De Gea và trận ra quân thảm hại tại World Cup 2018

16/06/2018 13:05 GMT+7

Thủ môn David De Gea đã có màn trình diễn đáng thất vọng trong trận ra quân tại World Cup 2018, giải đấu mà anh được kỳ vọng sẽ khẳng định tài năng của mình.

Thủ môn số 1 giải Ngoại hạng Anh 2017-2018 là ai? David De Gea. Thủ môn có số tình huống cứu thành công những bàn thua rõ ràng nhiều nhất 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa giải vừa kết thúc? David De Gea. Thủ môn được định giá cao nhất Thế giới ở thời điểm hiện tại? Vẫn David De Gea.
Nhưng De Gea của những cái Nhất ấy, trong trận mở màn của đội tuyển Tây Ban Nha tại VCK World Cup 2018 hòa Bồ Đào Nha, đã có một màn trình diễn thảm hại. Thủ thành số 1 của La Furia dễ dàng bị Cristiano Ronaldo đánh bại ở 2 tình huống cố định, pha đá phạt đền ngay phút thứ 3 và cú sụt phạt hàng rào trong những phút cuối.

tin liên quan

De Gea tin Tây Ban Nha sẽ vô địch World Cup 2018
David De Gea mới đây cho biết anh rất hi vọng đội tuyển sẽ có thể lặp lại được những gì họ đã từng làm được ở World Cup 2010 một lần nữa trên đất Nga vào tháng 6 này.
Nhưng pha để thủng lưới xen giữa 2 dấu mốc trên mới thực sự đáng trách. Bởi cú sút sát rìa vòng cấm của Ronaldo, lại bằng chân trái ở phút 44, dù lực bóng đi căng nhưng không hề hiểm. Trái bóng đi sệt và thẳng vào vị trí De Gea, vốn đã sẵn sàng tư thế để ôm gọn. Nhưng rốt cuộc, De Gea lại để bóng bật tay bay vào lưới.
Ngoài 3 bàn thua kể trên, De Gea còn có vài ba tình huống ra vào không hợp lý trong hiệp hai khiến CĐV nhà thót tim. Có cảm giác, việc bị Ronaldo đánh bại quá dễ khiến thủ thành người Tây Ban Nha chịu sức ép tâm lý nặng nề dẫn đến việc đưa ra những quyết định thiếu chuẩn xác sau đó.
Đấy rõ ràng không phải De Gea mà chúng ta thường thấy trong những màn trình diễn siêu hạng tại Manchester United, càng không phải De Gea mà tất thảy đang kì vọng anh sẽ tiếp nối hành trình vinh quang của người đàn anh Iker Casillas, ở kì World Cup đầu tiên trong đời được coi là “số 1” của tuyển Tây Ban Nha.
Pha để thua đáng trách của De Gea Reuters
Lối chơi và tinh thần của Tây Ban Nha trong trận đầu tiên dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Fernando Hierro, về cơ bản, vẫn tốt. Diego Costa thậm chí còn có trận hay nhất của anh kể từ khi lên tuyển. Nacho người được Hierro chọn thay Carvajal chưa hoàn toàn bình phục chấn thương (thay vì Azpilicueta) sau khi mắc bẫy Ronaldo đã chơi cực tốt, thậm chí còn là tác giả bàn thắng thứ 3.
Nhưng De Gea thì dường như là “người vô hình” trong tập thể ấy, dù đáng ra với đẳng cấp của mình thủ môn này phải là chỗ dựa đáng tin cậy nhất cho các đồng đợi. Hay đúng hơn, De Gea chỉ “không vô hình” trong mỗi pha lập công của Ronaldo, mà ở đó anh sắm vai một vai phụ đáng thương và đáng trách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.