Dùng đội hình dự bị Croatia vẫn nhấn chìm hy vọng của Iceland

27/06/2018 06:30 GMT+7

Thay đến 9 vị trí chính thức, nhưng Croatia cho thấy sức mạnh đáng nể của mình dù với đội hình dự bị vẫn thắng dễ Iceland 2-1 để toàn thắng 3 trận đứng đầu bảng D với 9 điểm tuyệt đối, sau lượt đấu cuối diễn ra rạng sáng 27.6 (giờ VN).

Xem lại diễn biến trận Iceland 1 - 2 Croatia

Trận thắng của Croatia cũng giúp ở trận cùng giờ Argentina có những thời khắc quá căng thẳng khi bị Nigeria gỡ hoà 1-1, nhưng đã vững tin nỗ lực vượt qua để thắng chung cuộc 2-1 cùng dắt tay nhau vào vòng 1/8. Ở vòng sau, Argentina sẽ đại chiến với Pháp, trong khi Croatia gặp Đan Mạch.

Iceland (áo trắng) đã làm mọi nỗ lực có thể nhưng không thể thắng Croatia Reuters

Trước đó Iceland đã làm tất cả có thể trước một Croatia mạnh hơn hẳn dù đối thủ này chỉ tung vào sân với đội hình dự bị. Tuy nhiên, trước một Croatia chỉ còn lại 2 trụ cột từ đội hình thắng Argentina 3-0 ở vòng trước là thủ quân Luka Modric và tiền đạo Ivan Perisic, nhưng đội bóng xứ băng đảo Iceland không thể chiếm ưu thế.

Bàn thắng của Badelj mở tỷ số cho Croatia khiến Iceland mất hẳn nhệ khí Reuters

Croatia thi đấu trong tâm trạng quá thoải mái khi đã sớm có mặt ở vòng 1/8 nên chơi rất nhàn nhã, chiếm lĩnh thế trận với các cầu thủ dự bị nhưng có chất lượng cao như Kramaric, Kovacic hay Corluka. Mặc dù vậy, Croatia cũng không quá quyết tâm để tìm bàn thắng nên không có nhiều cơ hội ghi bàn đáng kể. Trong khi, Iceland chấp nhận thua thiệt về thế trận và thời gian kiểm soát bóng, nhưng các đợt phản công hay tận dụng tình huống cố định để ghi bàn thì đội bóng xứ băng đảo có nhiều tình huống gây nguy hiểm cho khung thành Croatia nhất là ở cuối hiệp 1.

Thế nhưng, áp lực phải ghi từ 2 bàn trở lên trước Croatia đã khiến các chân sút Iceland như Sigurdsson hay Finnbogason khá căng thẳng trong những pha dứt điểm cuối cùng khiến tình thế khá bế tắc. Tình thế càng khó khăn khi vào đầu hiệp 2, Croatia gia tăng sức tấn công và có ngay bàn mở tỷ số của Badelj phút 53. Dù Iceland “còn nước còn tát” nỗ lực gỡ hoà 1-1 do công Sigurdsson ghi từ chấm 11m phút 76, nhưng rồi cách biệt đẳng cấp quá lớn để một lần nữa Croatia lại tăng tốc và ấn định luôn chiến thắng 2-1 ở phút 90 do công Perisic ghi nhấn chìm mọi hy vọng của đội bóng xứ băng đảo.

Nỗi buồn của Iceland Reuters

Tuy ra về ngay sau vòng bảng, nhưng ở lần đầu tiên trong lịch sử dự World Cup với thành tích thủ hoà 1-1 trước Argentina ở trận ra quân của Iceland cũng rất đáng khen ngợi, và họ ra về chẳng có gì phải buồn phiền.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.