Dự đoán tỷ số, kết quả, nhận định Nga - Tây Ban Nha World Cup 2018

01/07/2018 10:20 GMT+7

Đội tuyển Nga gặp Tây Ban Nha lúc 21 giờ, 1.7, tại vòng 1/8 World Cup 2018. Cùng báo Thanh Niên dự đoán, nhận định kết quả và tỷ số của trận này.

THÔNG TIN TRƯỚC TRẬN 
DỰ ĐOÁN TỶ SỐ
Trận Chấp Tổng bàn thắng
Nga vs Tây Ban Nha 1 2-2.5
Croatia vs Đan Mạch 0.5 2
Lần đầu tiên trong lịch sử tuyển Nga giành quyền góp mặt ở vòng 1/8 tại World Cup, nhưng khi Tây Ban Nha (TBN) đang chờ họ tại Moscow vào đêm nay, thầy trò HLV Cherchesov hiểu rằng cơ hội để tiếp tục cuộc chơi là rất nhỏ nhoi.
Tỷ lệ cược
1.7, 21 giờ: Nga - Tây Ban Nha: Tây Ban Nha chấp 1 trái, thắng 8.
2.7, 1 giờ: Croatia - Đan Mạch: Croatia chấp nửa, thắng 9.
G.L (Nguồn: Asianbookie)
Liệu có thể tin được không khi thủ môn Lunev nói rằng mọi cầu thủ tấn công của Nga đều có thể lặp lại chiến tích của Ronaldo là ghi 3 bàn vào lưới TBN? Tiền đạo Dzyuba không nghĩ thế mà anh chỉ ví trận đấu này như một trận quyền anh giữa một võ sĩ “kỳ cựu, kinh nghiệm” với một đối thủ “trẻ trung, dũng cảm”. Anh nói thêm: “Chúng tôi cần phải chết trên sân, chơi với 200 - 300% phong độ, và chỉ trong trường hợp đó chúng tôi mới có cơ hội”.
Rõ ràng Nga có thừa quyết tâm và cũng không thiếu tài năng. Tuy nhiên, dù đang trong tâm trạng hưng phấn nhưng các CĐV Nga vẫn phải thừa nhận rằng các cầu thủ TBN đều giỏi hơn Golovin hay Dzyuba. Thế nên, cựu danh thủ Alenichev cho rằng “chỉ khi có phép màu” thì Nga mới đá bại được TBN, nhưng anh “không tin vào phép màu”.
Tuyển Nga vẫn có thể khai thác những khoảng trống phía sau hàng phòng ngự thường dâng lên rất cao của TBN để tạo ra mối đe dọa từ các pha phản công, nhưng rõ ràng họ khó có thể đối phó với sức ép dữ dội và liên tục của đối thủ. Sự đa dạng và linh hoạt của hàng công, khả năng làm chủ khu vực giữa sân của hàng tiền vệ TBN sẽ giống như một gọng kềm, cứ ngày càng ép chặt hệ thống phòng thủ của Nga.
Hậu vệ Carvajal khẳng định: “Từ bây giờ, trong các trận đấu giữa sống hay chết, bạn không thể chơi để kiếm một kết quả hòa, hoặc bạn giành chiến thắng hoặc quay về nhà”. Rõ ràng mục tiêu của TBN là thẳng tiến vào tứ kết và do vậy, “không ai có thể đổ lỗi cho các cầu thủ Nga nếu họ thất bại”, một CĐV Nga đã nói như thế. Vậy thì “Gấu Nga” hãy ra sân, cống hiến tất cả những gì tốt nhất để rồi nếu phải hứng chịu thất bại thì vẫn có thể ngẩng cao đầu rời cuộc chơi.
Đội hình dự kiến
TBN (4-3-3): De Gea - Carvajal, Pique, Ramos, Alba - Koke, Busquets, Iniesta - Isco, Costa, Silva.
Nga (4-2-3-1): Akinfeev - Fernandes, Kutepov, Ignashevich, Zhirkov - Gazinskiy, Zobnin - Samedov, Golovin, Cheryshev - Dzyuba.

Thông tin trận Tây Ban Nha - Nga
- Đây là lần đầu tiên Nga và TBN gặp nhau tại World Cup, nhưng là lần thứ 7 hai đội gặp nhau tính từ năm 1998, trong đó TBN bất bại với 4 thắng, 2 hòa. TBN thắng cả 3 lần 2 đội gặp nhau tại các kỳ Euro: năm 2004 thắng Nga 1-0 ở vòng bảng, năm 2008 thắng Nga 4-1 ở vòng bảng và 3-0 ở trận bán kết. 3 lần gặp còn lại là các trận giao hữu, TBN thắng 1-0 và hòa 2 trận 0-0.
- TBN hiện là đội đang có mạch trận bất bại nhiều nhất so với 32 đội đang dự World Cup năm nay khi thắng 15 và hòa 8 trận. Trận thua gần nhất của TBN là trước Ý 0-2 ở vòng 1/8 Euro 2016.
- Hàng công tuyển Nga không ổn định khi chỉ có 3 cú sút ở trận gần nhất gặp Uruguay và không ghi bàn, trong khi so với 2 trận đầu cứ trung bình 3 cơ hội thì họ ghi 1 bàn (tổng cộng ghi 8 bàn).
Truyền hình Báo Thanh Niên sẽ bình luận trực tiếp trận Tây Ban Nha - Nga (lúc 19 giờ) và Croatia - Đan Mạch (lúc 23 giờ hôm nay) trên website thanhnien.vn và các kênh Facebook, YouTube, fanpage Báo Thanh Niên với khách mời là chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương, người đẹp Đồng Thủy Tiên, nhà báo Kinh Thi và Quốc Việt, đồng thời sẽ nối cầu truyền hình với nhà báo Đỗ Hùng đang tác nghiệp tại Nga. Mời các bạn đặt câu hỏi tương tác với chương trình. Đồng hành cùng chương trình là Công ty Thái Sơn Nam và Yến sào Khánh Hòa. (T.K)
DỰ ĐOÁN
HLV Vũ Hồng Việt: Tây Ban Nha sẽ thắng ở hiệp phụ

