Dự đoán tỷ số, kết quả, nhận định Brazil - Mexico World Cup 2018

02/07/2018 09:12 GMT+7

Đội tuyển Brazil gặp Mexico lúc 21 giờ, 2.7, tại vòng 1/8 World Cup 2018. Cùng báo Thanh Niên dự đoán, nhận định kết quả và tỷ số của trận này.

DỰ ĐOÁN TỶ SỐ
Trận Chấp Tổng bàn thắng
Brazil vs Mexico 1 2.5
Bỉ vs Nhật Bản 1-1.5 2.5
Khi vòng 1/8 được FIFA áp dụng lần đầu tiên tại World Cup 1986 thì đó cũng là lần duy nhất cho đến nay Mexico giành được quyền góp mặt ở vòng tứ kết. Trong 6 kỳ giải sau đó mà “El Tri” tham dự, họ đều phải dừng bước ở vòng 1/8 nên đã xuất hiện cụm từ “trận đấu thứ 5” như một lời nguyền.
Nghĩa là Mexico đã không được chơi trận đấu thứ 5 (tứ kết) tại một kỳ World Cup kể từ USA 1994. Thế nhưng, sau khi đá bại Đức ở vòng bảng, thầy trò HLV Osorio hy vọng lần này mọi chuyện sẽ khác. Đội trưởng Guardado nói: “Chúng tôi sẽ đối mặt với Brazil và cần một chiến thắng để đạt đến trận đấu thứ 5. Tôi không nghĩ đây sẽ là trận đấu cuối cùng mà tôi chơi cho ĐTQG tại World Cup”.
Tỷ lệ cược
2.7, 21 giờ: Brazil - Mexico: Brazil chấp 1 trái, thắng 9
3.7, 1 giờ: Bỉ - Nhật Bản: Bỉ chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 8.
G.L (Nguồn: Asianbookie)
Đúng là Mexico đã gây được ấn tượng ở vòng bảng và cũng đúng là “El Tri” có thừa quyết tâm nhưng Brazil sẽ là một ngọn núi hoàn toàn khác, không có quá nhiều vết nứt như Đức và cũng không thoai thoải như Hàn Quốc. Một đội bóng luôn có thể chơi với 4 cầu thủ tấn công (Jesus, Neymar, Coutinho và Willian) với sự hỗ trợ tích cực của 2 hậu vệ cánh như Brazil, trong khi chỉ để thủng lưới có 3 bàn trong 14 trận gần nhất thì quả thật là đáng sợ.
Mexico vẫn có thể khai thác khoảng trống phía sau 2 hậu vệ cánh của Brazil để tung ra những pha phản công thông qua tốc độ của Lozano và Layun nhưng vấn đề là hàng phòng ngự của họ, vắng trung vệ chủ lực Moreno vì án treo giò, liệu có thể đứng vững trước sức ép dữ dội của “Selecao”?
HLV Osorio nói: “Không ai nghi ngờ về tài năng mà Brazil có trên hàng công, với Willian, Costa, Neymar... nhưng tôi nghĩ Coutinho tạo nên sự khác biệt bởi vì anh ấy là một cầu thủ có thể chơi bất cứ nơi nào ở hàng tiền vệ hoặc hàng tiền đạo. Anh ấy là cầu thủ thật sự quan trọng trong cách chơi của Brazil”.
Không biết đó có phải là trò tâm lý của HLV Osorio để gây chia rẽ trong đội hình của Brazil hay không nhưng một điều có thể khẳng định là “El Tri” vẫn chưa thuộc được cách đếm đến con số 5.
Đội hình dự kiến
Brazil (4-3-3): Alisson - Fagner, Silva, Miranda, Marcelo - Paulinho, Casemiro, Coutinho - Willian, Jesus, Neymar.
Mexico (4-2-3-1): Ochoa - Alvarez, Salcedo, Ayala, Gallardo - Herrera, Guardado - Layun, Vela, Lozano - Hernandez.
Thông số trận Brazil - Mexico
- Brazil và Mexico đã gặp nhau đến 40 trận trước đây. Brazil thắng 23 trận, hòa 7 và thua Mexico 10 trận. Trong khuôn khổ World Cup, hai đội gặp nhau 4 trận với Brazil thắng 3 trận ở các kỳ World Cup 1950, 1954 và 1962, nhưng ở lần gặp gần nhất tại vòng bảng World Cup 2014 hai đội hòa nhau 0-0.
- Brazil chưa thua trận nào trong 14 trận gần đây trước mọi đối thủ, còn Mexico thắng 7 trong 15 trận gần đây mỗi khi đối đầu Brazil tính từ năm 1999 (chỉ thua 5 và hòa 3).
- Hàng thủ Brazil giữ sạch lưới 2 trận gần đây, tính chung là 7/8 trận gần đây trên các mặt trận.
Trong khi thế công Mexico chưa mạnh mới ghi 2 bàn ở 3 trận vòng bảng.
Giang Lao
