David Silva đội tuyển Tây Ban Nha: Một tiền vệ sáng tạo và đa năng

08/05/2018 10:15 GMT+7

Đường tới World Cup 2018: Chân dung, thành tích thi đấu tại các câu lạc bộ của David Silva trong đội tuyển Tây Ban Nha. Tin tức, hình ảnh, tiểu sử và vị trí sở trường của David Silva tại vòng loại World Cup 2018.

Ở tuyển Tây Ban Nha, David Silva thường được HLV Julen Lopetegui bố trí chơi bên cánh phải của hàng tiền vệ hoặc tiền đạo nhưng đó đều không phải là vị trí sở trường của anh. Tính cho đến thời điểm hiện tại, Silva vẫn là chân sút số một dưới triều đại của HLV Lopetegui với 11 bàn thắng. Điều này đồng nghĩa là anh đã không gặp trở ngại nào khi được bố trí chơi bên cánh phải. Thậm chí, cầu thủ 32 tuổi còn có thể chơi ở những vị trí khác như “số 9 ảo”, tiền đạo thứ hai hoặc tiền vệ trung tâm.
Tuy nhiên, những gì mà Silva đang chơi ở mùa này dưới màu áo của Man.City - CLB mà anh chuyển đến từ Valencia vào năm 2010, mới chính là vị trí sở trường của anh. Đó là dạng tiền vệ dẫn dắt lối chơi lùi sâu, vị trí cho phép Silva có sự tự do để sáng tạo, điều tiết nhịp điệu của trận đấu, tự mở ra không gian cho chính mình và cho đồng đội, tự “biến tấu” để ghi bàn và thực hiện những đường chuyền quyết định. Với kỹ thuật cá nhân điêu luyện, di chuyển thông minh cùng khả năng chuyền bóng chính xác, Silva được ví như một chiếc chìa khóa để mở toang mọi hàng phòng ngự của đối phương.
Tài năng đang tỏa sáng của Silva khiến cho cựu danh thủ Luis Garcia tin rằng “anh ta đang trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Tây Ban Nha”. Garcia nói tiếp: “Tôi không ấn tượng lắm chỉ vì tôi biết rõ anh ấy giỏi đến mức nào. Hãy xem những gì anh ấy làm bởi vì mỗi trận đấu anh ấy tạo ra một kỹ năng khác. Chúng tôi rất may mắn khi anh ấy đang chơi tốt ở Premier League vì chúng tôi sẽ sử dụng tất cả tài năng đó trong đội tuyển quốc gia cho World Cup”.
Thật vậy, HLV Lopetegui đang được hưởng lợi từ sự đa năng của Silva, cầu thủ đang đứng thứ 4 trong danh sách các chân sút xuất sắc nhất qua mọi thời đại của “Cuồng phong đỏ” với 35 bàn thắng. Và tất nhiên, trong chặng đường của Tây Ban Nha đến World Cup 2018 sẽ không thể thiếu những pha bóng đầy ngẫu hứng và những bàn thắng của Silva. Đó là lý do để các đối thủ của Tây Ban Nha ở bảng B như Bồ Đào Nha, Ma Rốc và Iran phải lo lắng, căng đầu để hóa giải Silva.
Lý lịch trích ngang

Tên đầy đủ: David Josue Jimenez Silva

Quốc tịch: Tây Ban Nha

Ngày sinh: 8.1.1986

Cao: 1m73 - Nặng: 61kg

Vị trí: Tiền vệ

Các CLB từ trước đến nay: Valencia, Eibar (cho mượn), Celta Vigo (cho mượn), Man.City

Thành tích: 3 lần vô địch Anh, đoạt Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, đoạt Cúp quốc gia Anh, 3 lần đoạt Cúp Liên đoàn Anh, vô địch World Cup 2010, vô địch Euro 2008 và 2012.

Số lần khoác áo ĐTQG: 119

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.