FIFA yêu cầu nhà đài ngưng 'phóng to' bóng hồng nóng bỏng trên khán đài World Cup

13/07/2018 10:30 GMT+7

Ông Federico Addiechi, người Phụ trách Chương trình Đa dạng và Bền vững của FIFA, cho biết FIFA vừa cảnh báo một số đài truyền hình về việc khai thác quá đà những hình ảnh nóng bỏng của các nữ CĐV xinh đẹp, hấp dẫn…

Theo Reuters, trong nỗ lực xóa bỏ nạn phân biệt giới tính trong bóng đá, FIFA muốn xử lý thẳng tay các nhà đài chuyên “tăm tia” những bóng hồng nóng bỏng từ trong đám đông khán giả trên khán đài để quay cận cảnh rồi phát sóng dù chúng chẳng có liên quan gì đến diễn biến trên sân. Nỗi lo tình trạng kỳ thị người đồng tính và phân biệt chủng tộc sẽ làm xấu đi hình ảnh của World Cup 2018 đã không trở thành hiện thực, nhưng nạn phân biệt giới tính lại trở thành vấn đề nghiêm trọng tại vòng chung kết ở Nga năm nay.
Tổ chức chống kỳ thị Fare đã làm việc với FIFA để theo dõi các biểu hiện phân biệt giới tính trong thời gian diễn ra các trận đấu World Cup 2018. Trong đó, Giám đốc điều hành của Fare là Piara Powar nhận định rằng phân biệt giới tính là vấn đề nổi cộm tại Russia 2018.
Những nữ CĐV xinh đẹp trên khán đài World Cup 2018 CHỤP MÀN HÌNH
Trong cuộc họp báo về những vấn đề đa dạng trước trận bán kết Anh - Croatia, Powar cho biết nhóm của ông đã “có bằng chứng về hơn 30 trường hợp” phụ nữ (chủ yếu là phụ nữ Nga) bị CĐV nam “gạ gẫm ngay trên đường phố”. Tuy nhiên, ông tin rằng con số thực tế có thể phải “gấp 10 lần con số đó”. Ông Powar cũng cho biết có rất nhiều trường hợp nữ phóng viên bị ôm hay bị hôn trong khi đang lên sóng.
Khi được hỏi FIFA có biện pháp nào để xử lý vấn đề trên, ông Federico Addiechi cho biết họ đang làm việc với ban tổ chức địa phương và cảnh sát Nga để xác định danh tính những CĐV có hành vi bất nhã và những người này sẽ bị tước thẻ FAN-ID và bị trục xuất khỏi World Cup 2018. Ông Addiechi cũng nói rằng FIFA đã thông báo đến các nhà đài ngưng quay cận cảnh “những bóng hồng nóng bỏng”. Khi bị chất vấn liệu đó có phải là chính sách của FIFA hay không, Addiechi khẳng định: “Đó là một trong những hoạt động mà chúng tôi chắc chắn sẽ thực hiện trong tương lai. Chúng tôi đã từng thực hiện điều đó khi có một số trường hợp phát sinh và chúng khá rõ ràng. Chúng tôi từng áp dụng điều đó với một số nhà đài riêng biệt và dịch vụ máy chủ của chúng tôi”.
Những nữ CĐV "đốt mắt" đàn ông với thân hình nóng bỏng trên khán đài CHỤP MÀN HÌNH
Ông Addiechi nói thêm rằng dù chưa phải là một phần của “chiến dịch chủ động đối phó”, nhưng nhấn mạnh rằng “chúng tôi sẽ có hành động đối với những chuyện sai trái”. Theo BT Sport, hiện vẫn chưa rõ liệu các nhà đài của nước chủ nhà Nga có bị cảnh cáo về thói quen quay cận cảnh những gương mặt nữ CĐV xinh đẹp hay chưa. Còn nhớ hồi đầu giải từng có một trường hợp khá nổi tiếng liên quan đến một người mẫu quyến rũ được rất nhiều người quan tâm trong trận khai mạc giữa Nga và Ả Rập Saudi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.