Forsberg: Cái tên xứng đáng để Thụy Điển dám quên Zlatan vĩ đại

03/07/2018 23:15 GMT+7

Không bất ngờ khi trận đấu giữa 2 đại diện châu Âu là Thụy Điển và Thụy Sĩ lại diễn ra cầm chừng, thận trọng cho đến khi ngôi sao Emil Forsberg tạo ra cú đột phá ở phút 66.

Xem lại diễn biến trận Thụy Điển 1 - 0 Thụy Sĩ
Đó là tình huống chân sút đang khoác áo RB Leipzig đã đi từ biên trái và đột phá vào trong. Cú sút rất khó chịu của anh đã dội chân hậu vệ Thụy Sĩ tung lưới trong sự sững sờ của thủ môn Sommer.
Đó cũng là lý do vì sao suốt 2 năm qua Emil Forsberg liên tục nhận được sự quan tâm của các ông lớn châu Âu như AC Milan hay PSG...
Đó cũng là khoảnh khắc ngôi sao được kỳ vọng lớn nhất của Thụy Điển, người mang theo trách nhiệm sẽ giúp đội bóng áo vàng quên đi dấu ấn của Zlatan Ibrahimovic, gã khổng lồ của bóng đá Thụy Điển cũng như thế giới.
Về mặt tên tuổi, Thụy Sĩ trội hơn so với Thụy Điển. Nhưng sự vắng mặt của đội trưởng Stephan Lichtsteiner và tiền vệ Fabian Schar đã khiến họ bị suy yếu không nhỏ.
Thế trận trên sân cho thấy sự vượt trội của xứ sở đồng hồ và sô cô la, với tỉ lệ kiểm soát bóng cùng ưu thế tấn công nhỉnh hơn, trong sự thận trọng chung.
Ở trận đấu knock-out quyết định, Emil Forsberg đã tỏa sáng để phá vỡ cục diện bế tắc cho Thụy Điển Reuters
Tuy nhiên, sự chắc chắn của hàng thủ với cặp trung vệ Andreas Granqvist - Victor Lindelof đã giúp Thụy Điển đứng vững trước những đợt tấn công dè dặt của Thụy Sĩ.
Thực tế, đó là quãng thời gian cả 2 đại diện châu Âu đều chơi “ăn chắc mặc bền”, tâm niệm trước hết không thua và chờ cơ hội từ những khoảnh khắc sai lầm của đối thủ, hay tỏa sáng cá nhân.
 
Cảm giác thấp thỏm của CĐV Thụy Điển trong tình huống trọng tài xem VAR để xác định có cho Thụy Điển được hưởng quả 11m cuối trận hay không Reuters
Hiệp 1 đã kết thúc như thế, cho đến khi Emil Forsberg lên tiếng bằng bàn thắng đầu tiên tại World Cup 2018, nhưng là bàn thắng “vàng” mở ra cơ hội tìm lại hương vị tứ kết cho đội bóng Bắc Âu.
Từ lúc này, Thụy Sĩ buộc phải hạ tấm khiên thận trọng của mình, để dồn sức vào thanh gươm hiệp sĩ trong nỗ lực xuyên thủng hàng thủ rắn chắc của Viking Thụy Điển.
Số 10 của Zlatan đã xuất hiện truyền nhân xứng đáng là Emil Forsberg Reuters
Đến cuối trận, trọng tài Damir Skomina đã khiến CĐV Thụy Điển hồi hộp khi phải xem lại VAR để xác định liệu họ có được hưởng quả 11m hay không. Dù quyết định là không, nhưng chừng đó vẫn không hề gì, khi CĐV xứ Bắc Âu sau đó mở hội ăn mừng với chiến thắng 1-0 tuyệt vời trước Thụy Sĩ.
Một kết quả tuyệt vời cho Thụy Điển, và cả những CĐV luôn rất tuyệt vời của họ nữa. Những người luôn "xâm chiếm" các thành phố của Nga với hàng vạn CĐV cùng đồng hành với bài ca "Chúng ta đến từ Thụy Điển, đây là thành phố của chúng tôi".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.