Tôi nghĩ Nga sẽ gây sốc với hai bàn thắng có thể của Cheryshev, Golovin hoặc Dzyuba, nhưng hàng thủ không chặt chẽ của họ sẽ tạo cơ hội cho các tiền vệ đầy chất sáng tạo Iniesta, Isco, Silva và chân sút mạnh mẽ Diego Costa gỡ hòa 2-2 cho đội bóng xứ bò tót. Bước sang hiệp phụ, TBN sẽ ghi được thêm một bàn thắng ấn định kết quả 3 - 2.
Trận còn lại tôi không nghĩ Đan Mạch với đội hình thiếu ngôi sao và lối chơi không có gì nổi bật sẽ làm nên chuyện trước một Croatia rất chặt chẽ, hào hoa. Dựa vào hàng tiền vệ rất mạnh, Croatia sẽ áp đặt thế trận và đủ sức khoan thủng thế phòng ngự của đội bóng Bắc Âu để giành chiến thắng 2-0. Có thể Luka Modric và Ivan Perisic sẽ ghi bàn.
Diễn viên Lã Thiên Cầm: “Gấu” Nga và Đan Mạch sẽ vào tứ kết
Đội bóng TBN được đánh giá mạnh hơn nhưng những chú “gấu” Nga với thiên thời, địa lợi sẽ có đấu pháp hợp lý để giành chiến thắng, mang niềm vui cho người hâm mộ ngay chính trên quê hương mình. Tôi tin chủ nhà Nga sẽ thắng với tỷ số 2 - 1, trong đó có quả đá phạt của Golovin để vào tứ kết.
Riêng trận Croatia và Đan Mạch tôi nghĩ sẽ có bất ngờ. Đội của Modric mạnh thiệt nhưng có thể họ sẽ không ghi được bàn thắng vì hàng thủ của “những chú lính chì” sẽ xây dựng nhiều tầng và rất lì lợm. Croatia sẽ dính đòn “hồi mã thương” của đội bóng Bắc Âu và thua với tỷ số 0-2 vào cuối trận.
Lan Phương - Hoàng Quỳnh (ghi)
Những điểm nóng trên sân
Cặp Pique - Ramos sẽ bị đánh bại ? Từng có nhiều kinh nghiệm và đá cặp với nhau nhiều năm, Ramos và Pique (ảnh, trái) chính là điểm mạnh trong phòng ngự của TBN. Tuy nhiên, họ cũng là điểm yếu nhất trong lối chơi của đội bóng xứ bò tót do bắt đầu xuống phong độ và thi đấu có phần thiếu tập trung. Cả 2 thường xuyên mắc lỗi vị trí, đôi khi chơi rất lơ đễnh như 2 bàn thua trước Ma Rốc suýt khiến TBN ôm hận. Vì vậy, chủ nhà Nga với tiền đạo cao to Dzyuba cùng các tiền vệ công có tốc độ rất nhanh như Cheryshev (ảnh, phải), Golovin và Samedov sẽ tìm cách khai thác vào điểm yếu này của TBN để ghi bàn.
Ảnh: Reuters

TBN khó triển khai tiki-taka. TBN luôn là đội chiếm ưu thế về thời gian kiểm soát bóng trong bất cứ trận đấu nào với sự tài hoa của Iniesta (ảnh, trái) và Silva. Cả 2 tạo nên mắt xích chính giúp lối chơi tiki-taka của TBN liền lạc giữa 3 tuyến. Nhưng do 2 cánh của TBN không thật mạnh và vai trò của Isco chưa nổi bật nên bộ đôi này thường phải đưa bóng ra biên để có nhiều không gian thể hiện. Điều đó sẽ giúp 2 tiền vệ đánh chặn Gazinsky (ảnh, phải) và Zobnin cũng như Golovin của Nga tìm cách cắt đứt sự liên lạc giữa họ nhằm phá vỡ lối chơi ngắn của đối thủ. Nếu làm được điều này, Nga sẽ khiến TBN khó gây áp lực để ghi bàn.
Ignashevich, Kutepov và Zhirkov “khóa” Diego Costa. Các hậu vệ của Nga như Ignashevich (ảnh, phải) và Zhirkov đều lớn tuổi trong khi Kutepov còn quá thiếu kinh nghiệm nên sẽ rất khó ngăn được sức mạnh càn lướt của Diego Costa (ảnh, trái) lì lợm và ma mãnh không kém gì Suarez. Điểm mạnh của các hậu vệ Nga là chú trọng phòng ngự khu vực tốt, nhưng chỉ cần đối thủ tranh chấp mạnh mẽ, chịu va chạm và tìm cách đẩy tốc độ dồn dập thì hệ thống phòng ngự Nga rất dễ gẫy đổ.
Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.