Dự đoán tỷ số, kết quả, nhận định Anh - Thụy Điển World Cup 2018

07/07/2018 10:33 GMT+7

Đội tuyển Anh gặp Thụy Điển lúc 21 giờ, 7.7, tại vòng tứ kết World Cup 2018. Cùng báo Thanh Niên dự đoán, nhận định kết quả và tỷ số của trận này.

DỰ ĐOÁN TỶ SỐ
Trận Chấp Tổng bàn thắng
Anh vs Thụy Điển 0.5 2
Croatia vs Nga 0-0.5 2

Suýt chút nữa đã “tính già hóa non” trong cuộc đọ sức với Colombia trên con đường mà tuyển Anh chọn cho mình để đi đến trận chung kết, giờ đây trước mặt “Tam sư” sẽ là một thử thách khác cũng không dễ dàng hơn khi Thụy Điển đang chờ đợi họ tại Samara vào đêm nay.

Không chỉ vì hệ thống phòng ngự của Thụy Điển được tổ chức rất tốt mà còn do tuyển Anh đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc tạo ra cơ hội ghi bàn từ những tình huống mở. Nguyên do hàng tiền vệ không cung cấp đủ bóng cho hàng tiền đạo trong khi Kane không có được phong độ tốt nhất còn Sterling phải chơi ở vị trí không quen thuộc. “Tam sư” lọt đến vòng đấu này là nhờ họ đã tận dụng rất tốt các tình huống cố định (7/9 bàn thắng của họ) nhưng nên nhớ Thụy Điển chỉ mới để thủng lưới đúng 1 lần từ “bóng chết”.
Điều đáng lo ngại khác là không loại trừ khả năng Thụy Điển sẽ đẩy Anh vào cuộc chiến về thể lực mà “Tam sư” lại vừa thấm mệt sau 120 phút quần thảo với Colombia. Với đôi chân đã trở nên nặng nề trong 2 hiệp phụ của trận đấu đó thì liệu các cầu thủ Anh có kịp phục hồi để đua sức với Thụy Điển?
Chưa kể, khi chọn nhánh này thì tuyển Anh luôn phải đối mặt với sức ép do họ được đánh giá cao hơn các đối thủ. Thầy trò HLV Southgate đã vất vả vượt qua được sức ép trong trận gặp Colombia nhưng liệu sự may mắn có đến 2 lần? Trong khi đó, Thụy Điển đã luôn tận dụng tốt tư cách của đội chiếu dưới để làm nên chuyện tại giải đấu này.
Tuy nhiên, nói như thế không có nghĩa là tuyển Anh không có cửa thắng. Vấn đề là họ cần phải có sự sáng tạo hơn trong cách chơi, 2 tiền vệ tấn công cần hỗ trợ tốt hơn cho Kane, Sterling và bản thân 2 tiền đạo này cũng cần phải tự vượt qua chính mình. Bởi trong thế trận mà Thụy Điển có thể chấp nhận trao quyền kiểm soát bóng cho tuyển Anh thì nếu như không có được phong độ tốt nhất, “Tam sư” sẽ chỉ biết đâm đầu vào đá mà thôi!
Đội hình dự kiến
Thụy Điển (4-4-2): Olsen - Krafth, Lindelof, Granqvist, Augustinsson - Claesson, Larsson, Ekdal, Forsberg - Toivonen, Berg.
Anh (3-5-2): Pickford - Walker, Stones, Maguire - Trippier, Loftus-Cheek, Henderson, Lingard, Rose - Sterling, Kane.
Thông số trận đấu
- Đây là lần thứ 25 hai đội gặp nhau. Trong 24 lần gặp trước, tổng cộng tuyển Anh thắng 8, hòa 9 và thua 7 trận. Nhưng 15 trận gần đây nhất, Anh chỉ thắng 2, thua đến 5 và hòa 8.
- Anh và Thụy Điển từng đối đầu nhau 2 lần ở các vòng chung kết World Cup 2002 và 2006 (đều vòng bảng) và hòa lần lượt 1-1 và 2-2. Trước đó, ở vòng loại World Cup 1990 hai đội nằm cùng bảng và cũng hòa 0-0 sau 2 lượt đấu.
- Cuộc gặp ở giải chính thức gần đây nhất giữa 2 đội là tại vòng bảng EURO 2012, khi đó Anh thắng Thụy Điển 3-2.
Giang Lao
Dự đoán:
Nhà vô địch boxing châu Á Trần Văn Thảo: Kane ghi bàn cho Anh
Ảnh: NVCC
Croatia là đối thủ “vừa miếng” với tuyển Nga bởi chủ nhà dù bị đánh giá thấp hơn nhưng lại có được “thiên thời địa lợi”. Cả 2 đội đều mới trải qua trận chiến marathon ở vòng 1/8 với hơn 120 phút nên sức lực đều như nhau. Tôi tin khát khao của tuyển Nga cùng sự cổ vũ của khán giả sẽ giúp họ đánh bại Croatia 3-1 trong đó có quả phạt 11 m do Dzyuba ghi.
Trong khi đó, Thụy Điển và Anh có lối đá khá tương đồng đều dựa trên kết cấu đội hình chặt chẽ. Nhưng Thụy Điển tổ chức phòng ngự từ xa tốt hơn còn hàng công của tuyển Anh lại sắc bén hơn nên sẽ giúp “Tam sư” tỏa sáng. Tôi hy vọng Harry Kane ghi bàn duy nhất giúp tuyển Anh giành chiến thắng 1-0.
Tuyển thủ điền kinh Nguyễn Thành Ngưng: Thụy Điển sẽ tiễn Anh về nước
Ảnh: Trân Quý
Dù thắng TBN bằng sự kiên cường nhưng tôi nghĩ cách chơi phòng thủ quá dày của chủ nhà Nga khó lặp lại hiệu quả trước Croatia. Đơn giản vì Croatia đá biến hóa hơn, có nhiều cầu thủ tạo ra đột biến như Modric, Rakitic, Mandzukic, Perisic. Tôi nghĩ Croatia sẽ “giải quyết” đối thủ trong 90 phút với tỷ số 2-1.
Đội tuyển Anh sẽ khó ghi bàn vào lưới Thụy Điển dù đang có trong tay cầu thủ dội bom hàng đầu Harry Kane. Trước sự chắc chắn và kỷ luật của hàng phòng ngự Thuỵ Điển, Kane cùng các đồng đội sẽ khó gây sóng gió. Tỷ số sẽ là 0-0 sau 120 phút và Thụy Điển giành chiến thắng trong loạt luân lưu.
Hoàng Quỳnh - Lan Phương (ghi)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.