FIFA 'đập tan' những hoài nghi doping ở World Cup 2018

13/07/2018 20:30 GMT+7

FIFA vừa 'đập tan' những hoài nghi về bê bối doping ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tại Nga sau khi ra thông báo rằng tất cả các xét nghiệm được thực hiện World Cup 2018 ở Nga không có trường hợp nào dương tính với chất cấm.

“Các mẫu phân tích của tất cả đợt kiểm tra doping tiến hành trước và trong giải đã mang lại kết quả âm tính”, FIFA cho biết trong một tuyên bố hôm 12.7. Theo Reuters, chương trình thử nghiệm đối với World Cup 2018 được mô tả là có quy mô lớn chưa từng có được thực hiện tại một kỳ World Cup, liên quan đến hơn 1.500 cầu thủ được FIFA kiểm tra từ vòng loại đến vòng chung kết giải đấu. Trong đó, mỗi cầu thủ tham dự World Cup đều trải qua các bài kiểm tra doping trước giải với các bài kiểm tra hệ thống không báo trước được tiến hành sau trận đấu và vào những ngày không thi đấu.
FIFA còn cho biết tất cả các cầu thủ từ 4 quốc gia vào đến vòng bán kết World Cup năm nay cũng đã được thử nghiệm trung bình 4,41 lần kể từ tháng 1. Thậm chí, một số cầu thủ trong của 4 đội vào bán kết phải đối mặt với 8 lần kiểm soát doping. Tất cả các mẫu được thu thập tại giải đấu được phân tích tại các phòng thí nghiệm ở nước ngoài được Ủy ban phòng chống doping thế giới (WADA) công nhận.
Trước đó, tuyển Nga phải đối mặt với những hoài nghi sử dụng chất cấm tại World Cup 2018 sau bê bối bảo trợ doping rúng động thể thao thế giới. Sự hoài nghi càng lớn hơn khi đội chủ nhà có màn trình diễn vượt ngoài sự kỳ vọng của người hâm mộ. Bởi Nga bước vào giải đấu với tâm thế tệ hại khi không thắng 7 trận giao hữu liên tiếp và xếp hạng FIFA thấp nhất trong số 32 đội dự World Cup 2018.
Thành công của tuyển Nga ở World Cup 2018 liên tục bị hoài nghi có sự hậu thuẫn bởi hệ thống bảo trợ doping REUTERS
Tuy nhiên, Nga đã khiến nhiều người bất ngờ với 2 trận thắng đậm khởi đầu vòng bảng và làm nên lịch sử khi lần đầu tiên vào tứ kết World Cup. Phong độ vượt bậc một cách bất ngờ của Nga đã dấy lên những cáo buộc trên các kênh truyền thông của Anh, Đức và Ả Rập Saudi về việc các tuyển thủ của đội chủ nhà được bảo trợ doping. Tuy nhiên, FIFA sau đó đã bác bỏ về việc các cầu thủ Nga sử dụng chất kích thích tại giải.
ĐỖ HÙNG TỪ NƯỚC NGA 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.