Edinson Cavani đội tuyển Uruguay: Bàn thắng là lẽ sống của “El Matador”

08/05/2018 15:34 GMT+7

Đường tới World Cup 2018: Chân dung, thành tích thi đấu tại các câu lạc bộ của Edinson Cavani trong đội tuyển Uruguay. Tin tức, hình ảnh, tiểu sử và vị trí sở trường của Edinson Cavani tại vòng loại World Cup 2018.

Với 10 bàn thắng, tiền đạo Edinson Cavani của Uruguay là chân sút xuất sắc nhất tại vòng loại World Cup 2018 ở khu vực Nam Mỹ và anh hy vọng sẽ làm được điều tương tự tại nước Nga vào mùa hè này.
Cavani, biệt danh “El Matador”, vừa tham gia một chiến dịch của Tổ chức Y tế Liên Mỹ (PAHO) nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc tính mạng của con người phụ thuộc vào khả năng tăng cường miễn dịch của cơ thể và ngăn ngừa các bệnh nguy hiểm. Tuy nhiên, chắc chắn chân sút 31 tuổi này không hy vọng các đối thủ của Uruguay tại World Cup 2018, mà trước mắt là Nga, Ai Cập và Ả Rập Saudi ở bảng A, sẽ tìm ra được cách để ngăn ngừa đôi chân nguy hiểm của anh.
Tính đến nay, Cavani đã ghi được 42 bàn thắng trong 100 lần khoác áo Uruguay, chỉ chịu đứng sau Luis Suarez, chân sút xuất sắc nhất qua mọi thời đại của “Celeste” với 50 bàn thắng. Đó sẽ là “song sát” của Uruguay tại World Cup 2018 mà theo trung vệ Diego Godin, “là một trong những vũ khí chính của chúng tôi. Càng có nhiều bóng mà chúng tôi chuyển đến cho họ thì họ càng có nhiều khả năng ghi được bàn thắng”.
Khi Suarez vắng mặt vì án treo giò, Cavani nổi lên như một thủ lĩnh trên hàng công của Uruguay. Khi Suarez có mặt, anh chơi bên cạnh đồng đội nổi tiếng này hoặc lùi sâu hơn với hiệu quả như nhau. Nói chung, như HLV Oscar Tabarez khẳng định, “Cavani đóng một vai trò rất quan trọng trong cách chơi của Uruguay”.
Có tốc độ, mạnh mẽ, tận dụng tốt cơ hội với kỹ thuật xuất sắc, Cavani được xem là mẫu “tiền đạo hiện đại”. Anh có khả năng ghi những bàn thắng ấn tượng, cả bằng đầu lẫn đôi chân, và cũng được xem là một chuyên gia đá phạt. Mặc dù chủ yếu chơi như một tiền đạo cắm nhưng Cavani cũng có thể chơi tốt trong vai trò hộ công hoặc cầu thủ chạy cánh. HLV Tabarez ca ngợi: “Cavani luôn khát khao ghi bàn, giành chiến thắng và thiết lập các kỷ lục. Uruguay thật sự cần một Cavani như thế tại World Cup 2018”.
Nếu Cavani có thể lặp lại thành tích ghi bàn mà anh đã thực hiện ở vòng loại thì chắc chắn Uruguay sẽ tiến rất xa tại World Cup 2018. Bản thân Cavani cũng mong muốn điều đó vì nhiều khả năng đây sẽ là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của anh.
Lý lịch trích ngang
Tên đầy đủ: Edinson Roberto Cavani Gomez
Quốc tịch: Uruguay
Ngày sinh: 14.2.1987
Cao: 1 m 84 - Nặng: 71 kg
Vị trí: Tiền đạo
Các CLB từ trước đến nay: Danubio, Palermo, Napoli, PSG.
Thành tích: Vô địch Uruguay, 4 lần vô địch Pháp, Cúp quốc gia Ý, 4 Cúp quốc gia Pháp, 5 Cúp Liên đoàn Pháp, vô địch Copa America.
Số lần khoác áo ĐTQG: 100
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.