Truyền hình Báo Thanh Niên sẽ bình luận trực tiếp trận Brazil - Mexico (lúc 19 giờ) và Bỉ - Nhật Bản (lúc 23 giờ hôm nay) trên website www.thanhnien.vn và các kênh Facebook, YouTube, fanpage Báo Thanh Niên với khách mời là HLV Lưu Ngọc Hùng, nhà báo Huỳnh Sang, Trần Minh, ca sĩ Lương Viết Quang, đồng thời sẽ nối cầu truyền hình với nhà báo Đỗ Hùng đang tác nghiệp tại Nga. Mời các bạn đặt câu hỏi tương tác với chương trình. Đồng hành cùng chương trình là Công ty Thái Sơn Nam và Yến sào Khánh Hòa. (T.K)
Dự đoán
Nam vương boxing VN Trương Đình Hoàng: Mexico sao thắng nổi Brazil
Nam vương boxing VN Trương Đình Hoàng: Mexico sao thắng nổi Brazil
Ảnh: NVCC
Càng vào sâu Brazil lại càng chứng tỏ lối chơi không chỉ biết dựa vào cá nhân Neymar, Coutinho hay Jesus. Họ là một tập thể đồng đều, gắn kết và tất cả đều chơi thứ bóng đá tận hiến, không áp lực, không căng cứng. Về độ máu lửa, Mexico có lẽ không thua đối thủ là bao nhiêu nhưng xét về đẳng cấp, họ sao so được để mà thắng nổi Brazil. Tôi tin trận này Brazil sẽ thắng 2-0.
Còn tuyển Bỉ cực kỳ ổn định và họ sẽ tiếp tục phát huy được điều đó khi gặp đối thủ dưới tầm là Nhật Bản. Nhưng tôi nghĩ Nhật với tinh thần mạnh mẽ và ý chí kiên cường sẽ đưa trận đấu đến chấm đá luân lưu. Tôi dự đoán tỷ số là 1-1 hoặc 2-2 (Bỉ thắng 11 m).
“Công chúa” vovinam Mai Thị Kim Thùy: Sau Messi, Ronaldo đến lượt Neymar về nước
“Công chúa” vovinam Mai Thị Kim Thùy: Sau Messi, Ronaldo đến lượt Neymar về nước
 Ảnh: NVCC
Tôi nghĩ khả năng Mexico gây bất ngờ trước Brazil là không nhỏ. Đội bóng Bắc Trung Mỹ có lối chơi đầy ngẫu hứng nhưng không vì thế mà mất đi sự chắc chắn trong phòng ngự phản công. Brazil thì khỏi bàn cãi về sức mạnh. Tuy nhiên, tôi tin Mexico có chiến thuật phù hợp để khai thác cơ hội và sẽ tiễn Neymar nối gót Messi, Ronaldo về nước bằng chiến thắng đẹp mắt 3-1.
Ở trận còn lại, dù rất mến mộ Nhật Bản, tuy nhiên họ khó cầm cự được tuyển Bỉ với hàng tấn công siêu hạng nên đại diện châu Á sẽ thua với tỷ số 1-3.
Lan Phương - Hoàng Quỳnh (ghi)
Những điểm nóng trên sân
Bộ tứ kỳ ảo của Brazil hứa hẹn “xé nát” hàng thủ Mexico. Đó là Neymar (ảnh, trái), Coutinho, Gabriel Jesus và Paulinho. Sẽ rất khó để kiềm chế sự hoạt động rộng, đầy bất ngờ và tinh quái của bộ tứ này, chưa kể mắt xích còn lại tiền vệ Willian cũng là một chìa khóa quan trọng bên hành lang phải. Vì thế bộ tứ Gallardo, Alvarez, Moreno và Salcedo vốn từng bị Hàn Quốc và Thụy Điển trừng phạt với 4 bàn thua sẽ khó lòng hóa giải. Rất có thể Mexico sẽ đưa trung vệ lão luyện Rafael Marquez vào hỗ trợ nhưng không dễ hạn chế được tốc độ bứt phá và chớp thời cơ ghi bàn của “bộ tứ” Brazil.
Mexico trông chờ vào duyên ghi bàn của Javier Hernandez. Tiền đạo Javier Hernandez (ảnh, trái) đang chờ đợi bàn thắng thứ 50 trong sự nghiệp của mình cho Mexico, bên cạnh 2 niềm hy vọng còn lại là Hirving Lozano và Carlos Vela. Tuy nhiên, bộ ba tấn công này của Mexico sẽ gặp phải hàng thủ cứng cựa chỉ để lọt lưới 1 bàn (trận hòa Thụy Sĩ) của Brazil do trung vệ Thiago Silva và Miranda chỉ huy chơi rất an toàn từ đầu World Cup.
Bài học tuyển Đức. Tuyển Brazil sẽ phải nghiên cứu rất kỹ lối chơi mà Mexico đã áp dụng ở trận thắng Đức vì nhiều khả năng El Tri sẽ áp dụng lại, bằng cách sẽ kéo thấp đội hình chủ yếu tranh chấp từ nửa phần sân nhà với các tiền vệ trụ Hector Herrera (ảnh, phải) và Andres Guardado thu hồi bóng và tổ chức phản công rất khó chịu. Có thể Brazil sẽ phải đẩy cao tiền vệ phòng ngự Casemiro nhằm phong tỏa từ xa các đợt tổ chức phản công nhanh của Mexico khi các đường tấn công bị cắt đứt. Brazil đã tự “lên dây cót” sẽ không chủ quan trước lối chơi phản công biến hóa của Mexico.
Giang Lao
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.