Giám sát Đoàn Phú Tấn: ‘Họ muốn giữ Argentina lại rồi. Penalty rõ ràng, còn gì để cãi‘

27/06/2018 14:04 GMT+7

Trọng tài và công nghệ VAR là hai ‘nhân vật’ gây sốt kể từ ngày World Cup 2018 khởi tranh đến nay và…chưa có dấu hiệu dừng lại. Trận thắng nghẹt thở của Argentina trước Nigeria ở lượt đấu quyết định tại vòng bảng lại dậy sóng dư luận bởi sự phát quyết đến từ trọng tài.

PHỎNG VẤN NHÀ BÁO NIGERIA VỀ TÌNH HUỐNG GÂY TRANH CÃI
Argentina hòa Iceland và Messi đá hỏng phạt đền, Argentina thua Croatia và Messi như mất dạng – báo chí và cộng đồng mạng như “phát điên” bởi những dữ liệu quá hấp dẫn này. Nhưng dường như mọi thứ chả thấm vào đâu khi so với diễn tiến của trận đấu vào 1 giờ sáng nay.
Bàn thắng mở tỷ số của Messi ở phút 14 mở “he hé” cánh cửa cho Argentina vào vòng 16 đội. Những ai là fan cuồng của Argentina chắc phát hoảng với bàn gỡ hòa 1- 1 của Nigeria. Trọng tài người Thổ Nhĩ Kỳ Cuneyt Cakir đã hoàn toàn chính xác khi cho đối thủ của Messi và đồng đội được hưởng quả phạt đền dẫn đến bàn thắng này.
Giám sát trọng tài Đoàn Phú Tấn nói: “Cầu thủ Argentina Mascherano đã phạm lỗi với cầu thủ Nigeria Leon Balogun trong vòng cấm. Nhằm ngăn cản đối phương, Mascherano đã có một chuỗi hành động rất quyết liệt nhưng trái luật là ôm, nắm, kéo cầu thủ đội bạn trong một thời gian không ngắn. Hành động này hoàn toàn khác với việc cầu thủ có tiểu xảo chỉ kéo hoặc đẩy nhanh đối phương rồi buông ngay. Tôi cho rằng, quyết định này là chuẩn”.
Thế nhưng trọng tài Cakir đã không giữ được sự nghiêm minh trong suốt hơn 90 phút của trận đấu. Bằng chứng là ông này đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi không cho Nigeria được hưởng quả phạt đền phút 76. Nếu Nigeria được thực hiện quả phạt đền này và cầu thủ của họ sút thành công thì có thể Argentina sẽ bị loại nếu không thể lật ngược tình thế cho đến hết trận.
Messi vào vòng 16 đội trong sự 'hỗn loạn' của cả thế giới bóng đá Reuteus
Ông Đoàn Phú Tấn nhận định: ‘Ở bối cảnh quá nhạy cảm này, trọng tài đã đưa ra quyết định thiếu chính xác vì cầu thủ Argentina Rojo đã để bóng chạm tay trong vòng cấm”. Vị trọng tài người Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã cho tạm dừng trận đấu để tham vấn công nghệ VAR và quyết định không thổi phạt đền.
Trên trang cá nhân, ông Tấn còn bình luận thêm: “Chợt nghĩ, liệu có chuyện trọng tài không muốn thổi penalty trong một tình huống nào đó, làm động tác tham khảo VAR qua màn hình riêng trên sân, rồi trở lại sân, quyết định "no penalty" và cho mọi người thấy rằng "VAR cũng bảo "no penalty"? Động tác giả của trọng tài thời VAR?”. Giám sát trọng tài còn đăng thêm một câu cảm thán: “Thôi chết! Họ muốn giữ Argentina lại rồi. Penalty rõ ràng, còn gì để cãi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.