Ký sự World Cup 2018: Novosibirsk ấm áp tây tiến Ekaterinburg lạnh giá

12/06/2018 20:08 GMT+7

Tàu đỗ tại ga Ekaterinburg, một trung tâm công nghiệp lớn của nước Nga và là một trong 11 thành phố đăng cai World Cup lần này. Đây là thành phố nằm ở ranh giới giữa hai châu lục Á và Âu. Phóng viên báo Thanh Niên đến vào buổi sáng, Ekaterinburg chào đón bằng không khí giá lạnh.

[VIDEO] Ký sự World Cup 2018: Novosibirsk ấm áp tây tiến Ekaterinburg lạnh giá
Sau 30 tiếng đi tàu từ Irkutsk, nhà báo Đỗ Hùng đã dừng chân tại Novosibirsk. Đây là thành phố lớn nhất vùng Siberia và xếp thứ 3 tại Nga về dân số, sau Moscow và Saint Petersburg. Có một điểm khá thú vị đó là Novosibirsk có cùng múi giờ với Hà Nội, tức GMT +7.
Phóng viên báo Thanh Niên chụp ảnh tại thành phố Vonosibirsk Nam Anh
Thành phố sầm uất nằm bên bờ sông Ob cũng là một điểm đến của nhiều du khách trong nước và quốc tế.
Các điểm tham quan nổi tiếng tại đây có bảo tàng nghệ thuật quốc gia, vườn thú Novosibirsk và đặc biệt Quảng trường Lenin, nơi hội tụ của giới trẻ.
Sau một ngày ở Novosibirsk, nhà báo Đỗ Hùng tiếp tục hành trình về phía Tây. Điểm đến lần này là TP Ekaterinburg. Suốt hành trình kéo dài 22 tiếng đồng hồ, tàu chạy qua miền đồng bằng với rừng bạch dương và những cánh đồng lúa mì bạt ngàn, bất tận. Cảnh sắc thanh bình của miền quê nước Nga hiện qua cửa sổ tàu.
Rừng bạch dương trải dài bên cửa sổ Đỗ Hùng
Buổi sáng hôm sau, tàu đỗ tại ga Ekaterinburg, một trung tâm công nghiệp lớn của nước Nga và là một trong 11 thành phố đăng cai World Cup lần này. Đây là thành phố nằm ở ranh giới giữa hai châu lục Á và Âu. Phóng viên báo TN đến vào buổi sáng, chẳng thấy Ekaterinburg ấm áp đón chào, bởi nhiệt độ xuống thấp, bất chấp đang là mùa hè.
Như vậy, hành trình từ TP.HCM tới Moscow của nhà báo Đỗ Hùng đã sắp hoàn thành. Chỉ còn gần 2.000 km nữa thôi thì anh sẽ đến được thủ đô Moscow của nước Nga. Một hành trình rất dài, rất vất vả nhưng vô cùng thú vị. Mời các bạn tiếp tục theo dõi loạt ký sự đặc biệt này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.