Đức - Mexico: Hấp dẫn trong thế trận công đối công

17/06/2018 14:05 GMT+7

Cả Đức lẫn Mexico đều muốn thắng trong trận ra quân của họ ở bảng F nhưng nhiều khả năng số phận sẽ chỉ mỉm cười với 'Mannschaft'.

[VIDEO] NHỮNG CON SỐ ĐÁNG CHÚ Ý VỀ TRẬN ĐỨC - MEXICO 
Đội tuyển Đức - đương kim VĐTG - và Mexico sẽ chạm trán nhau tại Moscow vào đêm 17.6 (lúc 22 giờ, theo giờ VN) khi cả hai đội đều tìm cách khởi đầu ở bảng F - được cho là “bảng tử thần” của World Cup 2018 - bằng một chiến thắng. Đội bóng của HLV Joachim Loew đã đánh mất phần nào hình ảnh của chính mình trong các trận giao hữu vừa qua nhưng Mexico cũng đã gặp không ít khó khăn trong quá trình chuẩn bị cho chuyến đi dài tới Nga.
“Sẽ thể hiện tốt bản thân”
Tuyển Đức đã vượt qua vòng loại với thành tích toàn thắng (10 trận), chỉ để thủng lưới có 4 bàn, và cũng giành được chức vô địch tại Confederations Cup 2017, nhưng phong độ trong thời gian gần đây của họ đã sa sút một cách đáng lo ngại. Chỉ giành được một chiến thắng trong 6 trận gần nhất, sự chuẩn bị của “Mannschaft” còn bị ảnh hưởng bởi sự phẫn nộ ở Đức sau khi Ilkay Gundogan và Mesut Ozil xuất hiện bên cạnh Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan trong một tấm ảnh.

tin liên quan

Effenberg: 'Tuyển Đức nên loại Ozil và Gundogan khỏi World Cup'
Huyền thoại bóng đá Đức Stephan Effenberg cho rằng đáng lý ra Liên đoàn bóng đá Đức phải loại Mesut Ozil và Ilkay Gundogan ra khỏi đội tuyển.
Tuy nhiên, ngoài việc nhận thức rõ “chúng tôi cần cải thiện cách chơi của mình”, tiền vệ Toni Kroos vẫn tin rằng “chúng tôi thường chứng minh rằng chúng tôi luôn hiện diện một cách mạnh mẽ khi giải đấu bắt đầu”. HLV Loew cũng có cùng suy nghĩ như vậy khi lạc quan cho rằng “chúng tôi sẽ thể hiện tốt bản thân - đội bóng sẽ tiến bộ trong tuần này”, dù ông xác định “Mexico là một đối thủ rất nhanh và mạnh về kỹ thuật. Họ sẽ buộc chúng tôi phải chơi với tất cả sức mình”.
Do Julian Draxler, Sami Khedira và Ozil đều đã hồi phục, HLV Loew sẽ có trong tay đội hình mạnh nhất để “tìm ra giải pháp thích hợp” cho cuộc đọ sức với Mexico mà trong đó, ông hy vọng Thomas Mueller sẽ chơi với phong độ tốt nhất để truyền cảm hứng cho hàng công của mình. Tuy nhiên, nếu như Mats Hummels, Jerome Boateng, Joshua Kimmich… vẫn chưa tìm lại được sự vững chắc vốn có của họ thì “Mannschaft”sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc đối phó với hàng công linh hoạt và nguy hiểm của “El Tri”.
Chơi tấn công bất kể đối thủ
Javier Hernandez có thể là lựa chọn lý tưởng cho vị trí mũi nhọn trên hàng công của Mexico Reuters
Mexico cũng gặp chút rắc rối khi 8 cầu thủ của họ đã tổ chức một bữa tiệc thâu đêm sau trận giao hữu với Scotland hồi đầu tháng này. Tuy nhiên, mọi chuyện đã được giải quyết một cách ôn hòa và giờ đây, HLV Juan Carlos Osorio đang chuẩn bị mở ra một cuộc tấn công nhắm vào tuyển Đức với mục tiêu giành trọn 3 điểm ngay trong ngày ra quân của họ tại World Cup 2018.
HLV Osorio nói: “Chúng tôi sẽ cố gắng và chơi và tấn công trước bất cứ một ai, bất kể họ là đội bóng mạnh như thế nào, và cố gắng giành chiến thắng bằng cách chơi mà không sợ hãi”. Với ông, không giống như Mexico ở những kỳ giải gần đây, “lần này chúng tôi sẽ cố gắng tấn công nhiều hơn và hướng đến việc giành chiến thắng hơn là chỉ chờ đến khi kết thúc trận đấu để thấy điều gì xảy ra”.
Mệnh lệnh đã được đưa ra và giờ đây, nhiệm vụ của HLV Osorio là chọn ra một hàng công cùng với sơ đồ thích hợp để gây sóng gió cho hàng phòng ngự của tuyển Đức. Với tốc độ và sự tinh quái của mình, tiền đạo Javier Hernandez có thể là lựa chọn lý tưởng cho vị trí mũi nhọn trên hàng công của “El Tri” trong khi Carlos Vela và Hirving Lozano sẽ cung cấp những cú tạt từ 2 cánh.
Tuy nhiên, cách tiếp cận thiên về tấn công của Mexico có thể để lộ ra những khoảng trống ở phía sau mà các cầu thủ Đức lại rất giỏi trong việc khai thác không gian ở khu vực 1/3 cuối sân của đối thủ. Đó có thể sẽ là yếu tố quan trọng tạo ra sự khác biệt trong trận đấu này.
Lịch sử đối đầu
- Đức và Mexico đã gặp nhau 11 lần trong quá khứ, Đức thắng 5 trận, Mexico thắng 1.
- Đức và Mexico đã gặp nhau 3 lần tại các VCK World Cup, Đức thắng 2 trận, Mexico chưa thắng được trận nào.
Đội hình dự kiến
Đức (4-2-3-1): Neuer - Kimmich, Boateng, Hummels, Hector - Khedira, Kroos - Mueller, Reus, Ozil - Werner.
Mexico (4-1-4-1): Ochoa - Salcedo, Ayala, Moreno, Gallardo - Herrera - Vela, Guardado, Santos, Lozano - Hernandez.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.