Effenberg: 'Tuyển Đức nên loại Ozil và Gundogan khỏi World Cup'

14/06/2018 19:30 GMT+7

Huyền thoại bóng đá Đức Stephan Effenberg cho rằng đáng lý ra Liên đoàn bóng đá Đức phải loại Mesut Ozil và Ilkay Gundogan ra khỏi đội tuyển. p.p1 {margin: 0.0px 0.0px 10.0px 0.0px; font: 11.0px 'Trebuchet MS'; -webkit-text-stroke: #000000} span.s1 {font-kerning: none} p.p1 {margin: 0.0px 0.0px 10.0px 0.0px; font: 11.0px 'Trebuchet MS'; -webkit-text-stroke: #000000} span.s1 {font-kerning: none}

Mesut Ozil và Ilkay Gundogan thời gian qua là trung tâm của những cuộc tranh luận ở Đức. Nguyên nhân là do vào tháng trước, cả hai cầu thủ của đội tuyển Đức gốc Thổ Nhĩ Kì đã có chuyến viếng thăm và chụp ảnh cùng với Recep Tayyip Erdogan, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, cũng đồng thời là người đã bị rất nhiều những chỉ trích về nhân quyền trong việc tống giam những phóng viên báo chí, điều này đã gây ra rất nhiều những căm phẫn tại Đức.
Bất chấp những tranh cãi này, Ozil và Gundogan vẫn được HLV Joachim Loew bảo lưu trong danh sách 23 người đến Nga. Ozil đã giữ im lặng hoàn toàn sau sự việc trên, trong khi Gundogan lại nhận được rất nhiều những sự la ó và huýt sao từ những cổ động viên Đức trong trận giao hữu với đội tuyển Ả Rập Saudi. Đối với Effenberg, lẽ ra hai cầu thủ này đã phải bị loại khỏi đội tuyển.

tin liên quan

Ozil bỏ tập, có nguy cơ vắng mặt ở World Cup
Quá trình chuẩn bị cho World Cup 2018 của tuyển Đức vừa gặp một vấn đề khi tiền vệ nhạc trưởng Mesut Ozil không thể tham gia tập luyện trong 4 ngày vì chấn thương.
“Nếu như bạn đánh cược vào một số giá trị nhất định, như là liên đoàn bóng đá Đức đã từng nhiều lần thực hiện, thì ở lần này, lí ra hai cầu thủ này đã phải ngồi nhà. Ozil và Gundogan giờ đây đang gặp may mắn vì liên đoàn bóng đá Đức đang thực hiện những điều mâu thuẫn trong trường hợp này, chưa kể mọi việc khá trì trệ.
Những tiếng huýt sáo phản đối Gundogan ư? Đó là điều tồi tệ nhất có thể xảy đến với bạn, bởi khi đó bạn sẽ phải tự đặt rất nhiều những câu hỏi, ví như giá trị của việc khoác lên mình chiếc áo này”, Effenberg chia sẻ cùng T-Online.
Gundogan đang phải chịu nhiều áp lực Reuters
Nhưng đồng thời ông cũng tỏ rõ sự cảm thông với các cầu thủ: “Thật không dễ dàng cho họ, họ đang nhận được những sự chỉ trích vì những nguyên nhân ngoài bóng đá.Nhưng tôi phải xác định rõ một điều, tôi cho rằng việc trục xuất (các phóng viên bị giam) là hợp lí, tôi không hiểu quá nhiều như những nhà báo để có thể nói sâu hơn. Quyết định đã được đưa ra, với tôi hay với Uli Stein, Liên đoàn bóng đá Đức đã không phản ứng một cách nhất quán. Tôi không thấy được sự kiên định”.
Cựu tiền vệ Đức tất nhiên hiểu rõ những gì mình nói bởi anh đã từng bị gạt ra khỏi đội hình tuyển Đức tham gia World Cup 1994. Nguyên nhân là do anh đã thiếu tôn trọng đối với các cổ động viên khi có những hành vi phản cảm giơ “ngón tay thối” hướng về phía họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.