensen, người khoác áo Feyenoord (Hà Lan) phụ trách nhiệm vụ tấn công. Cầu thủ đang khoác áo Tottenham Christian Eriksen được giao nhiệm vụ cung cấp lửa cho hàng công, điều anh làm tốt nhất khi thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh. Eriksen đã bỏ lỡ trận hòa 0-0 của Đan Mạch với Thụy Điển hôm cuối tuần để chào đón sự ra đời của đứa con đầu lòng.
DANH SÁCH 23 CẦU THỦ ĐAN MẠCH DỰ WORLD CUP 2018
Thủ môn: Jonas Lossl (Huddersfield Town), Frederik Ronnow (Brondby), Kasper Schmeichel (Leicester City).
Hậu vệ: Andreas Christensen (Chelsea), Henrik Dalsgaard (Brentford), Simon Kjaer (Sevilla), Jonas Knudsen (Ipswich Town), Jens Stryger Larsen (Udinese), Mathias Jorgensen (Huddersfield Town), Jannik Vestergaard (Monchengladbach).
Tiền vệ: Thomas Delaney (Werder Bremen), Christian Eriksen (Tottenham), Lukas Lerager (Bordeaux), Michael Krohn-Dehli (Deportivo La Coruna), William Kvist (Copenhagen), Lasse Schone (Ajax), Pione Sisto (Celta Vigo).
Tiền đạo: Martin Braithwaite (Bordeaux), Andreas Cornelius (Atalanta), Kasper Dolberg (Ajax), Viktor Fischer (Copenhagen), Nicolai Jorgensen (Feyenoord), Yussuf Poulsen (RB Leipzig).

Cầu thủ bị loại: Andreas Bjelland (Brentford), Peter Ankersen (Copenhagen), Mike Jensen (Rosenborg), Nicklas Bendtner (Rosenborg).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.