Falcao cáo buộc trọng tài Mark Geiger thiên vị

04/07/2018 14:30 GMT+7

Tiền đạo Radamel Falcao của Colombia cho rằng trọng tài người Mỹ, ông Mark Geiger đã thiên vị các cầu thủ Anh một cách rõ ràng ở trận đấu cuối vòng 16 đội diễn ra rạng sáng ngày 4.7.

Trả lời báo chí sau trận Colombia chung cuộc thua Anh 3-4 sau loạt sút luân lưu 11m (hòa 1-1 trong giờ thi đấu chính), Falcao nói đầy giận dữ: “Ông ta luôn thổi phạt có lợi cho các cầu thủ Anh”.

Ở trận đấu trên, trọng tài Geiger đã thổi phạt các cầu thủ Colombia phạm lỗi đến 23 lần trong tổng số 36 lỗi phạt của 2 đội, và rút 6/8 thẻ vàng cho các cầu thủ đến từ Nam Mỹ.

Falcao đã chơi đầy nỗ lực nhưng không thể giúp Colombia đi tiếp Reuters

Falcao cho biết thêm, tình huống thiên vị rõ nhất là sau khi ông Geiger thổi phạt đền cho tuyển Anh ở phút 53 trong tình huống không rõ ràng và các cầu thủ Colombia khiến nại muốn xem lại VAR (trợ lý trọng tài video) để xác nhận tình huống thì trọng tài người Mỹ này lờ đi.

Vụ tranh cãi này kéo dài gần 4 phút và trọng tài Geiger đã liên tiếp rút thẻ vàng cảnh cáo các cầu thủ Colombia. Theo Falcao: “Ông ta (trọng tài Geiger) chỉ trao đổi bằng tiếng Anh cho các cầu thủ Anh, và không giải thích gì cho chúng tôi. Ngoài tình huống này, thì những pha phạm lỗi khác hay tranh chấp 50/50 chúng tôi luôn là những người bị thổi phạt. Đây là một sự thiên vị, gây ức chế cho Colombia. Và tôi cũng không hiểu là ở một trận đấu có tuyển Anh thi đấu mà họ lại phân công trọng tài người Mỹ”.

tin liên quan

Người hùng Pickford đưa tuyển Anh vào tứ kết World Cup 2018

Tuyển Anh đã nghẹt thở vượt qua Colombia sau loạt sút luân lưu 11m với tỷ số 4-3 (hoà 1-1 trong giờ thi đấu chính thức), để giành vé vào tứ kết sau trận đấu cuối vòng 16 đội diễn ra rạng sáng ngày 4.7 (giờ VN).

Cũng theo Falcao: “Đây là một sự hổ thẹn, và nó đã xảy ra trong một trận đấu quan trọng tại vòng 16 đội”. 

Đây không phải lần đầu trọng tài Geiger gây tranh cãi, ở vòng bảng trọng tài người Mỹ này cũng bị các cầu thủ Ma Rốc tố cáo đã thiên vị Bồ Đào Nha và sau trận còn hỏi xin áo đấu của siêu sao Cristiano Ronaldo. Ông Geiger đã bị FIFA cảnh báo, nhưng trọng tài này lên tiếng bác bỏ cáo buộc.
Một tình huống cầu thủ Anh bị phạm lỗi và té ngã gây tranh cãi Reuters

Trong khi đó, HLV Jose Pekerman của Colombia cũng chỉ trích các cầu thủ Anh là “chuyên gia ăn vạ” luôn cố tình té ngã trong vòng cấm để kiếm phạt đền hoặc té ngã để đối phương dính thẻ phạt vì do được trọng tài ưu ái.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.