Đánh bại tuyển Ý, Pháp gửi lời cảnh cáo đến các đối thủ ở World Cup 2018

02/06/2018 07:46 GMT+7

Đội tuyển Pháp tiếp tục cho thấy mình là một đối thủ nặng ký cho chức vô địch World Cup 2018 khi giành chiến thắng 3-1 trước Ý trong trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay.

[VIDEO] DIỄN BIẾN TRẬN PHÁP - Ý 
Rạng sáng 2.6 (giờ Việt Nam), tuyển Pháp tiếp Ý trong trận giao hữu diễn ra ở Nice. Đây là trận đấu mà các học trò HLV Didier Deschamps tiếp tục cho thấy sức mạnh tấn công đáng gờm của mình khi đánh bại đối thủ với tỷ số 3-1.
Tuyển Ý trong trận đấu thứ 2 dưới sự dẫn dắt của tân HLV Roberto Mancini đã phải chống đỡ vất vả trong phần lớn thời gian của trận đấu. Số cơ hội mà Azzurri tạo ra là không nhiều và chủ yếu là đến từ Mario Balotelli, người vừa kết thúc hợp đồng với Nice. Trong khi đó, Samuel Umtiti, Antoine Griezmann và Ousmane Dembele là những người ghi bàn cho tuyển Pháp.
Chỉ 4 ngày sau khi giành chiến thắng 2-0 trước CH Ireland ở Paris, tuyển Pháp đối mặt với một đối thủ khó chơi hơn. Tuy nhiên, sức mạnh tấn công của "Les Bleus" tiếp tục được thể hiện, ngay cả khi HLV Deschamps có đến 7 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. 
Trong số những ngôi sao được đá chính trong trận đấu vừa qua, chỉ có Paul Pogba gây thất vọng khi có màn trình diễn dưới phong độ thường thấy. Nếu không nhanh chóng cải thiện, cầu thủ của Manchester United có nguy cơ mất vị trí chính thức vào tay Corentin Tolisso.
Umtiti (áo trắng) là người mở tỷ số cho tuyển Pháp Reuters
Đội tuyển Pháp mở tỷ số ở ngay phút thứ 8 khi cú sút của Kylian Mbappe bị thủ môn Salvatore Sirigu cản phá nhưng bóng lại bật ra đúng vị trí của Umtiti, giúp trung vệ của Barcelona dễ dàng sút bồi ở cự ly gần ghi bàn.
Sau khi có bàn mở tỷ số, sức ép tiếp tục được tuyển Pháp tạo ra trên phần sân đối phương. N'Golo Kante suýt chút nữa nhân đôi cách biệt ở phút 20 khi cú sút của anh đưa bóng trúng cột dọc khung thành tuyển Ý.
Dù vậy, đến phút 28, Rolando Mandragora phạm lỗi với Lucas Hernandez trong vùng cấm địa và tuyển Pháp được hưởng phạt đền. Griezmann đã sút chính xác từ cự ly 11m, giúp đội chủ nhà dẫn trước 2-0.
Tuyển Pháp chơi lấn lướt trong phần lớn thời gian trận đấu Reuters
Đến phút 36, thủ môn Hugo Lloris không thể bắt dính pha đá phạt trực tiếp của Balotteli, tạo điều kiện cho Leonardo Bonucci rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho tuyển Ý. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì đội khách có thể làm được. Bởi tuyển Pháp vẫn chiếm ưu thế trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu.
Dembele có một pha dứt điểm trúng xà ngang trước khi hiệp 1 kết thúc nhưng sang hiệp 2, tiền đạo của Barcelona đã làm tốt hơn để ấn định chiến thắng cho tuyển Pháp.
Vào ngày 9.6 tới, tuyển Pháp sẽ có trận giao hữu cuối cùng với Mỹ tại Lyon trước khi lên đường sang Nga dự World Cup 2018.
Kết quả các trận giao hữu đáng chú ý:
Úc 4 - 0 CH Czech
Hàn Quốc 1 - 3 Bosnia & Herzegovina
Tunisia 2 - 2 Thổ Nhĩ Kỳ
Pháp 3 - 1 Ý
Ai Cập 0 - 0 Colombia
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.