FIFA phê phán huyền thoại Maradona

05/07/2018 11:28 GMT+7

FIFA vừa lên án bình luận của Diego Maradona sau khi huyền thoại Argentina tuyên bố Colombia chỉ thua Anh tại vòng 16 đội ở World Cup 2018 hôm 3.7 vì nhờ sự thiên vị của trọng tài người Mỹ Mark Geiger.

Trước đó, sau khi chứng kiến Colombia thua Anh 3-4 trên chấm 11m (2 đội hòa nhau 1-1 sau 120 phút của hiệp chính và phụ), Maradona cho biết chiến thắng của nước Anh là một “vụ cướp đồ sộ”.
“Cầu thủ Colombia không đáng bị đổ lỗi mà chính là một quý ông (ý nói đến Chủ tịch Ủy ban trọng tài FIFA Pierluigi Collina), người quyết định chọn trọng tài không đủ khả năng để điều khiển một trận đấu quan trọng”, Maradona nhận xét trên kênh truyền hình Telesur của Venezuela.
Trọng tài Mark Geiger bị cáo buộc thiên vị tuyển Anh REUTERS
Maradona (người góp công lớn giúp Argentina đăng quang World Cup 1986) đã tham dự trận đấu nói trên với tư cách là khách mời của FIFA và được mặc áo đấu của Colombia để cổ vũ cho đội bóng Nam Mỹ. Trước phản ứng của “Cậu bé vàng” bóng đá Argentina, FIFA lập tức đáp trả rằng “vô cùng đáng tiếc” về những bình luận từ “một cầu thủ đã viết lịch sử bóng đá của chúng tôi”.
“Sau những bình luận của Diego Armando Maradona liên quan đến vòng 16 đội giữa Colombia và Anh, FIFA bác bỏ những lời chỉ trích về năng lực của trọng tài điều khiển trận đấu”, người phát ngôn của FIFA cho biết trong một tuyên bố.
Trong khi đó, cựu tiền đạo nổi tiếng người Anh Gary Lineker tiếp sức cho FIFA để đáp lại những lời bình luận của Maradona trên Twitter khi ám chỉ đến bàn thắng “Bàn tay của Chúa” khét tiếng của Argentina thắng tuyển Anh trong tứ kết World Cup 1986.
Trước Maradona, chân sút đội trưởng Ramadel Falcao của Colombia cũng chỉ trích kịch liệt trọng tài Geiger đã thiên vị tuyển Anh và gọi những quyết định của “ông vua áo đen” người Mỹ trong trận đấu nói trên là “ô nhục”.
Theo Falcao, ngoài 6 chiếc thẻ vàng dành cho cầu thủ Colombia (tuyển Anh chỉ bị phạt 2 thẻ vàng), trọng tài Geiger cũng từ chối nhờ sự trợ giúp của công nghệ VAR sau tình huống thổi phạt 11m cho tuyển Anh ở phút 57. “Rõ ràng là trong các cuộc tình huống 50-50, ông ấy (trọng tài Geiger) luôn luôn đứng về phía Anh và đây là một sự ô nhục ở vòng 16 đội”, Falcao nói.
Chiến thắng của tuyển Anh được Maradona gọi là một "vụ cướp đồ sộ" REUTERS
Những phản ứng của Falcao và Maradona có thể dễ hiểu khi trọng tài Geiger từng bị treo còi trong 6 tháng sau nhiều quyết định gây tranh cãi ở trận bán kết Gold Cup 2015 giữa Panama và Mexico. Ở tứ kết, Anh sẽ giáp mặt với Thụy Điển diễn ra vào lúc 21 giờ ngày 7.7 (giờ VN) tại Samara.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.